Kandenko/Đại học Juntendo và khóa học nghiên cứu chung, hướng tới ứng dụng thực tế của hệ thống y tế từ xa

Kandenko/Đại học Juntendo và khóa học nghiên cứu chung, hướng tới ứng dụng thực tế của hệ thống y tế từ xa

    Đại học Juntendo và Kandenko đã thành lập "Khóa học phát triển và nghiên cứu sức khỏe từ xa/di động" vào ngày 1 tháng 3 và bắt đầu nghiên cứu chung. Đại học Juntendo sẽ tận dụng thế mạnh của mình trong lĩnh vực y tế và thế mạnh của Kandenko trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng để đẩy nhanh nỗ lực hướng tới ứng dụng thực tế của các hệ thống chăm sóc y tế từ xa. Chúng tôi sẽ xây dựng một hệ thống y tế từ xa sử dụng các thiết bị IoMT (Internet vạn vật trong lĩnh vực y tế), chẳng hạn như sức khỏe di động có thể được chẩn đoán bằng các ứng dụng. Chúng tôi đặt mục tiêu bắt đầu kinh doanh y tế từ xa trong năm tài chính 2025.

    Chủ tịch Nakama (giữa) và Phó giáo sư Takenori Inomata của Trường Đại học Y Khoa Nhãn khoa Đại học Juntendo (thứ hai từ trái sang) đã tổ chức một cuộc họp báo tại Tokyo vào ngày 23.

     Nghiên cứu chung nhằm mục đích sử dụng y tế từ xa để thực hiện chăm sóc y tế trong xã hội siêu thông minh "Xã hội 5.0" do chính phủ ủng hộ. ▽ Điều tra nhu cầu về y tế từ xa ▽ Điều tra các vấn đề bằng cách triển khai PoC (bằng chứng về khái niệm) của y tế từ xa ▽ Thử nghiệm xác minh tính hợp lệ, độ tin cậy và tính tương đương của việc thu thập thông tin sinh trắc học bằng cách sử dụng sức khỏe di động ▽ Xây dựng cơ sở hạ tầng cho y tế từ xa - v.v. go.

     Kandenko sẽ chịu trách nhiệm phát triển cơ sở hạ tầng cho y tế từ xa. Chúng tôi sẽ xây dựng một trung tâm thử nghiệm và xây dựng cơ sở hạ tầng thiết bị điện và mạng kết nối các cơ sở y tế. Xác minh môi trường y tế từ xa, phản ứng phục hồi trong trường hợp thiên tai và các biện pháp đối phó khi mất điện. Sự ra đời của IoT, AI và rô-bốt cũng sẽ được coi là giúp các phòng khám thông minh hơn.


     Toshio Nakama, chủ tịch của Kandenko, đã tổ chức một cuộc họp báo tại Tokyo vào ngày 23, nói: "Là người phụ trách công việc xây dựng, tôi muốn hỗ trợ dự án theo một cách nào đó. Làm thế nào chúng ta có thể đóng góp cho xã hội đang già đi? Các bệnh viện lớn và y tế từ xa có một môi trường nơi dữ liệu có thể được trao đổi và không xảy ra tình trạng mất điện." Điều quan trọng là phải xây dựng cơ sở hạ tầng điện và viễn thông như thế này. Tôi muốn tiếp tục để có thể đóng góp cho xã hội trong 10 hoặc 20 năm tới. "


     Trong năm 2011, cả hai bên sẽ thực hiện khảo sát nhu cầu và khảo sát vấn đề thông qua triển khai PoC. Từ nửa cuối năm tài chính 2012 đến năm tài chính 2012, các thử nghiệm xác minh sẽ được tiến hành để xác minh tính hợp lệ của việc thu thập thông tin sinh trắc học cho sức khỏe di động. Từ giữa năm 2012 đến năm 2013, chúng tôi sẽ đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng y tế từ xa và hướng đến việc bắt đầu kinh doanh. Chúng tôi cũng sẽ tập trung phát triển nguồn nhân lực cho đổi mới y tế thông qua giáo dục liên ngành.

    Zalo
    Hotline