Hộp đựng hydro di động của Toyota trông giống như những cục pin AA khổng lồ – và có thể báo hiệu sự kết thúc của việc sạc EV kéo dài

Hộp đựng hydro di động của Toyota trông giống như những cục pin AA khổng lồ – và có thể báo hiệu sự kết thúc của việc sạc EV kéo dài

    Hộp đựng hydro di động của Toyota trông giống như những cục pin AA khổng lồ – và có thể báo hiệu sự kết thúc của việc sạc EV kéo dài
    Chúng cũng có thể cung cấp năng lượng cho ngôi nhà của bạn.

    A hydrogen battery sticking out the side of a grey car

     

    (Nguồn ảnh: Toyota)
    Toyota sẽ giới thiệu một loạt các phát triển bền vững tại Japan Mobility Bizweek vào cuối tháng này – bao gồm tầm nhìn về tương lai của hộp chứa hydro di động, có thể cung cấp năng lượng 'có thể hoán đổi' cho các loại xe điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro thế hệ tiếp theo (FCEV).

    Ban đầu là một dự án của công ty con về công nghệ di động của Toyota là Woven (trước đây là Woven Planet), nhóm đã sản xuất một nguyên mẫu hoạt động của hộp đựng hydro vào năm 2022 nhưng kể từ đó đã phát triển ý tưởng này xa hơn… và dường như đang chạy với nó.

    Các hộp đựng mới nhất nhẹ hơn và dễ vận chuyển hơn, với Toyota tuyên bố rằng phiên bản hiện tại đã được phát triển dựa trên kinh nghiệm mà công ty đã tích lũy được trong việc giảm kích thước và trọng lượng của các bình hydro được sử dụng trong các loại xe điện chạy bằng pin nhiên liệu của mình.

    Khái niệm này bao gồm các hộp đựng hydro nhỏ gọn và đủ nhẹ để có thể mang theo bằng tay, với một mô hình đeo thứ trông giống như pin AA quá khổ trên lưng trong một chiếc ba lô được thiết kế đặc biệt.

    Toyota Hydrogen Cartridges

     

    (Nguồn ảnh: Toyota)

    Nói một cách đơn giản, các hộp hydro sẽ cho phép người lái xe điện chạy bằng pin nhiên liệu thay thế nguồn điện của họ khi mức hydro sắp hết, thay vì phải tiếp nhiên liệu tại một trạm như bạn thường làm với một chiếc ô tô chạy bằng nhiên liệu hóa thạch.

    Nhưng Toyota cũng cảm thấy rằng những hộp đựng hydro có thể nạp lại và tái tạo này có thể được sử dụng trong vô số tình huống, chẳng hạn như tạo ra điện trong pin nhiên liệu để cung cấp năng lượng cho ngôi nhà hoặc thậm chí cung cấp hydro để đốt để nấu ăn.

    Trên thực tế, Toyota và Rinnai Corporation đang trưng bày một chiếc bếp tại Japan Mobility Bizweek có thể làm được điều đó. Tương tự như vậy, trong các tình huống khẩn cấp, hộp chứa hydro có thể được tháo ra khỏi xe và sử dụng để cung cấp năng lượng cho bất kỳ thiết bị nào có thể sử dụng trong trường hợp mất điện chẳng hạn.

    Mặc dù hiện tại chỉ là một khái niệm, Toyota cảm thấy rằng những hộp hydro nhẹ, di động này có thể tạo ra một cách thuận tiện và giá cả phải chăng hơn để cung cấp hydro đến nơi mọi người sinh sống và làm việc, mà không cần phải lắp đặt một mạng lưới đường ống khổng lồ.

    Toyota Hydrogen Cartridges

     

    Phân tích: Hydro có phải là chìa khóa cho tương lai trung hòa carbon không?

    (Nguồn ảnh: Toyota)

    Với những tiến bộ trong công nghệ pin, thế hệ xe ô tô chở khách chạy bằng pin nhiên liệu hydro tiếp theo, chẳng hạn như khái niệm Emblème gần đây của Renault, có thể tự hào có bộ pin có mật độ năng lượng cao hơn, do đó có thể khai thác sức mạnh của các bình hydro nhỏ hơn nhiều để giúp xe không phát thải di chuyển xa hơn mà không cần dừng sạc lâu.

    Tầm nhìn của Toyota về hộp đựng hydro di động có tiềm năng cung cấp năng lượng cho nhiều loại xe và vật dụng hàng ngày, từ xe máy có dung tích nhỏ hơn đến ô tô và thậm chí cả đồ gia dụng.

    Khái niệm của công ty sẽ cung cấp hộp đựng hydro mới, cùng với thực phẩm và các mặt hàng khác, với các hộp đựng hydro đã qua sử dụng được thu hồi và nạp lại. Do đó, Toyota cho biết hiện họ đang tìm kiếm sự phù hợp với các công nghệ và ý tưởng từ các công ty và công ty khởi nghiệp trong các lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả cung cấp dịch vụ cũng như phát triển và bán các thiết bị sử dụng hộp đựng hydro.

    Mặc dù được tranh luận nhiều trong lĩnh vực ô tô, hydro là nguồn nhiên liệu linh hoạt, có khả năng tạo ra điện trong pin nhiên liệu hoặc được sử dụng làm nhiên liệu đốt.

    Khi sử dụng, hydro không thải ra bất kỳ khí CO2 nào (nước là sản phẩm phụ duy nhất) và có thể góp phần đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng 0 nếu được sản xuất bằng các nguồn năng lượng tái tạo như gió và mặt trời.

    Với nhu cầu về xe điện đang giảm dần trên toàn cầu, có vẻ như hydro đã quay trở lại chương trình nghị sự, với những công ty như Hyundai, BMW và Honda đều đang khám phá những cách để biến công nghệ này thành hiện thực về mặt thương mại.

    Zalo
    Hotline