Japan Drilling Co., Ltd. là công ty duy nhất tại Nhật Bản chuyên về khoan ngoài khơi.

Japan Drilling Co., Ltd. là công ty duy nhất tại Nhật Bản chuyên về khoan ngoài khơi.

    From Chisato Horiuchi in Tokyo, Japan 

    Japan Drilling Co., Ltd. là công ty duy nhất tại Nhật Bản chuyên về khoan ngoài khơi.
    Vào ngày 28, một kế hoạch cụ thể cho kế hoạch khôi phục được tài trợ bởi quỹ đầu tư Aspirant Group (Tokyo, Minato) đã được tiết lộ về Japan Drilling Co., Ltd., công ty đã phá sản vào năm 2018. Japan Drilling Co., Ltd. là công ty duy nhất tại Nhật Bản chuyên về khoan ngoài khơi và có công nghệ khoan mỏ dầu ngoài khơi. Tìm cách chuyển hướng công nghệ sang gió ngoài khơi, thứ mà chính phủ Nhật Bản sử dụng như một con át chủ bài trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

    Cuối tháng 9, “phương án thay đổi phương án phục hồi” đã được các chủ nợ chấp thuận. Toàn bộ Tập đoàn khoan Nhật Bản sẽ hoàn trả cho các chủ nợ bên ngoài tổng số tiền là 18 tỷ yên. Hiện tại, Japan Petroleum Exploration nắm 30% cổ phần và Mitsubishi Materials nắm 20%. Vào đầu năm 2010, cổ phiếu đã phát hành của công ty sẽ được giảm giá miễn phí. Sau đó, Asparagus sẽ được sở hữu toàn bộ. Số tiền đầu tư là 3,6 tỷ yên. Quá trình tái cấu trúc doanh nghiệp, trước tác động của giá dầu thấp và virus coronavirus mới, sẽ bắt đầu tiến hành trong vòng ba năm.
    Japan Drilling Co., Ltd. có công nghệ khoan các mỏ dầu dưới biển ở độ sâu hàng trăm đến hàng nghìn mét. Nó đã được niêm yết trên Mục đầu tiên của Sở giao dịch chứng khoán Tokyo cho đến tháng 7 năm 2018. Vận hành 5 giàn khoan ngoài khơi. Ngoài ra, thông qua một công ty con do NYK Line đồng tài trợ, Cơ quan Khoa học Trái đất và Biển Nhật Bản (thành phố Yokosuka, tỉnh Kanagawa) sẽ vận hành tàu thăm dò biển sâu "Chikyu".

    "Chikyu" cũng tham gia vào các cuộc khảo sát tài nguyên của các chính sách quốc gia như methane hydrate, đang thu hút sự chú ý như một nguồn tài nguyên thế hệ tiếp theo ở vùng biển gần Nhật Bản. Trên quan điểm ngăn chặn rò rỉ thông tin sang các nước khác, các công ty trong nước mong muốn thực hiện cuộc khảo sát này. Hoạt động kinh doanh của Japan Drilling có tiếp tục hay không sẽ ảnh hưởng đến chính sách hàng hải của Nhật Bản.

    Nguyên nhân của vụ phá sản là một khoản đầu tư lớn được quyết định vào thời điểm giá dầu thô cao nhất. Đơn giá hợp đồng của giàn khoan ngoài khơi được xác định tương ứng với giá dầu hiện hành. Vào thời điểm năm 2013, khi giá vượt ngưỡng 100 USD / thùng, công suất sử dụng của các giàn khoan ngoài khơi gần như đạt 100%. Japan Drilling Co., Ltd. đã đặt hàng hai giàn khoan mới theo hợp đồng cho thuê bên cạnh hợp đồng mua bán dưới 30 tỷ yên. Tôi đã cố gắng bù đắp cho sự thiếu hụt khả năng cung cấp.

    Tuy nhiên, do sự phát triển của dầu đá phiến ở Hoa Kỳ, bắt đầu một cách nghiêm túc vào nửa cuối những năm 2000, giá dầu thô đã chậm chạp kể từ khoảng năm 2014. Các công ty phát triển tài nguyên cũng đã giảm đầu tư phát triển. Tỷ lệ sử dụng giàn khoan gần như bằng 0 vào năm 2017 và Japan Drilling Co., Ltd. rơi vào tình trạng mất khả năng thanh toán 15,5 tỷ yên trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2018. Vào tháng 6 năm 2018, ông đã nộp đơn xin áp dụng Luật phục hồi doanh nghiệp và bị phá sản với tổng số nợ khoảng 90 tỷ yên trên cơ sở không hợp nhất.

