Họp báo của Liên đoàn các nhà lãnh đạo ngành xây dựng Nhật Bản / Tối ưu hóa hợp đồng tư nhân để xây dựng ngành xây dựng bền vững

Họp báo của Liên đoàn các nhà lãnh đạo ngành xây dựng Nhật Bản / Tối ưu hóa hợp đồng tư nhân để xây dựng ngành xây dựng bền vững

    Yoichi Miyamoto, chủ tịch Liên đoàn các nhà thầu xây dựng Nhật Bản (Nichikenren), Shiichi Oshimi, và Kenji Hasuwa, phó chủ tịch, tổ chức một cuộc họp báo sau cuộc họp thường niên được tổ chức tại khách sạn New Otani ở phường Chiyoda, Tokyo vào ngày 27 tháng 4. Từ quan điểm của mình, họ đã công bố các hoạt động cần tập trung vào năm tài chính 2023 và các vấn đề cần khắc phục. Luôn quan tâm đến khu vực tư nhân, Chủ tịch Miyamoto đã kêu gọi một hợp đồng phù hợp để giải quyết tình trạng giá nguyên vật liệu tăng nhanh.

     


     

    Từ trái sang, Chủ tịch Miyamoto, Phó Chủ tịch Oshimi, và Phó Chủ tịch Hasawa 

    Về tình hình hiện tại xung quanh ngành, Miyamoto cho biết, "Chúng tôi không thể xua tan những lo ngại về việc liệu chúng tôi có thể vượt qua đợt tăng giá nguyên vật liệu và tăng lương lao động chưa từng có hay không." Trong khi chú ý đến các cuộc thảo luận của Hội đồng Công nghiệp Xây dựng Trung ương (Chukenshin), thảo luận về việc cải thiện hình thức hợp đồng dựa trên những vấn đề này, "Liên đoàn Công nhân Xây dựng Nhật Bản cũng sẽ đưa ra ý kiến ​​​​mang tính xây dựng và giúp ngành xây dựng sẽ tiếp tục trong tương lai. Tôi muốn tiếp tục," ông nói.
     Ông cũng đề cập rằng số lượng đơn đặt hàng xây dựng cho các công ty thành viên được công bố cùng ngày là cao nhất trong 20 năm qua (16,9146 nghìn tỷ yên) vào năm 2010. “Dù khối lượng công việc lớn nhưng không thể phủ nhận tỷ suất lợi nhuận của mỗi công ty đã giảm do cạnh tranh ngày càng gay gắt từ 2-3 năm trở lại đây”, ông nói. Ông nói: “Vấn đề lớn nhất là chúng tôi không thể chuyển giao hoàn toàn giá cả và quy trình (đã thay đổi nhanh chóng).

     Phó Chủ tịch Oshimi, Giám đốc Trụ sở Kỹ thuật Xây dựng, tuyên bố rằng ông sẽ tập trung vào việc đảm bảo ngân sách công trình công cộng tập trung vào các biện pháp phục hồi quốc gia. Ông kêu gọi xây dựng một kế hoạch phát triển dài hạn mới thể hiện lịch trình và quy mô của các dự án, kế hoạch này sẽ tiếp nối các biện pháp tăng tốc 5 năm về phòng chống, giảm nhẹ thiên tai và khả năng phục hồi của quốc gia.


     Hasuwa, phó chủ tịch bộ phận xây dựng tòa nhà, nhấn mạnh rằng việc đáp ứng giới hạn trên của việc làm thêm giờ bằng các hình phạt, sẽ có hiệu lực vào tháng 4 năm 2012, là "vấn đề quan trọng nhất trong lĩnh vực xây dựng." Ông chỉ ra rằng cần thiết lập một khoảng thời gian xây dựng thích hợp.

    Zalo
    Hotline