Hội đồng nghiên cứu kinh tế/Khuyến nghị nhà quản lý doanh nghiệp hiện thực hóa CN, tích cực đầu tư để tạo cơ hội

Hội đồng nghiên cứu kinh tế/Khuyến nghị nhà quản lý doanh nghiệp hiện thực hóa CN, tích cực đầu tư để tạo cơ hội

    Hội đồng nghiên cứu kinh tế/Khuyến nghị nhà quản lý doanh nghiệp hiện thực hóa CN, tích cực đầu tư để tạo cơ hội


    Hội đồng Nghiên cứu Kinh tế Nhật Bản (Nikkei Survey, Chủ tịch Teruo Asada, Giám đốc danh dự của Tập đoàn Marubeni) đã tổng hợp các khuyến nghị cho các nhà quản lý của các công ty tư nhân để đạt được mức trung hòa carbon (CN) vào năm 2050. Với thông điệp mạnh mẽ "đặt câu hỏi về sự chuẩn bị sẵn sàng" của ban lãnh đạo, ông thuyết giảng về sự cần thiết phải chủ động và mạnh dạn tham gia đầu tư, nghiên cứu và phát triển để tạo ra cơ hội kinh doanh thay vì thụ động. Vì CN không thể đạt được thông qua nỗ lực của riêng các công ty, nên các yêu cầu đối với chính phủ, chẳng hạn như phát triển cơ sở hạ tầng để giới thiệu đại trà năng lượng tái tạo, cũng được đưa vào.


    Đề xuất nhấn mạnh rằng để đạt được CN đòi hỏi phải có sự chuyển đổi trong ba lĩnh vực năng lượng, cơ cấu công nghiệp và cuộc sống của con người, đồng thời ngành công nghiệp, chính phủ và học viện nên chia sẻ mục tiêu và làm việc cùng nhau. Chúng tôi đã đề xuất sáu sáng kiến ​​(sơ đồ) cần thiết cho quá trình chuyển đổi.
    Để tạo động lực cho việc giới thiệu các loại năng lượng mới như năng lượng tái tạo, hydro và amoniac, chúng tôi đã yêu cầu chính phủ đi đầu trong việc phát triển cơ sở hạ tầng cần thiết. Ông cũng kêu gọi thiết kế một hệ thống có thể khuyến khích các công ty chấp nhận thách thức kinh doanh. Ông cũng nói rằng việc mở rộng sử dụng các nhà máy điện hạt nhân "là không thể tránh khỏi" và liệt kê các biện pháp cần thiết cho các chủ doanh nghiệp.


    Trong việc tổ chức lại chuỗi cung ứng (supply network) để chuyển đổi cơ cấu công nghiệp, rất cần các công ty lớn và công ty vừa và nhỏ hợp tác, xây dựng hệ sinh thái mới, hình thành mạng lưới cung ứng mạnh bao gồm cả các công ty khởi nghiệp. Để tiến hành quá trình chuyển đổi với chi phí thấp, chúng tôi cũng nhấn mạnh việc sử dụng hiệu quả cơ sở hạ tầng hiện có.


    Đề xuất được Ủy ban Trung hòa Carbon của hội đồng (Chủ tịch: Chủ tịch Asada) đưa ra là "Đặt câu hỏi về 'sự sẵn sàng' đối với việc hiện thực hóa tính trung lập carbon-Tạo cơ hội kinh doanh thông qua quá trình chuyển đổi và Tái thiết lớn-". Vào ngày 6, Kurodo Ogi, trưởng ủy ban (phó tổng giám đốc Bộ phận Tư vấn Quốc tế Nghiên cứu & Tư vấn Mitsubishi UFJ) và Yoko Yoshimoto, phó trưởng phòng chính sách kinh tế, đã tổ chức một cuộc họp báo và làm rõ nội dung của đề xuất.
    Ông Ogi chỉ ra rằng "Thành tựu của CN không thể đạt được trên đường dây kéo dài của những gì đã được thực hiện cho đến nay." Ông giải thích thông điệp trong đề xuất, nói rằng: "Tôi muốn ban lãnh đạo chuẩn bị sẵn sàng để thực hiện các cải cách và chuyển đổi cơ cấu lớn, đồng thời biến thách thức của CN thành cơ hội kinh doanh."

    Zalo
    Hotline