Honda EV siêu nhỏ gọn, tự lái với camera và Trình diễn AI ở Ibaraki

Honda EV siêu nhỏ gọn, tự lái với camera và Trình diễn AI ở Ibaraki

    EV siêu nhỏ gọn cũng được trang bị công nghệ có thể giao tiếp với người dùng bằng AI (xe là một mô hình demo)


    Cả hai EV sẽ được phát triển dưới tên "CiKoMa". Công nghệ cơ bản là nhận dạng không gian dựa trên camera và AI. Vào tháng 11, chúng tôi sẽ bắt đầu chạy thử nghiệm trong khuôn viên của một cơ sở trải nghiệm thiên nhiên ở Thành phố Joso. Đầu tiên, một chiếc EV nhỏ 4 chỗ ngồi được sử dụng cho mục đích trình diễn và một camera âm thanh nổi được gắn vào phía trước xe và sáu camera được gắn vào phía trước, phía sau, bên trái và bên phải để ghi lại ngay lập tức các con đường và chướng ngại vật.

    Nó cũng sẽ được trang bị công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn giúp người lái không phải nhìn ra xa, và sẽ dần được cải tiến để cho phép lái xe tự động. Viện nghiên cứu phân tích đường và các điều kiện xung quanh bằng AI độc quyền để xác định tuyến đường lái xe tiếp theo. Nó không sử dụng bản đồ độ nét cao thường được sử dụng bởi các xe ô tô tự lái khác. Theo Honda, đây là công nghệ đầu tiên trên thế giới có thể hiểu ngay cấu trúc của đường và chọn lộ trình.

    Nó cũng có một chức năng cho phép giao tiếp, chẳng hạn như gọi xe bằng giọng nói của con người bằng cách sử dụng AI. Yuji Yasui, kỹ sư trưởng điều hành của viện nghiên cứu, cho biết, "Chúng tôi sẽ cải thiện công nghệ AI bằng cách trình diễn những chiếc EV siêu nhỏ gọn." Bốn bộ pin có thể thay thế có thể được lắp dưới ghế ngồi phía trước xe và phạm vi bay trong một lần sạc hiện được giả định là 20 đến 30 km.

    Lái xe tự động EV siêu nhỏ gọn đang được phát triển không yêu cầu hoạt động chân ga hoặc phanh. Chỉ cần ngồi vào ghế và nhấn nút trên bảng điều khiển cảm ứng để khởi động xe đi thẳng. Khoảng 10-15 km một giờ, tương đương với một chiếc xe đạp. Bạn có thể giảm tốc độ và rẽ ở các khúc cua, và rẽ theo hướng bạn muốn bằng cách điều khiển cần gạt bên tay phải tại các giao lộ.
    “Tính di động siêu nhỏ gọn” hiện tại là một thuật ngữ chung cho các phương tiện được phân loại là “xe nhỏ” theo Đạo luật Phương tiện Giao thông Đường bộ. Có sức chứa từ 1 đến 2 người và nhỏ gọn hơn ô tô và có thể quay đầu trong bán kính nhỏ. Khoảng cách di chuyển dự kiến ​​ngắn nên phù hợp với xe điện. Nó rất dễ dàng để xử lý ngay cả đối với người mới lái xe và người cao tuổi. Ngoài việc khử cacbon, số lượng người muốn di chuyển bằng ô tô hơn là tàu hỏa do khủng hoảng hào quang ngày càng tăng, vì vậy nhu cầu về phương tiện di chuyển siêu nhỏ gọn có thể sẽ tăng lên. Các công ty xe hơi lớn trên thế giới và các công ty mới nổi đều đang thúc đẩy sự phát triển.

    Chiếc xe EV "COMS" một chỗ ngồi của Tập đoàn ô tô Toyota (Thành phố Kariya, tỉnh Aichi) tương đương với một chiếc xe minicar. Vào tháng 4 năm nay, để đáp ứng với việc sửa đổi quy tắc khả năng chịu tải vào giữa năm 2021, một mô hình cải tiến với 90 kg, gấp ba lần mô hình trước đó, đã được phát hành.

    Theo Viện Nghiên cứu Yano, thị trường bán hàng nội địa cho "tính di động thế hệ tiếp theo", chẳng hạn như xe điện di chuyển siêu nhỏ gọn và xe điện, dự kiến ​​sẽ tăng lên 11.350 chiếc vào năm 2025, gấp khoảng 20 lần con số vào năm 2020, trong trường hợp dự báo phổ biến nhất. Năm 2030, dự kiến ​​sẽ mở rộng thêm lên 102.700 căn.
    Xe điện siêu nhỏ gọn đang trở nên phổ biến trên khắp thế giới. Công ty khởi nghiệp XEV của Ý, đã áp dụng công nghệ in 3D để sản xuất, đã trình làng mẫu xe siêu nhỏ EV "YOYO" mới tại hội chợ thương mại ô tô diễn ra ở Paris vào cuối tháng 10. Có thể điều khiển phương tiện bằng ứng dụng trên điện thoại thông minh. Citroën của Pháp, thuộc sở hữu của Sterantis của châu Âu, cũng tăng đơn đặt hàng đối với EV siêu nhỏ gọn "Ami".

    Vào năm 2013, Honda đã công bố MC-β, một chiếc EV siêu nhỏ gọn hai chỗ ngồi và bắt đầu thử nghiệm trình diễn ở thành phố Saitama, tỉnh Kumamoto, nhưng đã kết thúc các thử nghiệm trình diễn vào tháng 3/2016. Honda cho biết: “Vào thời điểm đó, nhu cầu về xe điện siêu nhỏ gọn là rất ít. Dữ liệu được thu thập trong quá khứ cũng sẽ được sử dụng trong các cuộc biểu tình ở Ibaraki và các nơi khác.

    Honda có kế hoạch chuyển đổi tất cả các loại xe bốn bánh mới sang EV hoặc xe chạy bằng pin nhiên liệu (FCV) vào năm 2040 và chuyển đổi tất cả xe máy sang EV vào giữa năm 2040. Ý tưởng là tăng cường dòng sản phẩm xe điện với sự hợp tác của General Motors (GM) tại Hoa Kỳ và Tập đoàn Sony, v.v. và nắm bắt khoảng cách giữa xe điện hai bánh và xe điện bốn bánh bằng xe điện di động siêu nhỏ gọn. Lái xe tự động giá trị gia tăng và AI, nền tảng của công nghệ, là chìa khóa để cạnh tranh. (Shizuka Tanabe)

    Zalo
    Hotline