Hội nghị bàn tròn sân bay Kansai 3 / Thỏa thuận quốc tế hóa sân bay Kobe, xem xét phát triển nhà ga mới

Hội nghị bàn tròn sân bay Kansai 3 / Thỏa thuận quốc tế hóa sân bay Kobe, xem xét phát triển nhà ga mới

    Hội nghị bàn tròn sân bay Kansai 3 / Thỏa thuận quốc tế hóa sân bay Kobe, xem xét phát triển nhà ga mới

    Sân bay Quốc tế Kansai (Sân bay Kansai), Sân bay Osaka (Itami) và Sân bay Kobe, "Hội nghị Bàn tròn 3 Sân bay Kansai" (dưới sự chủ trì của Masayoshi Matsumoto, Chủ tịch Liên đoàn Kinh tế Kansai), nơi các khu vực công và tư nhân thảo luận về lý tưởng và hướng đi của sân bay, được tổ chức tại Osaka vào ngày 18. Trong ảnh, họ đồng ý cho phép Sân bay Kobe khai thác các chuyến bay quốc tế thường xuyên vào năm 2030. Với dự đoán về sự hội tụ của sự lây nhiễm coronavirus mới và sự gia tăng du khách trong nước đến toàn bộ khu vực Kansai do Hội chợ triển lãm Osaka-Kansai 2025, chúng tôi sẽ tăng cường các chức năng của Sân bay Kobe theo cách bổ sung cho Sân bay Quốc tế Kansai. Thành phố địa phương Kobe và Sân bay Kansai, nơi điều hành ba sân bay, đang xem xét xây dựng một nhà ga quốc tế.


    Thống đốc Osaka Hirofumi Yoshimura, Thống đốc tỉnh Hyogo Motohiko Saito, Thị trưởng Osaka Ichiro Matsui, Thị trưởng Kobe Kizo Hisamoto, Chủ tịch Cảng hàng không Kansai Yoshiyuki Yamaya, và Giám đốc Cục Hàng không dân dụng Masaharu Kubota. Báo cáo tạm thời của "Ủy ban điều tra về nhu cầu hàng không trong tương lai tại sân bay Kansai", hiện đang được xem xét, kết quả xác minh "số lần khởi hành và đến trong vùng trời hiện tại" và kết quả kiểm tra trong tương lai của Sân bay Kobe đã được báo cáo. Ngoại trừ lời phát biểu khai mạc của Chủ tịch Matsumoto, sự kiện đã đóng cửa với công chúng.


    Chủ tịch Matsumoto cho biết, "Chỉ còn chưa đầy 1.000 ngày nữa là đến Hội chợ triển lãm Osaka-Kansai. Là sân bay cho gian hàng đầu tiên của Hội chợ triển lãm, chúng tôi phải chuẩn bị một hệ thống hoàn hảo để tiếp nhận hành khách. Từ góc độ đảm bảo tính cạnh tranh với các sân bay ở các nước khác khu vực, cần phải tăng cường hơn nữa chức năng của ba sân bay. "


    Tại cuộc họp ngày hôm đó, một chính sách cũng đã được quyết định để tăng số lượng khởi hành và đến hàng năm tại ba sân bay từ 400.000 hiện tại lên 500.000 trong khoảng 30 năm. Việc quốc tế hóa Sân bay Kobe sẽ được công nhận dưới hình thức đáp ứng sự gia tăng nhu cầu đi lại bằng đường hàng không trong tương lai, và mục tiêu đầu tiên là "hồi sinh Sân bay Kansai càng sớm càng tốt và phát triển hơn nữa."


    Theo báo cáo tạm thời của ủy ban điều tra, số lượng khởi hành và đến sân bay quốc tế Kansai hàng năm trong năm tài chính 2013 dự kiến ​​là 243.000, vượt quá 230.000, vốn là tiền đề của đánh giá tác động môi trường (đánh giá môi trường), và số lượt khởi hành và lượt đến trong một giờ tối đa là 60. dự kiến ​​sẽ đạt lần. Hiện tại, có khả năng nó sẽ không thể đáp ứng nhu cầu cho Triển lãm Thế giới năm 2025, vì vậy giới hạn trên của số lượt khởi hành và lượt đến mỗi giờ sẽ được nâng từ 45 hiện tại lên khoảng 60 vào thời điểm hội chợ triển lãm. Đến đầu những năm 2030, công ty đặt mục tiêu tăng số chuyến bay mỗi năm từ 230.000 chuyến hiện tại lên 300.000 chuyến, tức là tăng 30%.


    Về sân bay Kobe, dựa trên khái niệm "sân bay bổ sung cho sân bay quốc tế Kansai và sân bay Itami", đã được xác nhận tại cuộc họp lần thứ 9 diễn ra vào tháng 5 năm 2019, các chức năng lý tưởng của sân bay, bao gồm cả quốc tế hóa, từ quan điểm trung hạn cho đến Năm 2025. Thành phố Kobe và Sân bay Kansai đã tiến hành nghiên cứu.


    Vào năm 2019, sân bay Kobe đã mở rộng số lượng khởi hành và đến mỗi ngày lên 80, nhưng dự kiến ​​nhu cầu sẽ tăng lên khi các vị trí đến và đi sẽ được lấp đầy vào năm sau. Có tính đến nhu cầu của các hãng hàng không, số lượng chuyến khởi hành và đến trên các chuyến bay nội địa mỗi ngày sẽ được tăng từ 80 lên 120 chuyến hiện tại. Thời gian hoạt động dự kiến ​​sẽ nhằm hưởng ứng với Triển lãm Thế giới năm 2025, nhưng do công suất xử lý của nhà ga hiện tại gần như đã đạt đến giới hạn nên về cơ bản sẽ là sau khi hoàn thành nhà ga nội địa, dự kiến ​​sẽ được xây mới phát triển.


    Đối với các chuyến bay quốc tế thông thường, trước hết, sân bay quốc tế Kansai cần nghiêm túc khôi phục và “trở lại quỹ đạo tăng trưởng”, khoảng 30 năm tới sẽ được phép khai thác. Số lượng chuyến khởi hành và điểm đến mỗi ngày là 40. Các chuyến bay thuê bao quốc tế sẽ có từ năm 2025.


    Để thực hiện các chuyến bay quốc tế, cần phải phát triển một nhà ga quốc tế mới được trang bị các cơ sở hải quan, kiểm soát xuất nhập cảnh và kiểm dịch. Chủ tịch Yamatani cũng cho biết, "Chúng tôi sẽ thảo luận về gánh nặng của việc phát triển cơ sở với thành phố," và bắt đầu thảo luận về việc xây dựng nhà ga.


    Mặt khác, để đạt được 500.000 chuyến bay ở cả 3 sân bay thì cần phải rà soát lại đường bay, tôi đã đề nghị với Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch. Bộ trả lời: "Chúng tôi sẽ tôn trọng ý kiến ​​của ban hội thẩm và tiến hành các cân nhắc cần thiết."
    Tại cuộc họp báo sau cuộc họp bàn tròn, Chủ tịch Matsumoto nhấn mạnh, "Chúng tôi sẽ hồi sinh nền kinh tế Kansai bằng cách chuẩn bị một hệ thống chấp nhận kỹ lưỡng với tên gọi Tất cả Kansai, Một Kansai." Thị trưởng Hisamoto hoan nghênh động thái này và nói rằng, "Quốc tế hóa đã là một mong muốn được ấp ủ từ lâu, và chúng tôi đã mở đường cho nó. Theo khái niệm Sân bay Kansai Đầu tiên, chúng tôi có thể sử dụng ba sân bay". Thống đốc Saito nói, " Đó là một bước đầu tiên rất lớn. "Ruộng lúa.


    Tại cuộc họp, khẳng định rằng sau khi Sân bay Quốc tế Kansai và Sân bay Kobe đang trên đà phát triển, họ sẽ thảo luận thêm về tương lai từ góc độ dài hạn.
    ■ Sân bay Kobe - khai trương vào tháng 2 năm 2006. Có một đường băng (mở rộng 2500m). Thành phố Kobe sở hữu cơ sở này và nó đã được vận hành bởi Sân bay Kansai kể từ tháng 4 năm 2018. Hoạt động tích hợp với Sân bay Quốc tế Kansai và Itami đã bắt đầu. Ban đầu, số lượng khởi hành và đến tối đa mỗi ngày cho các chuyến bay nội địa là 60, nhưng đã được mở rộng lên 80 vào năm 2019. Giờ hoạt động là 7:00 sáng đến 11:00 tối.

    Zalo
    Hotline