Hydrogène de France – Ưu tiên các dự án ở giai đoạn phát triển nâng cao, khởi động dự án công nghiệp

Hydrogène de France – Ưu tiên các dự án ở giai đoạn phát triển nâng cao, khởi động dự án công nghiệp

    Hydrogène de France – Ưu tiên các dự án ở giai đoạn phát triển nâng cao, khởi động dự án công nghiệp

    Hydro từ Pháp

    Bordeaux (Pháp), ngày 23 tháng 9 năm 2024  – Hydrogène de France (HDF Energy), một công ty phát triển cơ sở hạ tầng hydro quy mô lớn và là nhà sản xuất pin nhiên liệu công suất cao, trình bày hoạt động kinh doanh và báo cáo tài chính trong nửa đầu năm 2024. Vào ngày 19 tháng 9 năm 2024, Hội đồng quản trị đã phê duyệt báo cáo tài chính hợp nhất nửa năm[1] và bổ nhiệm Hanane El Hamraoui làm Phó Tổng giám đốc điều hành.

    Giày sneaker và

    1. Phạm vi sửa đổi so với ngày 31 tháng 12 năm 2023 để chỉ bao gồm các dự án ở giai đoạn phát triển nâng cao
    2. Nhân viên và nhà thầu ở các quốc gia mà Công ty không có pháp nhân chuyên trách
    3. Bán cổ phần cho các nhà đầu tư vào SPV


    Ưu tiên các dự án, tập trung chuyển sang các dự án xây dựng sắp tới

    Sau khi tăng trưởng đáng kể kể từ năm 2021, danh mục các dự án ở giai đoạn phát triển nâng cao đang ổn định. Vào năm 2024, Tập đoàn đã tiến hành đánh giá có hệ thống danh mục để phân bổ các dự án ưu tiên, qua đó mở ra cánh cửa cho các nhà đầu tư và cho phép bắt đầu xây dựng một số dự án vào năm 2025. Các dự án không có trong danh sách ưu tiên vẫn tiếp tục hoạt động và đại diện cho tiềm năng tăng trưởng đáng kể trong tương lai.

    Giám sát danh mục đầu tư cung cấp chỉ số sớm nhất về việc tạo ra giá trị của HDF cho cả Tập đoàn và tất cả các bên liên quan đến dự án. HDF ước tính rằng họ có thể tạo ra doanh thu chiếm từ 12% đến 17% chi phí xây dựng trong giai đoạn phát triển và xây dựng, bao gồm thông qua việc cung cấp dịch vụ kỹ thuật và cung cấp pin nhiên liệu trong giai đoạn xây dựng nhà máy điện.

    Hỗ trợ cho dự án công nghiệp

    Vào ngày 28 tháng 5 năm 2024, Ủy ban Châu Âu đã phê duyệt khoản hỗ trợ tài chính của Pháp cho dự án công nghiệp của HDF trong khuôn khổ IPCEI (Dự án quan trọng vì lợi ích chung của Châu Âu). Dự án này nhằm mục đích phát triển và công nghiệp hóa các pin nhiên liệu công suất cao dành riêng cho tàu biển và tàu hỏa hạng nặng. Khoản tài trợ của chính phủ Pháp đã được xác nhận với số tiền tối đa là 172,7 triệu euro.

    Dự án sẽ được triển khai tại trụ sở quốc tế mới khánh thành gần đây của HDF tại Blanquefort. Toàn bộ nhân viên người Pháp của Tập đoàn đã làm việc tại cơ sở mới kể từ tháng 5 năm 2024.

    Thông báo tài trợ cuối cùng là bước quan trọng, sau đó các nhóm công nghiệp có thể bắt đầu công việc phát triển được lên kế hoạch trong khuôn khổ chương trình. Thỏa thuận tài trợ với Bpifrance hiện đang được thảo luận. Do đó, không có khoản thu nhập nào được ghi nhận liên quan đến mục này trong báo cáo tài chính nửa đầu năm 2024.

    Doanh thu nửa đầu năm 2024

    Doanh thu hợp nhất trong nửa đầu năm 2024 đạt 0,6 triệu euro (so với 0,9 triệu euro trong nửa đầu năm 2023, không bao gồm việc lập lại hóa đơn, không có biên độ, cho các dịch vụ được thuê ngoài cho các nhà cung cấp dịch vụ bên ngoài). Doanh thu chủ yếu đến từ hỗ trợ quản lý dự án liên quan đến việc xây dựng nhà máy điện CEOG và công việc phát triển hợp đồng RSB tại Barbados. Vì các xung đột cục bộ liên quan đến dự án CEOG hiện đã được giải quyết nên công việc của dự án đang tiến triển theo đúng kế hoạch.

