Hyundai tiết lộ Ioniq 6 - thách thức trẻ trung, sành điệu, hiệu quả và mới nhất đối với Model

Hyundai tiết lộ Ioniq 6 - thách thức trẻ trung, sành điệu, hiệu quả và mới nhất đối với Model

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Hyundai tiết lộ Ioniq 6 - thách thức trẻ trung, sành điệu, hiệu quả và mới nhất đối với Model

    Ioniq 6. Source: Hyundai

    IONIQ 6. NGUỒN: HYUNDAI
    Hyundai Motors đã tiết lộ Ioniq 6, sẽ được bán tại Hàn Quốc và các thị trường được chọn ở châu Âu vào cuối năm 2022 và tại Mỹ vào đầu năm 2023.

    Chiếc sedan chạy điện hoàn toàn thể thao tham gia Ioniq 5 crossover với tư cách là những sản phẩm điện mới từ cùng một nền tảng e-GMP, nhưng mặc dù nó chia sẻ điều này cũng như một số đặc điểm thiết kế chính, nhưng vẫn có một số khác biệt lớn.

    Đầu tiên, Ioniq 6 nhắm đến đối tượng trẻ trung và sành điệu hơn nhiều so với Ioniq 5. Giống như Ioniq 5, nó có thiết kế ô tô cổ điển của quá khứ.

    Trong trường hợp của Ioniq 5, đây là mẫu xe ý tưởng đầu tiên của Hyundai, chiếc Pony năm 1974, mà hãng đã bày tỏ sự kính trọng với các điểm nhấn thân xe góc cạnh. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng là một chiếc Tardis thực sự tạo nên một chiếc xe gia đình thú vị, hấp dẫn nhưng ổn định và tương lai với không gian rộng lớn.

    Mặt khác, Ioniq 6 lấy cảm hứng từ Saab 92, mặc dù vẻ ngoài lộng gió của nó có chút tương đồng với kiểu dáng cổ điển của Thụy Điển, và rất may là như vậy.

    Ioniq 6. Source: Hyundai
    IONIQ 6. NGUỒN: HYUNDAI
    Ioniq 6 công suất, mô-men xoắn và khả năng tăng tốc
    Tuy nhiên, những gì Hyundai đã cung cấp là một chiếc sedan chạy điện chuyên dụng mà hãng có thể nói một cách tôn trọng sẽ sánh ngang với Tesla Model 3 hiện diện khắp nơi.

    Được cung cấp ở cả hai biến thể RWD và AWD, thiết lập động cơ kép hàng đầu mang lại mô-men xoắn 239kW / 605Nm. Hyundai chưa xác định công suất và mô-men xoắn của RWD nhưng hy vọng những điều này sẽ nằm quanh mốc 160kW / 350Nm của Ioniq 5 RWD Dynamiq.

    Hyundai đã chú ý đến việc giảm tiêu thụ năng lượng trong Ioniq 6. Theo số liệu do Hyundai cung cấp, Ioniq 6 RWD sẽ chỉ chạy qua 14Wh / km, cung cấp phạm vi 610 km (WLTP ước tính) từ pin 77,4kWh của nó.

    Điều này sẽ đưa phạm vi lái xe trong thế giới thực vào khoảng 544km và nếu Hyundai đưa ra tuyên bố của mình, điều đó cũng có nghĩa là Ioniq 6 sẽ đánh bại Tesla Model 3 Long Range về phạm vi lái xe.

    Nó cho biết điều này cũng có thể một phần là do “hình bóng điêu khắc khí động học”, có nghĩa là chiếc xe đã được đánh giá với hệ số cản 0,21. Nhưng cũng có những cải tiến về pin và động cơ mà chúng tôi sẽ đi sâu hơn vào.


    Ioniq 6 nhắm đến giới trẻ am hiểu công nghệ
    Ioniq 6 chia sẻ với Ioniq 5 yếu tố thiết kế nhất định bao gồm đèn pixel ở phía trước và phía sau, khái niệm về “không gian sống trên bánh xe”, việc sử dụng vật liệu tái chế bền vững và tất nhiên, nền tảng e-GMP.

    Nhưng những người mà Hyundai cho rằng sẽ chọn Ioniq 6 thay vì Ioniq 5 có nhiều khả năng là những người đang cân nhắc những chiếc sedan điện thể thao như Tesla Model 3 hoặc có lẽ đặc biệt hơn là Kia’s EV6.

    (Điều này cũng đã khiến nhóm tiếp thị của nhà sản xuất ô tô mơ ước về một thiết kế trại hoang dã bao gồm bán NFT - mã thông báo không thể thay thế, một tài sản nghệ thuật kỹ thuật số sử dụng blockchain để xác định quyền sở hữu, có thể được mua và bán trên internet, hoặc có lẽ cụ thể hơn , trong "Metaverse".)

    Với tâm trí khán giả trẻ trung, sành điệu, tập trung vào Metaverse, Hyundai đã bổ sung các tính năng “thú vị” mà hãng cho rằng sẽ xuất hiện với nhóm đối tượng trẻ tuổi này, từ ánh sáng nội thất đến các tính năng thiết kế cho phép người lái và hành khách như nhau thư giãn, làm việc, thiền định hoặc đơn giản chúc vui vẻ.

