IHI của Nhật Bản, Dubai's Enoc eye UAE Sản lượng amoniac xanh

IHI của Nhật Bản, Dubai's Enoc eye UAE Sản lượng amoniac xanh

    IHI của Nhật Bản, Dubai's Enoc eye UAE Sản lượng amoniac xanh
    Công ty kỹ thuật Nhật Bản IHI và Enoc thuộc sở hữu nhà nước của Dubai sẽ khám phá sản xuất amoniac xanh từ năng lượng mặt trời, nhắm mục tiêu công suất 200.000 tấn / năm với các hoạt động thương mại bắt đầu từ năm 2028.

    IHI và Enoc vào ngày 9 tháng 11 đã ký một thỏa thuận để cùng nghiên cứu sản lượng amoniac xanh tại các bến dầu hiện có thuộc sở hữu của công ty con Horizon Terminals của Enoc đặt tại Dubai hoặc các tiểu vương quốc lân cận ở UAE. Các công ty có kế hoạch bắt đầu vận hành nhà máy thử nghiệm vào năm 2025, sau khi hoàn thành nghiên cứu khả thi vào cuối tháng 2 năm 2023.

    Nhà ga có các bồn chứa LPG có thể tái sử dụng để xuất khẩu amoniac sang các nước Châu Á bao gồm Nhật Bản và phân phối cho người tiêu dùng trong nước. Amoniac xanh dự kiến ​​sẽ được sử dụng để sản xuất điện, làm nhiên liệu hàng hải và làm nguyên liệu cho phân bón, có thể làm giảm CO2. Thỏa thuận cũng bao gồm mục tiêu thiết lập chuỗi cung ứng hydro carbon và amoniac thấp ở UAE.

    Ông Eneos cho biết thêm: “Sự hợp tác này phù hợp với Chiến lược Năng lượng Sạch 2050 của Dubai và Chiến lược Năng lượng UAE 2050 để đáp ứng các yêu cầu kinh tế và mục tiêu môi trường của đất nước”. "Hơn nữa, nó hỗ trợ Sáng kiến ​​Chiến lược Net Zero vào năm 2050 của UAE, một nỗ lực quốc gia nhằm đạt được mức phát thải ròng bằng không vào năm 2050."

    Zalo
    Hotline