Hợp đồng của BP Aberdeen Hydrogen Hub sẽ tạo ra 40 việc làm xanh cho Hydrasun

Hợp đồng của BP Aberdeen Hydrogen Hub sẽ tạo ra 40 việc làm xanh cho Hydrasun

    Hợp đồng của BP Aberdeen Hydrogen Hub sẽ tạo ra 40 việc làm xanh cho Hydrasun

    việc làm tại trung tâm hydro

    Hydrasun sẽ tạo ra 40 việc làm về kỹ thuật và xây dựng xanh sau khi đảm bảo công việc tại Trung tâm Hydro Aberdeen (AHH).

    Liên doanh BP và Hội đồng thành phố Aberdeen đứng sau dự án hydro xanh trị giá 40 triệu bảng Anh đã công bố đợt hợp đồng đầu tiên cho các công ty chuỗi cung ứng địa phương vào hôm qua. BP Aberdeen Hydrogen Energy Limited (BP AHEL) đã đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng (FID) cho trung tâm này vào tháng 7 sau nhiều tháng trì hoãn.

    Phát biểu với Energy Voice, giám đốc điều hành của Hydrasun, Neil Thompson cho biết hợp đồng này là một “cột mốc quan trọng” đối với công ty có trụ sở tại Cove.

    Ông cũng nhấn mạnh đến “sự kiên nhẫn và khả năng phục hồi” mà công ty thể hiện trong khi ngành hydro của Anh chờ đợi các dự án thành hiện thực.

    Ông cho biết: “Nó cho phép chúng tôi tiếp tục đầu tư vào [hydro], mở rộng quy mô nhóm của mình và cuối cùng là tuyển dụng thêm nhiều nhân viên hơn và phát triển doanh nghiệp của chúng tôi”.

    “Theo quan điểm kinh doanh, chúng tôi đang tìm cách tạo ra 40 việc làm trong suốt vòng đời của dự án, nhưng nó [cũng] cho phép chúng tôi thực hiện bước thay đổi tiếp theo trong hành trình chuyển đổi năng lượng của mình.”

    Thompson cho biết thêm rằng việc đảm bảo công việc trên AHH sẽ mang lại cho Hydrasun “thành tích và uy tín” khi công ty tiếp tục thực hiện các dự án HAR1 và HAR2.

    Thompson   đã nói

     “Nó mang lại cho chúng tôi quy mô, cho phép chúng tôi xây dựng đội ngũ kỹ sư đó xa hơn nữa, tất cả những điều đó hỗ trợ những gì chúng tôi đang cố gắng thực hiện trong HAR1 và HAR2,”

    “Chúng tôi tham gia vào cả hai lĩnh vực và nhìn thấy cơ hội ở cả hai, vì vậy, với tư cách là động lực tăng trưởng, điều này thực sự quan trọng đối với chúng tôi với tư cách là một doanh nghiệp và tôi nghĩ nó cũng mang lại niềm tin vào chuỗi cung ứng rộng hơn.

    “Khi bạn đã có một dự án quan trọng trong sổ đặt hàng mà chuỗi cung ứng có thể thấy là có thật, họ sẽ muốn tham gia vào dự án đó và điều đó giúp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn một chút.”

    Tăng trưởng Hydrasun

    Được thành lập vào năm 1976, Hydrasun ban đầu là nhà cung cấp các giải pháp truyền chất lỏng, năng lượng và kiểm soát cho ngành dầu khí ngoài khơi.

    Công ty cổ phần tư nhân SCF Partners đã mua lại Hydrasun vào năm 2021, bắt đầu chuyển hướng sang các cơ hội chuyển đổi năng lượng bao gồm hydro và năng lượng tái tạo.

    Vào năm 2022, Hydrasun đã mua lại Fuel Cell Systems có trụ sở tại Berkshire vào năm 2022, ngay lập tức tăng gấp đôi doanh thu hydro của mình. Đầu năm nay, SCF Partners đã kết hợp năm công ty của mình để ra mắt một doanh nghiệp khử cacbon Đông Bắc kết hợp trị giá 500 triệu bảng Anh được gọi là D2Zero.

    Thompson cho biết việc hợp tác dưới sự bảo trợ của D2Zero cho phép huy động nguồn lực và năng lực trên toàn doanh nghiệp, giúp Hydrasun có vị thế lớn hơn trên thị trường.

    HAR1 và HAR2

    Bên cạnh dự án AHH và các vòng gọi vốn HAR1 và HAR2, Thompson cho biết năm 2024 là “năm then chốt” đối với công ty.

    Ông cho biết: “Những dự án này hiện đang đi đúng hướng, thị trường đang có động thái, vì vậy tôi coi đây là một năm quan trọng về mặt tiến trình phát triển của hydro trong nền kinh tế Vương quốc Anh”.

    Mặc dù mỗi dự án HAR1 đều có "những thách thức riêng", Thompson cho biết Hydrasun đang hợp tác với các bên mua công nghiệp cam kết thực hiện các dự án.

