Kajima / Đo biến dạng thép chống đỡ bằng cáp quang, tránh hoàn toàn các vấn đề biến dạng nền

Kajima / Đo biến dạng thép chống đỡ bằng cáp quang, tránh hoàn toàn các vấn đề biến dạng nền

    Kajima / Đo biến dạng thép chống đỡ bằng cáp quang, tránh hoàn toàn các vấn đề biến dạng nền


    Hiện trạng lắp đặt chống tôn thép cảm biến sợi quang dạng sợi cáp (từ tài liệu thông cáo báo chí)

    Kajima đã chứng minh tại địa điểm của một đường hầm trên núi đang được xây dựng rằng ứng suất mà toàn bộ chu vi của lớp thép bảo vệ đường hầm nhận được từ mặt đất có thể được nắm bắt chính xác trong thời gian thực bằng cách sử dụng sợi quang hiệu suất cao. Mô hình vị trí của lớp bảo vệ có thể được thay đổi chính xác dựa trên kết quả đo và việc gia cố có thể được thực hiện nhanh chóng. Người ta nói rằng có thể tránh hoàn toàn các vấn đề như biến dạng của mặt đất do cường độ chịu lực của các giá đỡ không đủ. Đây được cho là công ty đầu tiên trong ngành đo lường sức căng của thép chống đỡ bằng cách sử dụng sợi quang học.


     Đã được xác nhận trong "Công trình xây dựng đường hầm Chuo Shinkansen Central Alps (Yamaguchi)" đang được xây dựng tại thành phố Nakatsugawa, tỉnh Gifu. Một tấm chắn thép với cảm biến sợi quang dạng sợi cáp được lắp đặt trên mặt đất tự nhiên. Biến dạng của lớp bảo vệ được đo bằng máy đo sợi quang hiệu suất cao. Kết quả là, người ta đã xác nhận rằng có thể nắm bắt được ứng suất mà vật liệu chống đỡ từ mặt đất nhận được trong thời gian thực với độ chính xác cao.


    Cảm biến sợi quang có thể nắm bắt ứng suất xung quanh giá đỡ và xác định chính xác vị trí xảy ra ứng suất tối đa. Một mô hình hỗ trợ chính xác hơn có thể được lựa chọn và gia cố có thể được thực hiện nhanh chóng, và hoàn toàn có thể tránh được các rắc rối như biến dạng mặt đất. Máy đo biến dạng thông thường đo khoảng ba điểm theo hướng chu vi.


    Cảm biến sợi quang loại cáp không tốn kém, vì vậy gánh nặng chi phí nhỏ. Trong tương lai, công ty sẽ luôn có các cảm biến sợi quang dạng sợi cáp tại các công trường xây dựng đường hầm, nơi có lo ngại xảy ra ứng suất chịu lực lớn do lỗi. Ngoài ra, ý tưởng là sử dụng cảm biến sợi quang cho công việc xây dựng khác ngoài đường hầm.

    Zalo
    Hotline