Indonesia có thể cải thiện dự án REDD + như thế nào để ngăn chặn nạn phá rừng?

Indonesia có thể cải thiện dự án REDD + như thế nào để ngăn chặn nạn phá rừng?

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    May be an image of outdoors and tree

    Indonesia có thể cải thiện dự án REDD + như thế nào để ngăn chặn nạn phá rừng?

    Indonesia là nơi có diện tích rừng nhiệt đới lớn thứ ba thế giới và từ năm 2009 đã vận hành một dự án hành động khí hậu dựa vào rừng do Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (UNFCCC) phát triển.

    Giảm phát thải từ mất rừng và suy thoái rừng ( REDD + ) cho phép những người bảo vệ rừng nhận tiền chi trả. Mục đích là làm cho việc tiết kiệm rừng trở nên hấp dẫn hơn về mặt kinh tế so với các hoạt động phá rừng và suy thoái rừng.

    Kể từ khi thực hiện khuôn khổ, Indonesia đã cải cách quản trị ngành lâm nghiệp của mình. Indonesia đã ban hành lệnh cấm vĩnh viễn rừng và đất than bùn, đồng thời giảm tỷ lệ mất rừng hàng năm trong 20 năm qua . Nó đã tạo điều kiện thuận lợi cho các khoản thanh toán từ Quỹ Khí hậu Xanh (GCF) cho các tác nhân địa phương thực hiện các hoạt động REDD +.

    Nhưng chúng tôi nhận thấy rằng REDD + vẫn phải vật lộn để đáp ứng "sự thay đổi mang tính chuyển đổi" - thúc đẩy các chính sách toàn nền kinh tế thoát khỏi các xu hướng kinh doanh thông thường gây mất rừng và suy thoái rừng. Ví dụ, việc mở rộng khu vực nông nghiệp và đô thị quy mô lớn vẫn diễn ra ở Indonesia.

    Phát triển ngành nông nghiệp , cung cấp nhà ở và cơ sở hạ tầng là điều cần thiết để Indonesia giảm nghèo. Tuy nhiên, tầm nhìn này cũng phải phù hợp với cam kết đạt được trung tính carbon trong lâm nghiệp và các lĩnh vực sử dụng đất khác vào năm 2030.

    REDD + vẫn là một công cụ quan trọng để đạt được mục tiêu này. Chúng tôi xác định rằng việc mở rộng mạng lưới REDD + ra ngoài lĩnh vực lâm nghiệp, bao gồm các sáng kiến ​​của khu vực tư nhân trong cuộc tổng kiểm kê quốc gia về REDD + và bao gồm cả tiếng nói của phụ nữ trong các hoạt động REDD + có thể đóng góp vào các kết quả REDD + hiệu quả, hiệu quả và công bằng.

    Mở rộng mạng lưới xung quanh REDD +

    Indonesia cần giải quyết các nguyên nhân phá rừng khác nhau ngoài ngành lâm nghiệp, chẳng hạn như khu vực đô thị và nông nghiệp, để theo đuổi sự thay đổi mang tính chuyển đổi.

    Do đó, mạng lưới các tác nhân trao đổi thông tin và cộng tác trong các hoạt động REDD + nên đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau.

    Chúng tôi đã quan sát thấy những thay đổi trong mạng lưới chính sách REDD + của Indonesia từ năm 2012 đến đầu năm 2019. Các mạng lưới trao đổi thông tin REDD + ban đầu được tách thành nhóm chính phủ và xã hội dân sự không kết nối , nhưng theo thời gian chuyển sang trao đổi thông tin kết nối hơn của các bên khác nhau (nhà nước và không nhà nước) trong lĩnh vực lâm nghiệp.

    Gần đây, các cơ quan chủ chốt của chính phủ trung ương (như Bộ Môi trường và Lâm nghiệp, Bộ Kế hoạch Phát triển Quốc gia và Bộ Tài chính) và các tổ chức tài trợ có vai trò chi phối và dẫn dắt việc thực hiện REDD + theo cách đáp ứng các lợi ích chính trị và lĩnh vực đa dạng , tập trung vào thực hiện kỹ thuật.

