Jera của Nhật Bản, IHI bắt đầu nghiên cứu CCUS tại các đơn vị sử dụng khí đốt

Jera của Nhật Bản, IHI bắt đầu nghiên cứu CCUS tại các đơn vị sử dụng khí đốt

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Jera của Nhật Bản, IHI bắt đầu nghiên cứu CCUS tại các đơn vị sử dụng khí đốt
    Công ty tiện ích Nhật Bản Jera và công ty kỹ thuật Nhật Bản IHI đã bảo đảm một khoản trợ cấp của chính phủ để phát triển công nghệ sử dụng và lưu trữ carbon (CCUS) từ khí thải carbon tại các nhà máy điện chạy bằng khí đốt.

    Jera và IHI đã được viện nghiên cứu và phát triển do nhà nước quản lý Nedo trợ cấp trong 9 năm. Khoản trợ cấp này hỗ trợ sự phát triển của công nghệ CCUS tại các nhà máy nhiệt điện khí. Hai công ty sẽ đầu tư 10 tỷ yên (77 triệu USD) vào dự án, bao gồm cả khoản trợ cấp 8,7 tỷ yên từ Nedo.

    Các đối tác đã làm việc cùng nhau để trình diễn đồng đốt amoniac và than tại khu liên hợp điện Hekinan của Jera để đảm bảo tỷ lệ đồng đốt 20pc tại tổ máy nhiệt điện than số 4 trong giai đoạn 2024-25. Các công ty cũng đang làm việc với công ty kỹ thuật đồng nghiệp của Nhật Bản Mitsubishi Heavy Industries để phát triển một đầu đốt có tốc độ đồng đốt ít nhất là 50pc amoniac tại một nhà máy nhiệt điện than, đặt mục tiêu sản xuất vào tháng 3 năm 2029. Các dự án này cũng được hỗ trợ bởi Nedo .

    Riêng IHI đã làm việc với công ty tiện ích nội địa Hokkaido Electric Power và nhà thầu kỹ thuật JFE Engineering để phát triển công nghệ CCUS tại tổ hợp nhiệt điện than Tomato-Atsuma 1.650MW của Hokkaido từ năm ngoái.

    Zalo
    Hotline