Kajima: Lần đầu tiên đưa "CO2-SUICOM" vào các trụ cầu đường cao tốc, giảm 110% lượng khí thải CO2

Kajima: Lần đầu tiên đưa "CO2-SUICOM" vào các trụ cầu đường cao tốc, giảm 110% lượng khí thải CO2

    Tập đoàn Kajima đã lần đầu tiên giới thiệu ván khuôn nhúng sử dụng bê tông âm carbon "CO2-SUICOM", lần đầu tiên thải ra ít hơn 0 lượng carbon dioxide (CO2) trong quá trình sản xuất trong xây dựng trụ cầu đường cao tốc. Giảm 100% lượng khí thải CO2 thông thường và hấp thụ thêm 10% CO2. 59 kg CO2 đã được cố định trên mỗi cầu tàu. Bằng cách sử dụng ván khuôn nhúng, lượng khí thải CO2 đã giảm, đồng thời, hợp lý hóa quy trình xây dựng trụ cầu được thực hiện bằng cách bỏ qua công việc tháo khung.

    Cảnh lắp đặt ván khuôn tích hợp (từ tài liệu thông cáo báo chí)


     Hệ thống được lắp đặt trong "Dự án xây dựng đường hầm cắt và cắt khu vực xây dựng Ebie" (do Công ty đường cao tốc Hanshin đặt hàng), đang được thi công tại phường Fukushima, thành phố Osaka. Thời gian thi công từ tháng 6/2019 đến tháng 3/2024. Nó được sử dụng như một ván khuôn nhúng có thể được sử dụng cho một phần của cấu trúc mà không cần tháo dỡ sau khi đổ bê tông.


     Trong cùng một công trình, sau khi kết nối ván khuôn nhúng với vật liệu thép để làm cho nó lớn hơn, ván khuôn nhúng được đặt vào vị trí và lắp đặt. Sau khi hoàn thành việc lắp đặt cốp pha nhúng, bê tông được đổ để hoàn thiện cốp pha nhúng cho các trụ cầu. Tổng lượng bê tông được sử dụng cho ván khuôn nhúng được lắp đặt trên các trụ cầu là 2,68 mét khối và lượng khí thải CO2 là âm 59 kg.


     Vì ván khuôn nhúng trở thành một phần của cấu trúc nên có thể chuyển sang quy trình tiếp theo mà không cần tháo ván khuôn, điều này cũng góp phần cải thiện năng suất xây dựng.

    Zalo
    Hotline