    Ông cho biết: “Chúng tôi thấy những dự án này đang được triển khai”.

    “Tôi nghĩ HAR1 sẽ thành công và các dự án sẽ được triển khai thông qua FID và tiến tới giai đoạn tiếp theo.”

    Thompson cho biết khi ngày càng có nhiều dự án được triển khai, ông hy vọng các công ty truyền thống tập trung vào dầu khí sẽ xem xét kỹ hơn các cơ hội về hydro.

    Ông cho biết: “Đã có rất nhiều cuộc thảo luận về các dự án này và tôi nghĩ rằng nhiều bên trong chuỗi cung ứng vẫn đang chờ đợi để chứng kiến ​​chúng diễn ra”.

    “[AHH] là công cụ hỗ trợ cho điều đó, nhưng khi các dự án khác được FID thì động lực sẽ tăng lên trong hành trình đó”.

    Kỹ năng và sản xuất hydro

    Bất chấp những dấu hiệu tiến triển tích cực, chuỗi cung ứng hydro ở Scotland vẫn còn nhiều thách thức.

    Thompson chỉ ra những thách thức về lực lượng lao động là mối quan tâm chính, nhưng cho biết Hydrasun đã đầu tư vào học viện đào tạo của riêng mình để tăng số lượng công nhân lành nghề.

    “Nhưng nhu cầu chung về kỹ năng của lực lượng lao động, kỹ thuật viên và lao động trong thị trường sẽ là một thách thức”, ông nói.

    “Nếu chúng ta thấy số lượng các dự án [HAR1 và HAR2] ra mắt thị trường cùng lúc với nhiều dự án điện gió hơn, lưới điện phải được nâng cấp, tất cả những điều đó xảy ra cùng lúc rõ ràng sẽ tạo ra nhu cầu đáng kể về lực lượng lao động tại Vương quốc Anh.”

    Cơ hội xuất khẩu hydro

    Nhưng Thompson cho biết với hai dự án thành công của Scotland tại HAR1 và nhiều dự án khác có khả năng sẽ được triển khai tại HAR2   sẽ "cực kỳ quan trọng" đối với các dự án tại Scotland được thực hiện.

    “Nếu chúng ta muốn neo giữ ngành công nghiệp hydro tại Scotland và thực sự đạt đến điểm mà chúng ta có thể xuất khẩu hydro sang các thị trường như Đức, chúng ta cần phải đạt được thành công nối tiếp thành công,”

    Hydrasun dự kiến ​​sẽ lấy khoảng 65% giá trị hợp đồng AHH từ chuỗi cung ứng địa phương, nhưng vẫn còn lo ngại về việc thiếu sản xuất thiết bị điện phân ở Scotland.

    Khu chuyển đổi năng lượng (ETZ) của Aberdeen đang hướng tới mục tiêu thu hút hoạt động sản xuất máy điện phân đến cơ sở sản xuất hydro được đề xuất tại Granite City.

    Thompson cho biết mặc dù việc thu hút mức đầu tư nước ngoài đó "rõ ràng là quan trọng", Scotland không cần phải "cố chấp" vào việc đảm bảo một nhà sản xuất máy điện phân.

    Ông cho biết: “Cuối cùng thì đây là một thị trường toàn cầu và bạn có thể tìm thấy những nhà tích hợp hệ thống tại đây”.

    “Có rất nhiều cơ hội trong ngành dành cho các OEM sản xuất máy điện phân và chúng ta không nên bỏ lỡ cơ hội đó.

    “Hãy tập trung vào thế mạnh hiện tại của chúng ta và phát huy dựa trên đó.”

    Chính sách của Chính phủ Anh và Scotland

    Thompson cho biết một phần quan trọng trong việc phát triển hydro thành cơ hội xuất khẩu cho Scotland là đảm bảo các dự án điện gió ngoài khơi được tiến hành để các nhà sản xuất của Vương quốc Anh có thể cạnh tranh với những nơi như Trung Đông và Úc.

    Tuy nhiên, ông nói thêm rằng chính phủ Anh và Scotland nên tập trung vào việc mở rộng quy mô và cho phép nhiều đơn vị sản xuất công nghiệp chuyển sang sử dụng hydro hơn.

    Thompson  đã nói

    “Để đạt được quy mô, chúng ta cần có một chiến lược chung về vấn đề này,”

    “Bạn cần ghép tất cả các mảnh ghép của bức tranh ghép hình lại với nhau để thực hiện được điều này.”

    Thompson  cho biết việc đảm bảo các công ty dầu khí lớn như BP tiếp tục đầu tư vào các dự án hydro cũng rất quan trọng đối với các công ty như Hydrasun 

    “Điều vô cùng quan trọng là tất cả chúng ta đều nhận ra tầm quan trọng của Biển Bắc và ngành công nghiệp này trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng,”

    Chia sẻ:

    Zalo
    Hotline