    Lái xe ngày càng được coi là một hoạt động phụ diễn ra giữa những khoảnh khắc thú vị và cần cù hơn của cuộc sống.

    IONIQ 6. NGUỒN: HYUNDAI
    Nhưng đó chỉ là vấn đề: khi ranh giới (và thời gian) giữa di chuyển và cuộc sống ngày càng bị xóa nhòa, các nhà sản xuất ô tô kế thừa đang bắt đầu nhìn thấy ánh sáng mà Tesla đã khơi dậy lần đầu tiên khi bổ sung tính năng chơi game, karaoke và các tính năng thú vị khác cho ô tô điện của mình.

    Đối với Hyundai, điều này hoàn toàn đúng theo nghĩa đen: Các tính năng trong Ioniq 6 bao gồm “Đèn đồng bộ tốc độ”, về cơ bản có nghĩa là khi xe tăng tốc, đèn bên trong sẽ sáng hơn. Bởi vì, khi bạn tăng tốc trên đường cao tốc, bạn muốn được cảnh sát đường cao tốc nhìn thấy và chú ý hơn.

    Khả năng tăng tốc 5,1 giây từ 0-100km / giờ của Ioniq 6 có thể không nhanh bằng các tùy chọn Model 3 cao cấp nhưng nó vẫn đủ để khiến bạn gặp rắc rối nếu bạn bị nặng chân và không bật tùy chọn giới hạn tốc độ.

    Nhưng trở lại bên trong: toàn bộ không gian bên trong được nhấn mạnh hơn nữa bởi khả năng lựa chọn từ nhiều chủ đề ánh sáng nội thất và 64 màu sắc.


    Ioniq 6 pin, động cơ, xe tải và sạc
    Đương nhiên, Ioniq 6 chia sẻ cùng thông số kỹ thuật sạc với Ioniq 5. Với kiến ​​trúc 800 volt, nó có thể sạc 0-80% trong 18 phút và có thể sạc 400 volt mà không cần phích cắm phụ.

    Mặc dù sử dụng pin hóa học tương tự như Ioniq, nhưng Hyundai cho biết họ đã “triển khai một số công nghệ sáng tạo để cải thiện hiệu quả năng lượng”, bao gồm tăng mật độ năng lượng, bổ sung “mô-đun năng lượng tàu sao” với “chất bán dẫn thế hệ tiếp theo”, và về mặt động cơ của mọi thứ được bổ sung công nghệ cuộn dây cải tiến để nâng cao hiệu suất động cơ.

    Thêm vào đó, Hyundai cho biết họ đã tinh chỉnh hộp số truyền động hai bánh 

    nâng cao hơn nữa hiệu quả của xe.

    Việc bổ sung nội thất cũng như ngoại thất xe tải (hiện cũng đã được bổ sung trong bản cập nhật Ioniq 5 gần đây) cho phép người lái xe sử dụng xe của họ như một văn phòng ảo, nguồn điện cắm trại hoặc ngồi tại quán cà phê. khá thuận tiện có chỗ cho bạn để xe bên cạnh bàn bên ngoài của bạn (xem bên dưới).

    Ioniq 6. Source: Hyundai
    IONIQ 6. NGUỒN: HYUNDAI
    Bỏ qua các kịch bản sạc hai chiều bên ngoài không có khả năng xảy ra, Hyundai đã đưa ra một số suy nghĩ (mặc dù đủ nhưng chúng tôi vẫn chưa thuyết phục) về cách V2L có thể được sử dụng bên trong ô tô.

    Không giống như Ioniq 6, bảng điều khiển trung tâm được nối với bảng điều khiển, nhưng với một nền tảng nhỏ phẳng, thẳng mà Hyundai cho rằng sẽ hoàn hảo để đặt một máy tính xách tay (người lái xe này đặt câu hỏi về khía cạnh công thái học và an toàn tại nơi làm việc, nhưng sẽ phải đợi cho đến khi chúng tôi có thể ngồi trong một).

    Vẫn còn một lượng lớn không gian lưu trữ bên trong bảng điều khiển, phần lớn là mở, điều mà chúng tôi thích.

    But back to the inside: the whole interior ambience thing is further emphasised by the ability to choose from a variety of interior lighting themes and 64 colours.

    Mặc dù các chi tiết trang trí và thông số kỹ thuật cục bộ vẫn chưa được tiết lộ, nhưng có vẻ như “ghế thư giãn” vẫn là một tùy chọn tiêu chuẩn trong Ioniq 5 Techniq AWD là một tùy chọn bổ sung cho Ioniq 6.

    Giá cả vẫn chưa được công bố, ngay cả đối với thị trường nước ngoài. Tuy nhiên, vì Ioniq 6 đã được mô tả là "sự hấp dẫn cao cấp mà không có giá cao cấp", chúng tôi hy vọng nó ít nhất sẽ giảm xuống dưới mốc 80,00 đô la khi nó đến đây trong tương lai chưa được xác định (có thể vào giữa cuối năm 2023? hãy chú ý theo dõi.)

    Ioniq 6. Source: Hyundai

    Zalo
    Hotline