Hyundai lên kế hoạch cho nhà máy khí đốt sau khi phản đối kịch liệt vì 'rửa sạch'

Hyundai lên kế hoạch cho nhà máy khí đốt sau khi phản đối kịch liệt vì 'rửa sạch'

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Hyundai lên kế hoạch cho nhà máy khí đốt sau khi phản đối kịch liệt vì 'rửa sạch'
    Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã bị chỉ trích vì kế hoạch xây dựng một nhà máy LNG chỉ hai tuần sau khi cam kết chỉ sử dụng năng lượng tái tạo. Hyundai cho biết họ đang xem xét lại kế hoạch và 'cam kết hoàn toàn' với các mục tiêu về tính trung hòa carbon của mình.

    Hyundai website
    Mẫu xe điện Ioniq 5 của Hyundai được sản xuất tại nhà máy Ulsan của công ty, nơi họ đã lên kế hoạch xây dựng một nhà máy LNG 184 MW. Hình ảnh: ZEEK 玩家 誌 / Flickr

    Hyundai đang xem xét kế hoạch xây dựng một nhà máy điện chạy bằng khí đốt sau sự phản đối kịch liệt từ các tổ chức công đoàn và các nhà hoạt động chỉ trích hãng xe Hàn Quốc đã sớm công bố kế hoạch này sau khi công khai cam kết chỉ sử dụng năng lượng tái tạo để cung cấp năng lượng cho hoạt động của mình.

    Tin tức về kế hoạch xây dựng một nhà máy điện khí tự nhiên lỏng (LNG) 184 megawatt để vận hành nhà máy ở Ulsan, Hàn Quốc, đã được tiết lộ trong một báo cáo của Hàn Quốc Hankyung.com hôm thứ Năm.

    Các nguồn tin trong ngành thông báo với trang web rằng Hyundai đã đình chỉ dự án sau sự phản đối từ một nhóm công đoàn cho rằng cơ sở khí đốt này sẽ không mang lại cơ hội việc làm cho người lao động và từ các nhà hoạt động cho rằng nhà máy này làm suy yếu cam kết của nhà sản xuất ô tô khi tham gia RE100, một câu lạc bộ của các tập đoàn. cam kết chỉ sử dụng năng lượng tái tạo.

    Hyundai thông báo họ đã đăng ký RE100 hai tuần trước khi công bố kế hoạch xây dựng nhà máy khí đốt, khiến các tổ chức phi chính phủ cáo buộc về việc rửa sạch xe hơi.

    Nhà máy đã được Hyundai quảng bá như một cách để công ty giúp Hàn Quốc cắt giảm lượng khí thải carbon để đáp ứng các mục tiêu khí hậu, vì khí tự nhiên là loại nhiên liệu có lượng khí thải thấp hơn so với than đá.

    Hyundai hoàn toàn cam kết thực hiện mục tiêu trung lập carbon và các mục tiêu bền vững toàn cầu. Chúng tôi sẽ xem xét kế hoạch và xem xét liệu có bất kỳ lựa chọn thay thế khả thi nào không.

    Người phát ngôn của Công ty Ô tô Hyundai

    Climate Group, tổ chức phi lợi nhuận đứng sau RE100, cũng nói rằng họ không biết gì về cơ sở dự kiến ​​khi Hyundai đăng ký và sẽ lên tiếng phản đối công ty.

    Người phát ngôn của Hyundai cho biết trong một tuyên bố: “Hyundai hoàn toàn cam kết thực hiện mục tiêu trung tính carbon và các mục tiêu bền vững toàn cầu. Chúng tôi sẽ xem xét kế hoạch và xem xét liệu có bất kỳ lựa chọn thay thế khả thi nào không ”.

    Vào tháng 9 năm ngoái, Hyundai đã cam kết trung hòa carbon vào năm 2045, một cam kết mà các tổ chức phi chính phủ cho rằng sẽ thừa nếu kế hoạch xây dựng nhà máy được tiến hành.

    “Có vẻ như Hyundai đã hãm thành kế hoạch liều lĩnh xây dựng một nhà máy khí hóa thạch mới để cung cấp năng lượng cho các hoạt động của mình. Đây là một bước đi thông minh, ”James Lorenz, giám đốc điều hành của Action Speaks Louder, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên xem xét các cam kết về môi trường doanh nghiệp, cho biết.

    Ông nói: “Công ty bây giờ cần vạch ra một ranh giới rõ ràng về vấn đề này, đưa năng lượng gây ô nhiễm lên bảng ghi chú và tái lập lại cam kết của mình đối với 100% năng lượng tái tạo.


    Hyundai đã cam kết sẽ trung tính với carbon vào năm 2045. Ảnh: Hyundai.com

    Action Speaks Louder, cùng với các tổ chức phi chính phủ khác Friends of the Earth Korea và Youth4ClimateAction, đã nêu bật cách các nhà máy điện LNG làm trầm trọng thêm tình trạng biến đổi khí hậu thông qua việc giải phóng mêtan, một loại khí nhà kính mạnh.

    Họ cũng nói rằng nhà máy Ulsan sẽ khiến Hàn Quốc khó đạt được các mục tiêu về khí hậu trong nước. Nhà phát thải carbon lớn thứ bảy trên thế giới đặt mục tiêu cắt giảm 40% lượng khí thải vào năm 2030 và đạt được mức thuần vào năm 2050.

    Zalo
    Hotline