John Kerry cảnh báo về sóng gió đối với năng lượng mặt trời

John Kerry cảnh báo về sóng gió đối với năng lượng mặt trời

    John Kerry cảnh báo về sóng gió đối với năng lượng mặt trời

    US Special Presidential Envoy for Climate (SPEC) John Kerry. (AFP)
    Đặc phái viên của Tổng thống Hoa Kỳ về Khí hậu (SPEC) John Kerry. (AFP)

    'Các quốc gia đi đầu trong việc triển khai điện mặt trời từ Ấn Độ đến Hoa Kỳ đang nhận thấy nhu cầu lưu trữ năng lượng để cân bằng khả năng liên tục của năng lượng tái tạo'

    NEW DELHI: Đặc phái viên của Tổng thống Hoa Kỳ về Khí hậu (SPEC) John Kerry hôm thứ Tư đã cảnh báo về ‘những cơn gió ngược nghiêm trọng’ sắp tới đối với năng lượng mặt trời và cho biết gần 90% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính đến từ bên ngoài Hoa Kỳ.

    Trong bài phát biểu trước đại hội đồng lần thứ tư của Liên minh Năng lượng Mặt trời Quốc tế (ISA) vào thứ Tư, Kerry nói: “Ấn Độ là một điểm đầu tư nóng bỏng mà bạn của tôi, một điểm đến đầu tư nóng bỏng cho năng lượng mặt trời và điều đó có thể đúng đối với một thành viên. của ISA. Tuy nhiên, có rất nhiều khó khăn ở phía trước đối với sự phát triển của Solar. Các quốc gia đi đầu trong việc triển khai năng lượng mặt trời từ Ấn Độ đến Hoa Kỳ đang nhận thấy nhu cầu tích trữ năng lượng để cân bằng khả năng liên tục của năng lượng tái tạo. "

    Trong bối cảnh mục tiêu giảm phát thải 33-35% vào năm 2030, Ấn Độ đã đạt được mức giảm phát thải 28% so với mức của năm 2005 và với tốc độ này được thiết lập sẽ vượt quá cam kết NDC trước năm 2030. Về phần mình, Ấn Độ cũng đã thúc giục nhóm 20 các quốc gia (G20) có lượng phát thải khí nhà kính (GHG) bình quân đầu người cao hơn mức trung bình toàn cầu để đưa nó xuống mức trung bình của thế giới, do đó tạo ra "một số" không gian carbon cho các quốc gia đang phát triển.

    Kerry nói: “Việc khai thác toàn bộ giá trị của năng lượng mặt trời sẽ đòi hỏi các quốc gia phải đầu tư vào kho lưu trữ, vào cơ sở hạ tầng lưới điện và linh hoạt cả về cung và cầu.

    Là một phần trong nỗ lực thúc đẩy năng lượng xanh của Ấn Độ, chính phủ đang thực hiện chính sách Dự trữ năng lượng để tích hợp quy mô lớn năng lượng tái tạo vào hệ thống điện của đất nước. Các kho dự trữ lớn có thể giúp giữ cho lưới điện của Ấn Độ ổn định. Ngoài ra, các dự án thủy điện ngày càng có xu hướng gia tăng giữa các nhà cung cấp năng lượng sạch của Ấn Độ với kế hoạch sử dụng năng lượng xanh giá rẻ trong giờ thấp điểm để nâng nước lên cao và sau đó xả vào hồ chứa thấp hơn để tạo ra điện.

    “Và để kết nối năng lượng mặt trời với các bộ phận của nền kinh tế hiện không sử dụng điện, các quốc gia phải đầu tư vào xe điện và nhiên liệu sạch như hydro có thể được sản xuất bằng năng lượng mặt trời,” Kerry nói.

    Ấn Độ đã vượt qua 100 gigawatt (GW) công suất năng lượng mặt trời và gió được lắp đặt. Kế hoạch là có công suất năng lượng tái tạo 175GW vào năm 2022 và 450GW vào năm 2030. Việc cung cấp lượng điện khổng lồ vào lưới điện từ các nguồn như năng lượng mặt trời và gió đòi hỏi một cơ chế lưu trữ có thể giúp cân bằng lưới điện quốc gia.


    “ISA đặt mục tiêu đầu tư 1 nghìn tỷ đô la Mỹ vào năng lượng mặt trời vào năm 2030, điều này sẽ có ý nghĩa quan trọng trong việc đưa thế giới đến gần hơn với quá trình chuyển đổi năng lượng cần thiết. Các khoản đầu tư này cũng sẽ cho phép cơ sở hạ tầng như đường truyền, pin, lưới điện siêu nhỏ và mini để cung cấp điện mặt trời khi nào và ở đâu cần thiết ", Tổng giám đốc ISA Ajay Mathur cho biết trong một tuyên bố từ ISA.

    Ấn Độ đã thúc giục Mỹ tham gia ISA do Ấn Độ và Pháp đồng sáng lập. ISA đã trở thành một công cụ chính sách công quan trọng đối với Ấn Độ và được coi là một biện pháp chống lại sáng kiến ​​Một vành đai, Một con đường đầy tham vọng của Trung Quốc.

    “Báo cáo gần đây của IPCC đưa ra một thông điệp khẩn cấp và nó làm cho công việc của chúng tôi rất rõ ràng. Chúng ta phải làm nhiều hơn nữa để giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu ", Kerry nói.

    Nguy cơ của biến đổi khí hậu đã được nêu rõ trong báo cáo của Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu (IPCC) của Liên hợp quốc, trong đó tuyên bố rằng các hiện tượng thời tiết cực đoan sẽ tác động đến cuộc sống, sinh kế và công việc đang xảy ra ở Ấn Độ và Nam Á, đồng thời kêu gọi thực hiện các bước ngay lập tức để giảm thiểu biến đổi khí hậu.

    Zalo
    Hotline