HSBC Chọn Nhóm Đầu Tư Cơ Sở Hạ Tầng Năng Lượng Xanh

HSBC Chọn Nhóm Đầu Tư Cơ Sở Hạ Tầng Năng Lượng Xanh

    HSBC Chọn Nhóm Đầu Tư Cơ Sở Hạ Tầng Năng Lượng Xanh
    Hôm nay, Công ty quản lý tài sản HSBC đã công bố việc bổ sung một nhóm đầu tư tập trung vào cơ sở hạ tầng chuyển đổi năng lượng vào bộ phận giải pháp thay thế của mình ở châu Á, trong một thỏa thuận chuyển giao kinh doanh với công ty quản lý tài sản Green Transition Partners có trụ sở tại Hồng Kông.

    Trong một tuyên bố công bố thỏa thuận, HSBC cho biết động thái này sẽ mở rộng khả năng lựa chọn thay thế của mình, đồng thời đánh dấu một “bước tiến quan trọng” trong chiến lược xây dựng một doanh nghiệp phát triển bền vững.

    Giám đốc điều hành HSBC Asset Management Châu Á-Thái Bình Dương và Hồng Kông, Daisy Ho, cho biết:

    “Việc bổ sung đội ngũ hùng hậu của GTP là một cột mốc quan trọng khác đối với nhượng quyền lựa chọn thay thế của HSBC AM. Sự kết hợp giữa GTP và hoạt động kinh doanh hiện tại của chúng tôi trong toàn khu vực mang lại cho chúng tôi quy mô, phạm vi tiếp cận và khả năng cung cấp một số vốn cần thiết để hỗ trợ quá trình chuyển đổi sang số không, trong khu vực được dự báo là khu vực lớn nhất thế giới về đầu tư cơ sở hạ tầng chuyển đổi năng lượng .”

    Được thành lập vào năm 2021, Green Transition Partners có trụ sở tại Hồng Kông là công ty chuyên quản lý tài sản tập trung vào các tài sản cơ sở hạ tầng năng lượng xanh trên khắp châu Á, với chuyên môn về vốn cổ phần tư nhân, phát triển dự án và tư vấn doanh nghiệp. Nhóm nhắm mục tiêu đầu tư thị trường tầm trung vào các lĩnh vực bao gồm sản xuất năng lượng tái tạo, lưu trữ, lưới điện, sạc và cơ sở hạ tầng hydro, làm việc cùng với các nhà phát triển trong nước.

    Nhóm Đối tác Chuyển đổi Xanh sẽ tham gia hoạt động kinh doanh Đầu tư Thay thế của HSBC tại Châu Á và sẽ tạo thành nền tảng cho Hoạt động Kinh doanh Cơ sở hạ tầng Chuyển đổi Châu Á Thái Bình Dương của công ty. HSBC thành lập Giải pháp thay thế HSBC vào năm 2021, tập hợp tất cả các khả năng lựa chọn thay thế hiện có của mình, bao gồm nợ tư nhân, đầu tư mạo hiểm, bất động sản trực tiếp, quỹ phòng hộ và các nhóm thị trường tư nhân vào một đơn vị duy nhất.

    HSBC tuyên bố rằng việc mua lại sẽ cho phép các nhà đầu tư đa dạng hóa danh mục đầu tư của họ để bao gồm một loại tài sản mới và tập trung vào bền vững.

    Paul Rhodes, Đối tác quản lý, Green Transition Partners, cho biết:

    “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với HSBC AM để cung cấp cho các nhà đầu tư toàn cầu khả năng tiếp cận các khoản đầu tư vào cơ sở hạ tầng năng lượng xanh ở Châu Á. Chiến lược của chúng tôi phải hấp dẫn các khách hàng của HSBC AM, những người cũng đang tập trung vào việc triển khai vào nền kinh tế các-bon thấp. Sự hợp tác này sẽ giúp chúng tôi kết nối các nhà phát triển địa phương với các nhà đầu tư toàn cầu với các mục tiêu bền vững tương tự.”

     
    Zalo
    Hotline