Học viện Novation đặt mục tiêu biến Campuchia thành trung tâm huấn luyện bay

Học viện Novation đặt mục tiêu biến Campuchia thành trung tâm huấn luyện bay

    Học viện Novation đặt mục tiêu biến Campuchia thành trung tâm huấn luyện bay

    Phòng huấn luyện của trường bay Novation Academy ở Phnom Penh.
    Gareth Johnson

    Học viện Novation có trụ sở tại Phnom Penh, tự mô tả mình là “cơ sở đào tạo hàng không tiên tiến” gần đây đã ra mắt với mục đích không chỉ đào tạo thế hệ phi công tiếp theo của Campuchia mà còn hy vọng cho các khu vực. Tạp chí Đầu tư Campuchia đã đến kiểm tra bộ dụng cụ của họ và tìm hiểu về kế hoạch mở rộng của họ.

    Công ty hiện có thiết bị mô phỏng bay hiện đại nhất trong nước, tự hào có một trong hai người hướng dẫn bay thương mại đủ tiêu chuẩn trong cả nước và hiện cũng đang mua máy bay của riêng họ.

    Bạn có thể lấy bằng phi công ở Phnom Penh không?
    Lấy bằng phi công ở Phnom Penh không khó lắm, ít nhất là theo Giám đốc điều hành của Học viện Novation Kirill Bratchenko, nói với chúng tôi: “Mất khoảng 40 giờ trong 2-3 tháng và khoảng 20.000 đô la để lấy bằng phi công tư nhân với chúng ta". Với giá cả và khung thời gian đủ điều kiện cho những người đủ điều kiện lái máy bay nhỏ thuộc một hạng nhất định, nhưng chưa phải là máy bay phản lực thương mại.

    “Một phần của việc đủ điều kiện để lấy bằng phi công tư nhân có thể được thực hiện trên trình mô phỏng của chúng tôi, trong khi một số cần được thực hiện với máy bay thực tế. Chúng tôi hiện đang chờ chiếc máy bay Magnus Fusion 212 hai chỗ ngồi đầu tiên của chúng tôi được sản xuất và chuyển giao cho Campuchia, chiếc máy bay này sẽ được sử dụng để huấn luyện,” ông Kirill nói thêm.

    Mô phỏng chuyến bay của Học viện Novation.


    Một chiếc Magnus Fusion thường có giá từ 200.000 đến 300.000 đô la và nhỏ đến mức máy bay, thay vì hành khách có dù, nếu có sự cố xảy ra trên bầu trời.

    Kirill giải thích thêm về các lĩnh vực phát triển tiềm năng khác trong lĩnh vực hàng không tư nhân như thành lập câu lạc bộ bay (loại hình đầu tiên ở nước này), cho thuê nhà chứa máy bay để chứa máy bay tư nhân, cũng như thậm chí bán lại cho cả nhóm và cá nhân có nhu cầu. sở hữu máy bay của riêng họ. Cái gọi là máy bay được chia sẻ hoặc được tài trợ bởi đám đông phổ biến ở nhiều khu vực pháp lý, nhưng khái niệm này vẫn chưa đến được với Vương quốc Anh.

    Đào tạo thế hệ phi công thương mại tiếp theo
    Tuy nhiên, trong khi thị trường giấy phép tư nhân là một sự đổi mới đối với Campuchia, thì mục tiêu chính và tiềm năng thực sự của công ty là đào tạo phi công bay thương mại. Góc nhập cảnh của họ mặc dù khá độc đáo, với Giám đốc đào tạo Đại úy Eugene Zakharankau giải thích: “Phải mất 800 giờ học lý thuyết và 200 giờ bay trong vòng 14 tháng đến 2 năm để đủ điều kiện nhận bằng phi công thương mại của bạn.”

    Với lợi thế của Novation Academy là giá cả, thời gian và quan trọng nhất là địa điểm. Hóa ra là nhiều quốc gia ASEAN cung cấp các chương trình giấy phép thương mại, với các chương trình có giá trị từ 80.000 đô la ở Việt Nam và Philippines đến khoảng 120.000 đô la ở Singapore, trong khi mất trung bình hai năm để hoàn thành.

    Tuy nhiên, lợi thế chính của Campuchia là chi phí sinh hoạt và thời gian bay. Kirill nói thêm: “Campuchia là một nơi sinh sống rẻ và cũng cung cấp các yêu cầu thị thực dễ dàng. Điều làm cho nó khác biệt so với quan điểm của chúng tôi cũng là bầu trời rộng mở của nó. Chẳng hạn, sinh viên ở Việt Nam cần hoàn thành thời gian phát sóng ở Mỹ, nhưng với chúng tôi, mọi thứ đều có thể được thực hiện ở Campuchia”.

    Phóng viên Báo Đầu tư Campuchia thử nghiệm chuyến bay giả lập của Học viện Novation.


    Về bản chất, Novation Academy không chỉ hướng đến sự xuất sắc trong dịch vụ và sản phẩm, mà còn tận dụng chi phí và mức sống ở Campuchia để thu hút sinh viên trong khu vực.

    Những sinh viên dành thời gian có thể tốt nghiệp chỉ trong vòng 14 tháng, thay vì 2 năm, cũng như có thể kiếm được việc làm một cách độc lập. Điều này trái ngược với các sinh viên đào tạo với một hãng hàng không cụ thể, những người sau đó được yêu cầu hoàn thành số giờ tối thiểu trước khi chuyển sang công ty khác.

    Tương lai của các trung tâm đào tạo bay ở Campuchia
    Tuy nhiên, việc hợp tác với các hãng hàng không địa phương cũng là điều mà công ty đang cân nhắc. Kirill nói thêm: “Chúng tôi chắc chắn sẽ xem xét việc hợp tác với các hãng hàng không địa phương, điều đó có nghĩa là các phi công của chúng tôi sẽ được ưu đãi khi đi làm sau khi tốt nghiệp”.

    Thời điểm thành lập trường cũng có khả năng là chìa khóa dẫn đến thành công của trường với việc thế giới cần thêm 360.000 chủ sở hữu phi công trong những năm tới khi thế giới phục hồi sau đại dịch Covid, với 200.000 người trong số họ cần để chỉ riêng châu Á. Hiện tại hầu hết các hãng hàng không địa phương đều tuyển dụng phi công nước ngoài, đơn giản vì phi công địa phương hầu như không tồn tại.


    Kirill Bratchenko Giám đốc-Giám đốc Học viện Novation.
    Vì lý do này, Học viện cũng đã nhận được sự hỗ trợ của chính phủ, đặc biệt là từ Ban Thư ký Nhà nước về Hàng không Dân dụng, với việc công ty được miễn thuế do là một tổ chức giáo dục.

    Sự hỗ trợ từ các nhánh khác của chính phủ cũng đang được triển khai, với triển vọng sẽ có thêm nhiều phi công người Khmer phù hợp rất tốt với mục tiêu trở thành quốc gia có thu nhập trung bình vào năm 2030 của quốc gia này.

    Vì vậy, cho dù bạn là một người đam mê muốn bay cho vui, hay ai đó đang tìm kiếm một sự nghiệp Trong ngành, giờ đây có một giải pháp thay thế tại địa phương cho việc đào tạo ở nước ngoài.

    Zalo
    Hotline