    Hơn nữa, các dịch vụ phát triển do HDF cung cấp cho các dự án mà Tập đoàn vẫn là cổ đông lớn, tác động của các dịch vụ này được loại trừ trong các báo cáo tài chính hợp nhất, đạt 0,1 triệu euro trong nửa đầu năm 2024 (so với 0,7 triệu euro trong nửa đầu năm 2023), đưa tổng số tích lũy lên 6,4 triệu euro. Các dự án này sẽ đóng góp vào doanh thu hợp nhất của Tập đoàn sau khi cổ phiếu được bán cho các nhà đầu tư và quyền kiểm soát SPV bị mất. Vào thời điểm đó, giá trị tạo ra ban đầu bị loại trừ trong các báo cáo tài chính hợp nhất sẽ được ghi nhận thông qua lãi hoặc lỗ khi thanh lý các khoản đầu tư.

    Kết quả ròng và vị thế tiền mặt

    Do sự gia tăng nhân sự, đặc biệt là trong các hoạt động công nghiệp, chi phí nhân sự đã tăng từ 2,9 triệu euro trong nửa đầu năm 2023 lên 4,0 triệu euro trong nửa đầu năm 2024. Số lượng nhân viên trung bình (nhân viên và nhà thầu) tăng từ 78 trong nửa đầu năm 2023 lên 124 trong nửa đầu năm 2024.

    Chi phí bên ngoài, chủ yếu bao gồm chi phí hoạt động tại các khu vực, đã tăng từ 2,8 triệu euro trong H1 2023 lên 3,9 triệu euro trong H1 2024. Trong nửa đầu năm 2024, chúng bao gồm các chi phí không thường xuyên liên quan đến việc triển khai hệ thống thông tin cho chương trình công nghiệp và tổng chi phí di dời đến cơ sở Blanquefort. Không bao gồm các chi phí không thường xuyên, chi phí bên ngoài (không bao gồm IPCEI) vẫn ổn định, cho phép triển khai danh mục dự án.

    Sau khi trừ đi thu nhập/chi phí tài chính ròng và tác động của thuế, khoản lỗ trong kỳ lên tới 5,4 triệu euro so với khoản lỗ 2,9 triệu euro trong nửa đầu năm 2023.

    Bên cạnh việc tài trợ cho chi phí hoạt động, Tập đoàn đã đầu tư 8,3 triệu euro để hoàn thiện việc xây dựng nhà máy và chuẩn bị thiết bị công nghiệp cần thiết để thực hiện dự án. Các khoản đầu tư này được bao gồm trong khoản tài trợ cho chương trình IPCEI.

    Vị thế tiền mặt của Tập đoàn vẫn ở mức thoải mái là 48,1 triệu euro vào ngày 30 tháng 6 năm 2024 (so với 62,7 triệu euro vào ngày 31 tháng 12 năm 2023).

    Quản trị mới

    Vào ngày 19 tháng 9 năm 2024, Hội đồng quản trị đã quyết định bổ nhiệm Hanane El Hamraoui làm Phó Tổng giám đốc điều hành. Là Giám đốc ngành từ năm 2021, Hanane El Hamraoui là người khởi xướng và là động lực chính của chương trình IPCEI kể từ khi dự án ra mắt. Hiện tại, bà sẽ điều phối tất cả các hoạt động của Tập đoàn tại Pháp và nước ngoài. Bà sẽ dần thay thế Jean-Noël de Charentenay, Phó Tổng giám đốc điều hành từ năm 2021, người sẽ rời khỏi các hoạt động của Tập đoàn vào cuối năm 2024. Sau đó, Jean-Noël de Charentenay sẽ tiếp tục hỗ trợ Tập đoàn với tư cách là giám đốc HDF.

    Damien Havard,  Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hydrogène de France, cho biết:

    Tôi rất biết ơn Jean-Noël vì sự hỗ trợ của anh ấy trong những năm gần đây và tôi rất vui khi có Hanane bên cạnh để giúp điều phối việc triển khai hoạt động của chúng tôi.

    “ Mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo rằng các khoản đầu tư mà chúng tôi đã thực hiện trong ba năm qua, cho cả hoạt động thăm dò và nghiên cứu công nghiệp, sẽ mang lại kết quả trong thời gian ngắn.”

    Hydrogène de France – Ưu tiên các dự án ở giai đoạn phát triển nâng cao, khởi động dự án công nghiệp

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline