Hơn 20% công ty xây dựng chuyên ngành không hiểu quy định giới hạn trên và gặp khó khăn trong việc tuân thủ / Kensenren Survey

Hơn 20% công ty xây dựng chuyên ngành không hiểu quy định giới hạn trên và gặp khó khăn trong việc tuân thủ / Kensenren Survey

    Theo một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Liên đoàn các tổ chức chuyên nghiệp ngành xây dựng (Kensenren, Chủ tịch Shogo Iwata) giữa các công ty thành viên dưới sự bảo trợ của nó, chưa đầy một năm kể từ khi áp dụng giới hạn trên đối với việc làm thêm giờ kèm theo các hình phạt. . Hơn 40% công ty không hiểu chi tiết các quy định và hơn 20% công ty biết chi tiết nói rằng việc tuân thủ là khó khăn. Trong khi có phong trào phản hồi nội bộ như rà soát lại nội dung, quy trình công việc, thì cũng có nhiều lời kêu gọi sự thấu hiểu của các nhà thầu chính trong việc tối ưu hóa và san bằng thời gian thi công. 

     Từ ngày 24 tháng 10 đến ngày 16 tháng 12 năm 2022, chúng tôi đã thu thập và phân tích 827 mẫu khảo sát từ các công ty thuộc 34 tổ chức xây dựng chuyên ngành trực thuộc Kensenren và các nhà thầu phụ của họ. Kể từ năm tài chính 2018, chúng tôi đã tiếp tục điều tra tình hình thực tế của hai ngày nghỉ mỗi tuần và gần đây chúng tôi đã nghe nói về tình trạng đáp ứng quy định làm thêm giờ sẽ sớm được yêu cầu.

     Về mức độ nhận biết và hiểu về quy định làm thêm giờ, 58,0% trả lời “biết nội dung”, 31,7% trả lời “có nghe nhưng chưa hiểu nội dung”, 10,3% trả lời “không biết” lần đầu địa điểm.% là. Hơn một nửa số công ty có hệ thống phân cấp thầu phụ từ cấp hai trở xuống, có số lượng nhân viên dưới 10 người và có ngành nghề chính được phép là "sơn" hoặc "hoàn thiện nội thất", không hiểu nội dung của quy định.

     Khi được hỏi về việc tuân thủ các quy định, 27,9% cho biết họ "có thể làm được", 44,6% nói: "Tôi nghĩ là có thể làm được, mặc dù sẽ cần nỗ lực đáng kể." 1% và 5,4% nói rằng họ cũng không thể nói. đường. Trọng số của những câu trả lời này gần như giống nhau theo quy mô công ty và ngành được phép.

     Khi được hỏi về nỗ lực giảm thời gian làm thêm giờ, 46,6% số người được hỏi cho biết họ sẽ “xem xét lại chi tiết công việc, phân chia nhiệm vụ và quy trình”. Trong phần trả lời mở, nhiều ý kiến ​​chỉ ra cần đảm bảo thời gian thi công phù hợp và tăng đơn giá để bù cho việc giảm số ngày công.

    Zalo
    Hotline