Hội chợ triển lãm năng lượng tái tạo Ấn Độ nhằm mang lại cơ hội đầu tư đáng kể cho khí sinh học

Hội chợ triển lãm năng lượng tái tạo Ấn Độ nhằm mang lại cơ hội đầu tư đáng kể cho khí sinh học

    Hội chợ triển lãm năng lượng tái tạo Ấn Độ nhằm mang lại cơ hội đầu tư đáng kể cho khí sinh học

    news item image

    Hiệp hội Khí sinh học Ấn Độ (IBA) cho biết vào hôm thứ Năm, Hiệp hội Khí sinh học Ấn Độ (Renewable Energy India Expo), dự kiến ​​diễn ra vào cuối tháng này sẽ mang lại cơ hội đầu tư trị giá 800 Rs crore (1,5 triệu euro) cho lĩnh vực khí sinh học.


    IBA là một hiệp hội ngành bao gồm các nhà điều hành, nhà sản xuất và nhà quy hoạch các công trình khí sinh học. Hội chợ triển lãm năng lượng tái tạo (REI) được lên kế hoạch từ ngày 28 đến 30 tháng 9 năm 2022 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Ấn Độ, Greater Noida, Uttar Pradesh. Gian hàng năng lượng sinh học được hỗ trợ bởi Bộ Năng lượng Mới và Tái tạo (MNRE), Niti Aayog, Punjab và Cơ quan Phát triển Năng lượng Maharashtra (PEDA và MEDA)


    Triển lãm tập trung vào năng lượng tái tạo và các công nghệ tiết kiệm năng lượng bao gồm xe điện và bộ lưu trữ pin. “Chúng tôi đang mong đợi gần 15.000 lượt đặt chân đến với sự quan tâm mới và sự thúc đẩy của MNRE đối với lĩnh vực năng lượng sinh học. Đây là lý do chúng tôi đã chọn một gian hàng riêng cho các nhà triển lãm của chúng tôi, ”A R Shukla, Chủ tịch IBA cho biết.


    Với 40 nhà máy khí sinh học quy mô lớn hơn sẽ được đưa vào vận hành trong năm tài chính này, IBA kỳ vọng công suất CBG (khí sinh học nén) hiện tại sẽ tăng thêm một nghìn tấn. Ngành công nghiệp này đã bán được 9.000 tấn CBG trị giá 486 crore Rs trong 3 năm qua, sau khi chính phủ khởi động chương trình SATAT. Phương án Thay thế Bền vững Hướng tới Phương tiện Giao thông Giá cả phải chăng (SATAT) là một sáng kiến ​​của chính phủ nhằm khai thác giá trị kinh tế từ chất thải khối lượng lớn sinh học dưới dạng CBG và phân sinh học.
    “Chúng tôi đã thúc giục chính phủ tăng gấp đôi kinh phí lên 900 Rs crore gần đây. Chúng tôi đang mong đợi MNRE công bố khuyến khích thích hợp trong khuôn khổ Hỗ trợ Tài chính Trung ương (CFA) để vận hành các dự án CBG mới, ”Shukla nói thêm. Gaurav Kedia, Chủ tịch, IBA cho biết năng lượng tái tạo có vai trò quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu năng lượng của Ấn Độ, dự kiến ​​đạt 15.820 terawatt giờ (TwH) vào năm 2040.

    Zalo
    Hotline