Hướng tới cạnh tranh về năng suất và chất lượng - Trường hợp Tokushima/Thay đổi hành vi đấu thầu trong đó mọi người tự nêu giá

Hướng tới cạnh tranh về năng suất và chất lượng - Trường hợp Tokushima/Thay đổi hành vi đấu thầu trong đó mọi người tự nêu giá

    ◇ Văn phòng Đường cao tốc và Sông Tokushima của Cục Phát triển Khu vực Shikoku đang nỗ lực tạo ra những ước tính phù hợp từ các nhà thầu phụ và việc thử nghiệm kiểm tra giờ làm việc và tiền lương của công nhân hiện trường được lấy cảm hứng từ các trường hợp ở các quốc gia khác nơi chưa xảy ra việc bán phá giá. Ví dụ, ở Thụy Sĩ, các thỏa ước tập thể quốc gia đặt ra mức lương tối thiểu cho từng cấp độ công nhân lành nghề. Trong xây dựng công cộng ở Nhật Bản, các biện pháp bán phá giá được thực hiện ở “lối vào”, tức là số tiền hợp đồng, bằng cách sử dụng giá tiêu chuẩn khảo sát đấu thầu thấp, nhưng ở Thụy Sĩ, bằng cách kiểm soát “lối ra” dưới hình thức tiền lương, giá dự thầu được ngăn chặn khỏi sự sụp đổ.

    Kentaro Seki, cựu giám đốc cơ quan, lập luận rằng vì có nhiều trở ngại lớn trong việc “xác định” mức lương tối thiểu, v.v., chính phủ nên bắt đầu bằng việc “xác nhận” tình trạng thanh toán thực tế. Tại Thụy Sĩ, một tổ chức bên thứ ba đã được thành lập để xác minh việc thanh toán tiền lương dựa trên báo cáo công việc hàng ngày và báo cáo tiền lương của các công ty xây dựng nhằm đảm bảo tuân thủ các thỏa thuận tập thể. Nó đã trở thành một quy luật phổ biến trong xã hội rằng việc hạ thấp điều kiện làm việc là không thể chấp nhận được, và ``chúng ta đang ở trong một môi trường mà chúng ta không thể cạnh tranh trừ khi chúng ta cải thiện hiệu quả xây dựng.''

    Khi xem xét gánh nặng đối với các nhà thầu, phiên tòa không nêu rõ thời gian hoặc loại công việc phải nộp báo cáo xây dựng hàng ngày ghi lại số giờ làm việc. Tần suất ghi âm cũng tùy thuộc vào quyết định của nhà thầu. Hiện nay, trong nhiều trường hợp, giám sát công trường của nhà thầu chính ghi lại hồ sơ, trong đó có hồ sơ kỹ thuật của nhà thầu phụ, nhưng để khuyến khích việc thầu phụ dựa trên dự toán, các nhà thầu phụ sẽ được khuyến khích ghi lại hồ sơ của chính mình để hiểu rõ năng lực thi công của mình. Seki giải thích: “Để đưa ra ước tính phù hợp, trước tiên chúng tôi muốn họ làm quen với việc ghi âm.

    Vì dự kiến ​​sẽ có sự phản đối mạnh mẽ từ các nhà thầu phụ trong việc xác nhận tiền lương nên việc xác nhận giờ làm việc sẽ được thực hiện trước. Trong đánh giá đề xuất kỹ thuật loại S, chúng tôi cũng đưa ra các đơn đặt hàng cho công trình xây dựng trong đó đưa ra các đề xuất về cách xác nhận giờ làm việc và tiền lương.

    Từ góc độ của bên đặt hàng, phải đặc biệt cẩn thận trong việc xử lý báo cáo xây dựng hàng ngày do nhà thầu nộp. Nếu hiểu được số giờ lao động, chúng ta có thể tính được năng suất lao động thể chất, tức là khối lượng công việc được thực hiện trên một đơn vị thời gian. Nếu có bất kỳ nghi ngờ nào rằng bên đặt hàng sẽ hạ đơn giá tích lũy để phản ánh năng suất lao động thể chất tăng lên của bên đặt hàng, thì tình hình thực tế có thể đi ngược lại sự cải thiện về năng suất.

    Đáp lại những lo ngại này từ phía ngành, ông Seki cho biết rằng các cuộc thảo luận về năng suất chỉ có thể bắt đầu khi không chỉ năng suất lao động thể chất mà cả năng suất lao động giá trị gia tăng, hay “tiền lương và lợi nhuận trên một đơn vị thời gian” sẽ được cải thiện. phàn nàn rằng điều đó sẽ xảy ra.

    Văn phòng đang thực hiện một dự án thử nghiệm nhằm tìm kiếm các phương pháp để hiểu một cách định lượng năng suất lao động vật chất và giá trị gia tăng, cũng như các đề xuất cách cải thiện nó, cho công việc kết cấu phần dưới cầu được đặt hàng theo đánh giá đề xuất kỹ thuật loại S. Ông Seki cho biết đề xuất này không chỉ bao gồm các biện pháp nâng cao hiệu quả xây dựng và tiết kiệm lao động mà còn cả quy mô hiệu quả ước tính, ``Đây là một thông điệp gửi tới ngành.'' "Nếu bạn không biết về nó một cách thường xuyên, bạn sẽ không thể hiển thị quy mô hiệu ứng khi đặt giá thầu. Tôi muốn mọi người ước tính điều đó trước khi quyết định số tiền đặt giá thầu."

    Hiểu hiệu quả cải thiện năng suất của hệ thống xây dựng tại chỗ, bao gồm cả các nhà thầu phụ và chỉ ra mức giá xây dựng có thể có bằng cách bao gồm tiền lương và lợi nhuận phù hợp. Việc chuyển hướng sang hành vi đấu thầu này sẽ dẫn đến việc xem xét giới hạn trên (giá kế hoạch) và giới hạn dưới (giá tiêu chuẩn khảo sát thầu thấp hơn, v.v.) của giá xây dựng do một tiểu ban của Hiệp hội Kỹ sư Xây dựng Nhật Bản đề xuất.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline