Imerys và Sibelco chuẩn bị cung cấp hydro xanh từ địa điểm sản xuất Devon của Carlton Power

Imerys và Sibelco chuẩn bị cung cấp hydro xanh từ địa điểm sản xuất Devon của Carlton Power

    Dự án hydro xanh Langage của Carlton Power ở Devon, Vương quốc Anh, được thiết lập để cung cấp nhiên liệu hydro cho các công ty khai khoáng và vật liệu quốc tế Imerys và Sibelco.

    imerys-and-sibelco-set-to-offtake-green-hydro-từ-carlton-powers-devon-product-site

    Cả hai công ty đã ký thỏa thuận hợp tác với Carlton Power để cung cấp hydro xanh từ địa điểm 10MW, nằm cách Plymouth 8 dặm về phía đông, cho các cơ sở lân cận của họ để hỗ trợ các kế hoạch cắt giảm phát thải khí nhà kính (GHG).

    Imerys có kế hoạch sử dụng hydro để thay thế khí đốt tự nhiên trong các hoạt động nung tại địa điểm Lee Moor của mình vì công ty mong muốn giảm 42% lượng khí thải GHG vào năm 2030.

    Mark Hewson, Giám đốc Trung tâm Vương quốc Anh tại Imerys Minerals, cho biết, “thỏa thuận hợp tác với Carlton Power trong dự án Langage của họ là rất quan trọng và sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuyển đổi của chúng tôi từ khí đốt tự nhiên và do đó giảm lượng khí thải carbon của chúng tôi.”

    Mặc dù các quy trình được thiết lập để sử dụng hydro vẫn chưa được biết đến đối với Sibelco, nhưng địa điểm Cornwood của công ty sản xuất cao lanh (Đất sét Trung Quốc) – một vật liệu được sử dụng trong các ngành công nghiệp gốm sứ, ngói, engobe, sứ vệ sinh tráng men.

    “Kế hoạch hydro tại Langage rất phù hợp với nỗ lực sử dụng các giải pháp thay thế nhiên liệu xanh của chúng tôi. Với địa điểm của chúng tôi chỉ cách cơ sở sản xuất hydro được đề xuất vài km, đây có vẻ là một ý tưởng lý tưởng để tham gia,” Ben Uphill, Giám đốc Điều hành tại Sibelco cho biết.

    Uphill nói thêm, “Đất sét Trung Quốc đã được khai thác ở khu vực này hàng trăm năm và Silberco có kế hoạch ở khu vực này trong nhiều năm tới.”

    Được khánh thành vào tháng 9 năm ngoái (2022), địa điểm Langage chuẩn bị chào đón 10MW công suất sản xuất hydro xanh, sử dụng một trang trại năng lượng mặt trời đã được lên kế hoạch.

    Tháng trước (tháng 3 năm 2023), Chính phủ Vương quốc Anh tuyên bố sẽ hỗ trợ dự án với Quỹ Net Zero Hydrogen trị giá 240 triệu bảng Anh.

    Tùy thuộc vào việc đạt được các thỏa thuận cuối cùng về dự án Langage với Chính phủ Vương quốc Anh và quyết định đầu tư tài chính, Carlton Power đang đặt mục tiêu khởi công xây dựng tại chỗ trước cuối năm 2023. Langage được Hội đồng South Hams đồng ý lập kế hoạch vào năm 2022.

    Nhận xét về các thỏa thuận mới, Eric Adams, Giám đốc Dự án Hydro tại Carlton Power, cho biết: “Chúng tôi rất vui khi Sibelco và Imerys, cả hai công ty khai thác lớn có hoạt động trên khắp Devon và Cornwall, sẽ hợp tác với Carlton Power để cho phép Langage cung cấp hydro xanh. đến hoạt động của họ.”

    Adams nói thêm rằng động thái này mang lại “tín hiệu mạnh mẽ và tích cực” cho những người sử dụng năng lượng cao khác trong khu vực để chuyển sang sử dụng hydro, đồng thời gợi ý rằng công ty có thể tăng các cam kết hydro của mình đối với vùng tây nam Vương quốc Anh trong tương lai.

    Ông nói: “Sau khi phát triển dự án 10 MW ban đầu của chúng tôi tại Langage, chúng tôi hy vọng sẽ tăng công suất của nó để cho phép nhiều công ty hơn – trong ngành công nghiệp, sản xuất và vận tải – khử cacbon cho hoạt động của họ.

    Zalo
    Hotline