Bộ đôi người Brazil nghiên cứu phát triển hydro xanh và nhiên liệu tổng hợp

Bộ đôi người Brazil nghiên cứu phát triển hydro xanh và nhiên liệu tổng hợp

    Công ty năng lượng Brazil Eletrobras và nhà sản xuất bột giấy đồng hương Suzano đã thành lập quan hệ đối tác để nghiên cứu phát triển hydro xanh và nhiên liệu tổng hợp.

    Giày sneaker và

    Suzano

    Nghiên cứu này sẽ điều tra tính khả thi về mặt kỹ thuật và kinh tế của việc sử dụng CO2 sinh học tự nhiên được tạo ra trong quy trình sản xuất hiện tại của Suzano để sản xuất các dạng nhiên liệu bền vững mới, đặc biệt là e-methanol.

    Nghiên cứu cũng sẽ đánh giá tính khả thi của việc xây dựng một đơn vị sản xuất nhiên liệu tổng hợp.

    Ông Ítalo  Freitas , Phó chủ tịch phụ trách Giải pháp Năng lượng và Thương mại tại Eletrobras  cho biết  : “Thỏa thuận hợp tác chiến lược này thiết lập cơ sở cho việc nghiên cứu tính khả thi của việc sản xuất nhiên liệu bền vững, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về hydro carbon thấp và các sản phẩm phụ của nó trên thị trường trong nước và quốc tế” .

    “Chúng tôi tin rằng nghiên cứu này, hợp tác với Eletrobras, sẽ củng cố lợi thế cạnh tranh của Brazil trong nền kinh tế sinh học toàn cầu và có thể đóng góp đáng kể vào quá trình chuyển đổi năng lượng và khử cacbon, đặc biệt là trong giao thông vận tải. Việc sản xuất e-methanol, một loại nhiên liệu có nguồn gốc từ các nguồn đầu vào tái tạo như CO2 sinh học và hydro carbon thấp, là một trong những ứng cử viên có nhiều khả năng thay thế nhiên liệu hóa thạch trong ngành hàng hải”, Paulo  Squariz , Giám đốc Năng lượng tại Suzano  cho biết thêm  .

    Quan hệ đối tác này đã được thảo luận từ nửa cuối năm 2023 và được cho là sẽ tái khẳng định cam kết của Eletrobras đối với phát triển bền vững, đổi mới và chuyển đổi năng lượng. Eletrobras gần đây cũng đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) với các công ty và chính quyền tiểu bang khác để sản xuất hydro tái tạo tại Brazil.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline