Itochu của Nhật Bản để mắt đến việc bán máy phát điện pin nhiên liệu

Itochu của Nhật Bản để mắt đến việc bán máy phát điện pin nhiên liệu

    Itochu của Nhật Bản để mắt đến việc bán máy phát điện pin nhiên liệu
    Công ty thương mại Nhật Bản Itochu có kế hoạch cùng phát triển, sản xuất và bán hệ thống năng lượng pin nhiên liệu tại Nhật Bản với nhà sản xuất Upstart Power của Hoa Kỳ, nhắm mục tiêu bắt đầu bán hàng vào năm 2024.

    Itochu đã ký thỏa thuận hợp tác kinh doanh chiến lược với Upstart và đầu tư vào cổ phiếu của Upstart, Itochu cho biết vào ngày 19 tháng 12. Nhưng nó không tiết lộ ngày chính xác của hợp đồng hoặc giá trị đầu tư.

    Máy phát điện chạy bằng tế bào nhiên liệu oxit rắn 1,25kW dùng cho dân dụng và công nghiệp có tên Upgen NXG có thể tiêu thụ khí đốt thành phố, propan, hydro và mêtan. Nó cũng có thể được sử dụng làm năng lượng dự phòng theo yêu cầu khi thiếu năng lượng mặt trời. Upgen NGX có thể tắt mở nhanh chóng. Nó cũng không yêu cầu bể chứa nước, cho phép sử dụng Upgen NGX tại các địa điểm có không gian hạn chế.

    Itochu có kế hoạch khuyến khích sử dụng máy phát điện bằng năng lượng mặt trời và pin lưu trữ.

    Pin lưu trữ ngày càng trở nên quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh thúc đẩy quá trình khử cacbon và tăng công suất năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời và năng lượng gió, vốn có xu hướng phụ thuộc vào điều kiện thời tiết. Chính phủ và các ngành công nghiệp Nhật Bản đã tăng cường nỗ lực đảm bảo nguồn cung cấp kim loại hiếm và phát triển công nghệ tái chế.

    Zalo
    Hotline