    Nhưng khi REDD + di chuyển và tập trung vào việc thực hiện kỹ thuật, chúng tôi thấy rằng việc chia sẻ thông tin giữa các ngành đã giảm đi .

    Sự thống trị của một số tác nhân quyền lực có thể ngăn cản sự thay đổi mang tính chuyển hóa xảy ra. Nó cũng có thể hạn chế khả năng nói lên ý kiến ​​của họ và nêu lên mối quan tâm của các nhóm khác.

    Thiết lập các vị trí môi giới như vai trò liên lạc cho các nhóm bên liên quan khác nhau có thể là một giải pháp để làm cầu nối giao tiếp và thúc đẩy sự phối hợp giữa các bên.

    Điều này không có nghĩa là chính phủ không nên lãnh đạo việc thực hiện REDD + . Nhưng một nhà môi giới có thể cho phép các bên tham gia chính sách cộng tác ngoài các mạng lưới của chính phủ.

    Chính phủ quốc gia có thể học hỏi từ thành công của Đông Kalimantan trong việc thành lập vào năm 2011 Hội đồng Khu vực về Biến đổi Khí hậu (DDPI) như một địa điểm để điều phối các chính sách và hành động liên quan đến biến đổi khí hậu . Ban thư ký DDPI do các học giả có uy tín lãnh đạo, và có sự tham gia của các tổ chức chính phủ và phi chính phủ.

    DDPI là chìa khóa để Đông Kalimantan lựa chọn làm tỉnh thí điểm cho chương trình REDD + khu vực đang diễn ra . Nó hỗ trợ quá trình chuẩn bị về hành chính và kỹ thuật và tạo điều kiện cho sự phối hợp giữa các ngành — một thành tích sẽ khó khăn hơn nếu chỉ giao cho các cơ quan chính phủ hiện tại.

    Hạch toán tốt hơn các hoạt động REDD +

    Khi sự quan tâm của khu vực tư nhân đối với các dự án REDD + tăng lên, chính phủ cần đảm bảo các hành động REDD + ở cấp địa phương và cấp địa phương được tính ở cấp quốc gia để tránh tính hai lần mức giảm phát thải. Điều này cũng đảm bảo rằng những người đề xuất địa phương có thể được khen thưởng xứng đáng.

    Hiện tại, dữ liệu đối chiếu từ Hệ thống Đăng ký Quốc gia của Bộ Môi trường và Lâm nghiệp chỉ cho thấy các hoạt động giảm phát thải do chính phủ và các công ty nhà nước quản lý. Cơ sở dữ liệu cần mở rộng để bao gồm tất cả các thực thể thực hiện các hoạt động REDD +.

    Bao gồm phụ nữ trong các sáng kiến ​​REDD +

    Ở cấp cơ sở, REDD + gắn liền với sự gia tăng hạnh phúc tổng thể (ví dụ như sức khỏe và giáo dục tốt, đủ ăn và thu nhập) của cả nam giới và phụ nữ nếu lợi ích của nó được phân phối tốt, đặc biệt nếu gắn với các can thiệp hỗ trợ việc làm của phụ nữ và sinh kế .

    Tuy nhiên, chỉ có một số sáng kiến ​​REDD + ban đầu nhằm mục đích rõ ràng là nâng phụ nữ lên làm mục tiêu trong các sáng kiến ​​của họ.

    REDD + khu vực hiện tại ở Đông Kalimantan tuân thủ nhiệm vụ của Luật thôn năm 2014 là tham khảo ý kiến ​​của tất cả các bên liên quan ở địa phương trong quá trình chuẩn bị bất kỳ can thiệp nào ở cấp cơ sở, bao gồm cả phụ nữ và các nhóm bản địa.

    Để nhận ra tiềm năng của nó, những người thực hiện REDD + trên thực địa phải có khả năng giải quyết bất kỳ sự mất cân bằng quyền lực nào giữa các bên liên quan và đảm bảo chia sẻ lợi ích một cách công bằng.

    Zalo
    Hotline