Honda ký PPA ảo với nhà máy điện gió 63MW ở Hokkaido

Honda ký PPA ảo với nhà máy điện gió 63MW ở Hokkaido

    Ngày 27/9, Công ty TNHH Honda Motor (Honda) công bố PPA ảo ngoài công trường (thông báo đã ký hợp đồng mua bán điện. Việc mua sắm giá trị môi trường sẽ bắt đầu vào tháng 9 năm 2025.

    (Nguồn: Rusutsu Wind)

    Nhà máy điện gió Rusutsu
    (Nguồn: Rusutsu Wind)

    Nhà máy điện này là nhà máy điện gió đầu tiên được phát triển bởi công ty năng lượng tái tạo Invenergy Group của Hoa Kỳ tại thị trường Nhật Bản, tọa lạc tại Làng Rusutsu, Hokkaido. Tổng công suất là 63MW, lắp đặt 15 tuabin gió công suất 4,2MW do GE Vernova của Mỹ sản xuất. Nó cung cấp đủ điện cho khoảng 35.000 hộ gia đình bình thường ở Hokkaido và có tác dụng giảm lượng khí thải CO2 64.000 tấn mỗi năm. Hoạt động thương mại bắt đầu vào tháng Tư.

    (Nguồn: Honda)

    Kế hoạch kinh doanh
    (nguồn: Honda)

    Trong PPA ảo này, điện do nhà máy điện tạo ra sẽ được bán cho Sàn giao dịch điện lực Nhật Bản (JEPX) bằng cách sử dụng hệ thống phí bảo hiểm đầu vào (FIP). Honda sẽ trả cho Rusutsu Wind khoản chênh lệch giữa giá cố định tại thời điểm ký hợp đồng và giá thị trường điện, đồng thời sẽ nhận được các chứng chỉ không hóa thạch có nguồn gốc từ nhà máy điện như giá trị môi trường.

    Honda sẽ có thể sử dụng điện có nguồn gốc từ năng lượng tái tạo mà không cần thay đổi nguồn điện hiện tại. Mặc dù số lượng mua sắm giá trị môi trường và thời gian hợp đồng không được tiết lộ, nhưng lượng mua sắm năng lượng tái tạo trong nước của Honda dự kiến ​​sẽ tăng từ 17% lên 34%. Đối với toàn bộ Tập đoàn Honda tại Nhật Bản, bao gồm cả các công ty liên kết, thị phần sẽ tăng từ 29% lên 35%.

    Honda đặt mục tiêu đạt được mức trung hòa carbon thông qua tất cả các sản phẩm và hoạt động của công ty vào năm 2050, đồng thời đặt mục tiêu giảm 46% tổng lượng khí thải CO2 từ các hoạt động của công ty vào năm 2030 so với năm 2019.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline