J-Power phát minh ra nền tảng cho tuabin gió ngoài khơi loại cố định phù hợp với Nhật Bản

J-Power phát minh ra nền tảng cho tuabin gió ngoài khơi loại cố định phù hợp với Nhật Bản

    Vào ngày 15 tháng 10, Công ty TNHH Phát triển Điện lực (J-Power) thông báo rằng, với sự cộng tác của Đại học Tokyo, công ty đã phát minh và cấp bằng sáng chế cho tuabin gió ngoài khơi gắn trên mặt đất ``FTP) nền móng phù hợp với địa hình Nhật Bản.

    (Nguồn: J Power)

    Tổng quan về FTP cơ bản
    (Nguồn: J Power)

    Đối với các tuabin gió ngoài khơi gắn trên mặt đất, nền móng đơn, có thành tích đã được chứng minh ở châu Âu, thường được sử dụng. Mặt khác, móng đơn không thể áp dụng cho nền đất có đá tương đối cứng phân bố nông, thường thấy ở vùng biển Nhật Bản, vì khó khoan lỗ hiệu quả trên đá nên cần phải sử dụng các kỹ thuật thông thường. chẳng hạn như nền móng kiểu áo khoác. Tuy nhiên, có một vấn đề về chi phí xây dựng.

    (Nguồn: J Power)

    So sánh kết cấu móng
    (nguồn: J Power)

    Nền móng FTP được nghĩ ra lần này có kết cấu cọc gồm ba cọc và một ống thép chính, đồng thời có đặc điểm là sử dụng ống thép vuông, kết cấu thép tấm và dây cáp để nối các cọc và ống thép chính. Cấu trúc cách ly địa chấn với mặt đất có thể đạt được bằng cách làm cho phần kết nối tương đối dễ biến dạng và mềm mại.

    Nó được cho là dễ dàng xây dựng ở những nơi có nền đá nông và cũng có thể giảm rung động do động đất, giúp đơn giản hóa các bộ phận và giảm chi phí. Theo ước tính của công ty, dự kiến ​​nó sẽ giảm chi phí từ 70 đến 80% so với công nghệ thông thường đối với nền tảng tuabin gió loại 10 MW. Ngoài ra, dự kiến ​​nó sẽ dễ dàng áp dụng cho các tuabin gió quy mô lớn trong tương lai.

    Trong nghiên cứu chung với Đại học Tokyo, hiệu quả của công nghệ đã được xác nhận thông qua phân tích và các thí nghiệm mô hình cũng xác nhận rằng nó có thể giảm rung động do động đất tốt hơn so với các kết cấu móng thông thường. Công ty có kế hoạch bắt đầu thiết kế nguyên mẫu trong năm tài chính này và đánh giá tính khả thi trong kinh doanh dựa trên nguyên mẫu đã hoàn thiện.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline