Honda đầu tư 5 nghìn tỷ yên vào xe điện trong 10 năm; 30 mẫu xe trên thế giới vào năm 2030

Honda đầu tư 5 nghìn tỷ yên vào xe điện trong 10 năm; 30 mẫu xe trên thế giới vào năm 2030

    Honda đầu tư 5 nghìn tỷ yên vào xe điện trong 10 năm; 30 mẫu xe trên thế giới vào năm 2030

    Honda đã công bố vào ngày 12 rằng họ sẽ đầu tư 5 nghìn tỷ yên vào xe điện (EV) và phần mềm trong 10 năm cho đến năm 2030. Khoảng 8 nghìn tỷ yên sẽ được đầu tư vào chi phí nghiên cứu và phát triển tổng thể, bao gồm cả những chi phí khác ngoài xe điện. Với mục tiêu phổ biến xe điện, 30 mẫu sẽ có mặt trên toàn thế giới vào năm 2030. Vào năm 2040, Honda có kế hoạch chuyển tất cả doanh số bán ô tô mới sang xe điện hoặc xe chạy bằng pin nhiên liệu (FCV) và rút khỏi xe chạy xăng. Phân bổ đầu tư cho EV và thúc đẩy hơn nữa điện khí hóa.

    Tại cuộc họp báo về điện khí hóa ô tô được tổ chức tại trụ sở chính của Honda ở Minami Aoyama, Tokyo vào ngày 12, Chủ tịch Toshihiro Mibe nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ phát triển các sản phẩm có giá trị cao trên khắp thế giới." Tại cuộc họp báo khai mạc tổ chức vào tháng 4/2021, ông Sanbe tuyên bố sẽ "bỏ xăng" vào năm 2040. Lần này, nó ở dạng trình bày các biện pháp cụ thể để đạt được mục tiêu.

    Chi phí nghiên cứu và phát triển của Honda trong 10 năm kể từ năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2012 đến năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2021 lên tới khoảng 7 nghìn tỷ yên và công ty có kế hoạch tăng con số này lên 8 nghìn tỷ yên trong 10 năm tới, hơn một chút 10%. Trong số 5 nghìn tỷ yên được đầu tư vào xe điện và phần mềm, 3,5 nghìn tỷ yên dự kiến ​​sẽ được chi cho nghiên cứu và phát triển và 1,5 nghìn tỷ yên dự kiến ​​sẽ liên quan đến cơ sở vật chất.

    Đến năm 2030, 30 mẫu xe điện sẽ được tung ra thị trường toàn cầu. Khối lượng sản xuất hàng năm được lên kế hoạch vượt quá 2 triệu đơn vị. Tại Nhật Bản, vào nửa đầu năm 2024, một chiếc xe thương mại EV hạng nhẹ sẽ được tung ra ở mức 1 triệu yên và một chiếc xe thể thao đa dụng (SUV) cũng sẽ được tung ra. Honda có kế hoạch ra mắt 10 mẫu xe vào năm 2027 tại Trung Quốc, thị trường chiếm gần 40% doanh số toàn cầu của Honda. Ở Bắc Mỹ, vào năm 2024, chúng tôi sẽ giới thiệu hai mẫu EV được phát triển chung với General Motors (GM), sẽ sử dụng pin Altium của công ty General Motors (GM) của Hoa Kỳ. Ngoài Trung Quốc, công ty cũng có kế hoạch thiết lập các dây chuyền dành riêng cho EV tại các nhà máy của mình ở Bắc Mỹ.

    Hệ thống thu mua pin cũng sẽ được củng cố. Đối với Trung Quốc, công ty sẽ tăng cường hợp tác với Ningde Times New Energy Technology (CATL) của Trung Quốc, công ty sản xuất pin trong xe lớn nhất thế giới. Tại Bắc Mỹ, công ty sẽ xem xét thành lập liên doanh với một công ty khác ngoài GM. Tại Nhật Bản, họ đã đồng ý mua pin cho xe điện hạng nhẹ từ Tập đoàn Envision AESC của Trung Quốc (Thành phố Zama, tỉnh Kanagawa).

    Để phổ biến việc sử dụng xe điện, chúng tôi sẽ mở rộng hợp tác với các công ty khác để chia sẻ chi phí và tăng tốc độ giới thiệu thị trường. Ngoài GM đã tăng cường hợp tác trong việc phát triển chung xe điện vào năm 2020, vào tháng 3 năm 2010, họ đã thông báo rằng họ sẽ thành lập một công ty liên doanh về xe điện với Tập đoàn Sony. Tại một cuộc họp giao ban vào ngày 12, Phó chủ tịch điều hành Shinji Aoyama, người phụ trách điện khí hóa, cho biết: "Bằng cách phát triển xe điện với Sony, chúng tôi đặt mục tiêu phát hành một mẫu xe có giá trị gia tăng cao vào năm 2025."

    Toyota đã thông báo rằng họ sẽ đầu tư tổng cộng 8 nghìn tỷ yên vào xe điện, bao gồm cả xe hybrid (HV), từ năm 2022 đến năm 2030. Trong số đó, 4 nghìn tỷ yên sẽ được đầu tư vào xe điện. Công ty sẽ chi 2 nghìn tỷ yên cho pin tích hợp và đặt mục tiêu bán 3,5 triệu xe điện, chiếm 30 đến 40% tổng số, vào năm 2030. Nissan Motor sẽ đầu tư 2 nghìn tỷ yên vào việc phát triển xe điện trong 5 năm tới cho đến năm tài chính 2014. Đến năm tài khóa 2030, Toyota có kế hoạch điện khí hóa 50% số xe mới của mình trên cơ sở một mẫu xe.

    Zalo
    Hotline