Hội nghị thượng đỉnh về gió ngoài khơi toàn cầu - Nhật Bản 2022

Hội nghị thượng đỉnh về gió ngoài khơi toàn cầu - Nhật Bản 2022

    Hội nghị thượng đỉnh về gió ngoài khơi toàn cầu - Nhật Bản 2022


    Ngày:

    Ngày 9 tháng 11 năm 2022 đến ngày 10 tháng 11 năm 2022

    Thành phố:

    Akita, Nhật Bản

    Vị trí sự kiện

    Tham gia cùng chúng tôi tại Hội nghị thượng đỉnh về gió ngoài khơi toàn cầu lần thứ hai tại Nhật Bản (GOWS-J 2022) vào ngày 9-10 tháng 11, do Hiệp hội Điện gió Nhật Bản (JWPA) và GWEC tổ chức tại tỉnh Akita. Năm nay, chúng ta sẽ có 5 cuộc thảo luận ban giám đốc, 6 bài phát biểu quan trọng và 27 phiên họp chuyên ngành. Một số chủ đề thảo luận chính bao gồm xác định khả năng kinh doanh gió ngoài khơi, nhìn vào tương lai của gió nổi ngoài khơi và tăng cường sự chấp nhận của xã hội đối với cộng đồng địa phương như ngư nghiệp và các công ty chuỗi cung ứng địa phương.

    Tại sao Nhật Bản

    Trong kế hoạch Năng lượng Chiến lược lần thứ 6 được công bố vào tháng 10 năm 2021, Chính phủ Nhật Bản (GOJ) đã xem xét tiến độ chính sách năng lượng của mình trong thập kỷ sau sự cố tại Nhà máy Điện hạt nhân Fukushima Daiichi và tăng tỷ trọng công suất lắp đặt năng lượng tái tạo dự kiến ​​vào năm 2030 lên hơn 10%. Tổng năng lượng gió dự kiến ​​sẽ chiếm khoảng 5% tổng điện năng vào năm 2030 với 17,9 GW gió trên bờ và 5,7 GW gió ngoài khơi.

    Trong bối cảnh các cuộc xung đột quốc tế mới nhất, an ninh năng lượng một lần nữa trở thành tiêu đề. Điều này đã thách thức vị thế của Nhật Bản như một quốc gia phụ thuộc nhiều vào dầu và khí đốt nhập khẩu. Mặt khác, điều này cũng củng cố cam kết của Nhật Bản trong việc biến điện gió ngoài khơi trở thành một trong những nguồn năng lượng chính và xây dựng một hệ thống năng lượng tự bền vững và đáng tin cậy hơn.

    Việc phát triển gió ngoài khơi hiện đang được tiến hành thông qua năm khu vực cảng và 12 khu vực biển chung, bao gồm các khu vực đã được trao thầu qua Vòng 1 vào tháng 12 năm ngoái. Ngoài ra, 10 khu vực khác đang trong giai đoạn chuẩn bị. Năng lượng gió ngoài khơi của Nhật Bản đã bắt đầu phát triển.

    Bạn muốn tìm hiểu xem GOJ đặt mục tiêu phát triển ngành công nghiệp gió ngoài khơi như thế nào với trọng tâm là đẩy nhanh việc triển khai gió nổi ngoài khơi?

    Tham gia với chúng tôi tại GOWS-J 2022, gặp gỡ các quan chức cấp cao của chính phủ, các nhà hoạch định chính sách và chuyên gia trong lĩnh vực để nâng cao kiến ​​thức của bạn và thiết lập khả năng lãnh đạo tư tưởng, xây dựng thương hiệu và tầm nhìn của bạn trong lĩnh vực gió ngoài khơi.

    Zalo
    Hotline