Indonesia chuyển trọng tâm sang năng lượng mặt trời nổi với đấu thầu 100MW mới

Indonesia chuyển trọng tâm sang năng lượng mặt trời nổi với đấu thầu 100MW mới

    Indonesia chuyển trọng tâm sang năng lượng mặt trời nổi với đấu thầu 100MW mới

    floating solar Thailand Sirindhorn Dam
    Hình ảnh: EGAT


    Công ty điện lực Indonesia PLN Nusantara Power đã mở thầu phát triển dự án năng lượng mặt trời nổi 100MW ở trung tâm Đông Java.

    Mặc dù còn rất ít thông tin chi tiết, nhưng PLN Nusantara đã công bố vào đầu tháng 1 "quy trình sơ tuyển cho quy trình lựa chọn đối tác chiến lược". Được thiết kế để xác định các đối tác tiềm năng nhưng không yêu cầu một đề nghị hoặc quan hệ đối tác ràng buộc, các bên quan tâm phải bày tỏ sự quan tâm đến việc hợp tác để phát triển các dự án năng lượng mặt trời với tiện ích này.

    Cái gọi là Nhà máy điện mặt trời quang điện nổi Karangkates sẽ có công suất 100MW và theo tên gọi của nó, dường như sẽ được đặt trên hồ chứa Karangkates nằm ở phía nam Đông Java.

    Indonesia hiện có rất ít năng lượng tái tạo.

    Phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã báo cáo vào đầu năm ngoái rằng hỗn hợp năng lượng của Indonesia là 63% than đá, 18% khí đốt tự nhiên, chỉ có 7% thủy điện và 10% năng lượng tái tạo phi thủy điện (chủ yếu là địa nhiệt và nhiên liệu sinh học ).

    Về tham vọng, lộ trình của Indonesia đặt mục tiêu 23% năng lượng tái tạo vào năm 2025, 28% vào năm 2038 và 31% vào năm 2050.

    Nhưng có phạm vi để làm nhiều hơn nữa. Cơ quan Năng lượng Tái tạo Quốc tế (IRENA) đã xác định vào tháng 10 tiềm năng năng lượng tái tạo chiếm 85% trong cơ cấu năng lượng của quốc gia vào năm 2050.

    Và vào tháng 11 năm ngoái, Sun Cable đầy hy vọng xuất khẩu năng lượng mặt trời của Úc đã ký một Biên bản ghi nhớ để hợp tác với chính phủ Indonesia nhằm mở ra hơn 150 tỷ đô la cho sự phát triển “ngành công nghiệp xanh” ở quần đảo này.

    Biên bản ghi nhớ này hiện đang ở đâu, sau khi Sun Cable chuyển sang chế độ quản lý tự nguyện vào đầu tháng này, vẫn còn phải xem. Các quản trị viên vào thứ Tư đã bắt đầu quy trình bán hàng cho công ty, sau khi những người ủng hộ là tỷ phú Andrew Forrest và Mike Cannon-Brookes không thể giải quyết những khác biệt của họ về kế hoạch kinh doanh của công ty.

    Trước mắt, trọng tâm chính của Sun Cable sẽ là dự án nền tảng của nó, Liên kết năng lượng Úc-Châu Á: 20GW năng lượng mặt trời và bộ lưu trữ pin lên tới 42GWh, cùng với một đường dây truyền tải 900MW, 800km đến Darwin và một tàu ngầm dài 4.200km. -cáp biển cung cấp kết nối điện 1,75GW tới Singapore.

    Trong khi đó, Indonesia dường như đang tập trung vào việc thúc đẩy một số dự án năng lượng mặt trời nổi trên khắp đất nước. Vào tháng 5 năm 2022, nhà phát triển ACWA Power của Ả Rập Xê Út đã được phép phát triển 110 MW năng lượng mặt trời nổi, trong khi vào cuối năm 2021, công ty năng lượng Indonesia Pembangkitan Jawa Bali (PJB) đã hoàn tất tài chính cho nhà máy điện mặt trời nổi 145 MW Cirata.

    Zalo
    Hotline