Honda bán 3,5 triệu xe máy điện trong 30 năm, chiếm 15% tổng doanh số toàn cầu

Honda bán 3,5 triệu xe máy điện trong 30 năm, chiếm 15% tổng doanh số toàn cầu

    Honda bán 3,5 triệu xe máy điện trong 30 năm, chiếm 15% tổng doanh số toàn cầu

    Honda đã công bố vào ngày 13 rằng đến năm 2030, 3,5 triệu chiếc, tương đương 15% doanh số bán xe máy toàn cầu, sẽ là xe máy điện. Mục đích là để đạt được hầu như không phát thải khí nhà kính từ tất cả các sản phẩm xe máy trong những năm 1940. Honda là công ty bán xe máy lớn nhất thế giới, nhưng cho đến nay vẫn chưa đưa ra con số hoặc dự báo cụ thể theo khu vực. Trong xu hướng khử cacbon toàn cầu, chúng tôi cũng sẽ phân bổ nguồn lực để đầu tư điện khí hóa cho xe máy.

    Honda đặt mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính xuống gần như bằng 0 ngay cả đối với xe máy
    Cùng ngày, một buổi họp giao ban đã được tổ chức tại Trụ sở chính Honda (Minato, Tokyo). Phó chủ tịch điều hành Kohei Takeuchi nhấn mạnh: "Dù ô tô có những khó khăn khác nhau, nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục giữ vững vị trí là nhà sản xuất hàng đầu thế giới ngay cả với điện khí hóa". Công ty có kế hoạch tăng doanh số bán xe máy điện hàng năm từ 100.000 - 200.000 chiếc hiện nay lên 3,5 triệu chiếc.

    Đến năm 2025, hơn 10 mẫu xe máy điện sẽ được giới thiệu trên toàn thế giới. Từ năm 2024 đến năm 2025, hai mẫu xe mô tô phân khối lớn dành cho cá nhân sẽ được tung ra tại Châu Á, Châu Âu và Nhật Bản, và 3 mẫu xe mô tô phân khối lớn sẽ được tung ra tại Nhật Bản, Hoa Kỳ và Châu Âu. Công ty sẽ mở rộng dòng sản phẩm xe máy được trang bị động cơ và bàn đạp, "xe gắn máy" và xe đạp điện, đồng thời tung ra 5 mẫu xe tại Trung Quốc và các nước châu Á khác, châu Âu và Nhật Bản.


    Phó chủ tịch điều hành Honda Kohei Takeuchi trong buổi họp báo (sáng 13, Minato-ku, Tokyo)
    Để giảm chi phí, một nền tảng cho xe điện với các bộ phận chung như pin và động cơ sẽ được sử dụng. Nó cũng đang xem xét lắp đặt "pin thể rắn" thế hệ tiếp theo đang được phát triển cho ô tô. Chúng tôi cũng đang tiến hành phát triển phần mềm và sẽ giới thiệu một dịch vụ cung cấp hướng dẫn về các tuyến đường và điểm sạc tối ưu, bắt đầu với xe máy điện phổ thông dự kiến ​​ra mắt vào năm 2024.

    Honda nắm giữ 30% thị phần xe máy toàn cầu và đã duy trì vị trí hàng đầu trong một thời gian dài. Tỷ suất lợi nhuận hoạt động của mảng kinh doanh xe máy là 14% trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2022, cao hơn nhiều so với mảng kinh doanh ô tô (3%). Tuy nhiên, khi các quy định về khí thải đối với xe máy ngày càng khắt khe hơn ở các quốc gia và khu vực, việc chuyển hướng sang sử dụng xe điện đã trở thành một nhu cầu cấp thiết.

    Zalo
    Hotline