    Việc tính toán sai lầm vẫn tiếp tục. Mặc dù đã ký hợp đồng tài trợ với quỹ đầu tư Mỹ Farallon Capital Management vào tháng 3 năm 2019, giá dầu lại giảm mạnh do thảm họa corona mới xảy ra trong 20 năm. Trước tình hình tỷ lệ lấp đầy tạm thời giảm xuống 40%, công ty đã được thông báo về việc hủy hợp đồng vào tháng 6 năm 2008. Satoru Umezu, Giám đốc điều hành cấp cao của Japan Drilling Co., Ltd., nhớ lại, "Kế hoạch đã trở lại ban đầu và nó là một mớ hỗn độn."

    Quỹ đầu tư Nhật Bản Asparant đã đạt được điều đó. Chủ tịch của công ty, Akitoshi Nakamura, đã tham gia vào việc tái cấu trúc Japan Airlines tại Tổng công ty Sáng kiến ​​Quay vòng Doanh nghiệp của Nhật Bản. Asparagus có thành tích đầu tư vào Kimono khổng lồ Sagami Group Holdings (GHD).

    Asparant cho biết, "Chúng tôi đặt mục tiêu tăng lợi nhuận bằng cách sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực và vật lực của Japan Drilling Co., Ltd., công ty có bí quyết khoan duy nhất tại Nhật Bản." Thu nhập hoạt động của Japan Marine Development cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2009 là màu đỏ do ảnh hưởng của Corona mới, nhưng dự kiến ​​sẽ trở lại màu đen trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2010. Chúng tôi đã nhận được đơn đặt hàng phát triển tài nguyên ngoài khơi Hokkaido và tốc độ hoạt động của giàn khoan dự kiến ​​sẽ tiếp tục hết công suất trong hai năm tới.

    Tuy nhiên, do các công ty tài nguyên giảm đầu tư thăm dò do quá trình khử cacbon nên việc phục hồi hiệu quả kinh doanh phải nói là một con đường đầy chông gai. Tại Japan Drilling Co., Ltd., hợp đồng thuê sẽ hết hạn vào năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2010, và số lượng giàn khoan sẽ giảm xuống còn bốn giàn. "Hiện tại không có kế hoạch bổ sung các giàn khoan mới", một đại diện của công ty cho biết. Thay vào đó, chúng tôi sẽ tập trung vào kinh doanh gió ngoài khơi.
    Hình ảnh tàu SEP (do Shimizu Corporation cung cấp)
    Để sản xuất điện gió ngoài khơi, một tuabin gió được lắp đặt bằng "tàu SEP" chuyên dụng. Japan Drilling Co., Ltd. có khoảng 130 kỹ sư và có thể sử dụng những bí quyết được trau dồi trong việc vận hành các giàn khoan ngoài khơi. Khi thực sự tham gia vào thị trường, người ta hình dung rằng nó sẽ hợp tác với các công ty khác sở hữu tàu SEP, hoặc giàn khoan sẽ được chuyển hướng sang năng lượng gió ngoài khơi, và "nhiều công ty đã đưa ra các đề xuất cụ thể" (công ty). Thời gian nhập cảnh dự kiến ​​là vào giữa những năm 20 khi việc xây dựng sẽ bắt đầu nghiêm túc ở Nhật Bản.

    Ørsted, Đan Mạch, là một ví dụ điển hình về sự chuyển đổi từ công ty phát triển tài nguyên sang công ty năng lượng tái tạo. Ban đầu, sản xuất điện sử dụng dầu khí là chính, nhưng nó đã được chuyển đổi hoàn toàn sang năng lượng gió ngoài khơi. Japan Drilling “nhẹ nhàng” không có quyền lợi gì, và có công nghệ riêng gọi là khoan biển. Lần này tôi muốn xác định thời điểm thích hợp để mở rộng kinh doanh.

    Zalo
    Hotline