Hoạt động thử nghiệm chứng minh hiệu quả, độ an toàn và độ bền của hệ thống lưu trữ hydro của AMBARtec

Hoạt động thử nghiệm chứng minh hiệu quả, độ an toàn và độ bền của hệ thống lưu trữ hydro của AMBARtec

    Hoạt động thử nghiệm chứng minh hiệu quả, tính an toàn và độ bền của hệ thống lưu trữ hydro của AMBARtec.

    Alt Photo

    Thomas Kralinski, Chánh Văn phòng và Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Lao động và Giao thông của Tiểu bang Tự do Saxony, đã đến thăm nhà máy trình diễn của AMBARtec AG với hệ thống lưu trữ để vận chuyển hydro hiệu quả tại Freiberg vào ngày 29 tháng 8 để tận mắt chứng kiến ​​nhiều lợi thế của công nghệ cực kỳ sáng tạo của AMBARtec. Điểm đặc biệt là hydro, hay đúng hơn là năng lượng của nó, được lưu trữ và vận chuyển bằng các hạt oxit sắt - tương tự như những viên đá nhỏ. Một trong những lợi thế chính của công nghệ này, được phát triển độc quyền bởi AMBARtec, không chỉ là hiệu quả cao và an toàn, mà còn là tính khả dụng ngay lập tức - mà không cần phải điều chỉnh cơ sở hạ tầng và các thủ tục phê duyệt phức tạp.

    Để đưa nền kinh tế hydro Saxon đi vào hoạt động

    Hệ thống lưu trữ hydro trong container do AMBARtec phát triển có thể được triển khai nhanh chóng. Chúng không yêu cầu thay đổi cấu trúc cơ sở hạ tầng và có thể được vận chuyển và xử lý bằng các dịch vụ hậu cần tiêu chuẩn như xe tải, tàu hỏa hoặc cần cẩu. Do đó, AMBARtec sẽ cho phép các công ty công nghiệp tự cung cấp hydro với chi phí tương đối thấp ngay từ năm 2025. Điều này sẽ mang lại cho họ lợi thế chiến lược và thời gian đáng kể, cho phép họ chuẩn bị cho quá trình chuyển đổi sang mạng lưới hydro. Nền kinh tế hydro ở Saxony đang tăng tốc!

    Thomas Kralinski,  Bộ trưởng Ngoại giao, cho biết:

    Chúng tôi có nhiều công ty ở Saxony muốn sử dụng hydro trong tương lai và muốn có được kinh nghiệm ban đầu ngay từ bây giờ.

    'Do đó, điều quan trọng hơn nữa là các giải pháp lưu trữ hiện đã có sẵn để giúp các công ty thích ứng với nguồn năng lượng mới.'

    Giảm đáng kể công sức cấp phép
    Vật liệu lưu trữ bao gồm các hạt oxit sắt trông giống như những viên đá nhỏ. Trong quá trình lưu trữ, hydro được thêm vào sẽ khử oxit sắt thành sắt. Để xả, hơi nước được thêm vào để phản ứng với sắt. Quá trình này tạo ra oxit sắt và hydro một lần nữa. Vì không có hydro nào có thể thoát ra khỏi hệ thống lưu trữ, ngay cả khi đã được nạp, và do đó chúng không phải là hàng nguy hiểm, nên các thủ tục phê duyệt được đơn giản hóa rất nhiều. Không yêu cầu giấy phép theo Sắc lệnh an toàn công nghiệp (Betriebssicherheitsverordnung) hoặc Sắc lệnh về sự cố nguy hiểm (Störfallverordnung).

    Uwe Pahl,  Giám đốc Kỹ thuật, cho biết:

    Chúng tôi đưa hơi nước sinh ra trong quá trình nạp trở lại quá trình điện phân.

    'Nhờ chu trình nước khép kín này và khả năng giảm tới 90 phần trăm lượng nước tiêu thụ trong quá trình sản xuất hydro, công nghệ độc đáo của chúng tôi loại bỏ mọi yêu cầu về máy điện phân phát sinh từ Đạo luật Tài nguyên Nước (Wasserhaushaltsgesetz).'

    Sự hỗ trợ thành công của Nhà nước Tự do cho ngành công nghiệp hydro
    Ngoài nhiều biện pháp chính sách kinh tế, Saxony còn hỗ trợ đáng kể cho các công ty của mình trong việc phát triển và triển khai các công nghệ hydro phù hợp.

    Matthias Rudloff , Tổng giám đốc điều hành của AMBARtec, cho biết:

    Ví dụ, chúng tôi nhận được hỗ trợ trong lĩnh vực giữ chân nhân viên STEM và tiền thưởng đổi mới.

    'Nếu không có những khoản trợ cấp quan trọng này, chúng tôi sẽ không thể thúc đẩy sự phát triển của các hệ thống lưu trữ ở cùng mức độ, hoặc ít nhất là không nhanh như vậy, vì chúng tôi vẫn là một công ty nhỏ. Chúng tôi rất vui mừng khi chính phủ sẽ tiếp tục hỗ trợ ngành công nghiệp hydro trong nước trong tương lai.'

    Hoạt động thử nghiệm chứng minh hiệu quả, tính an toàn và độ bền của hệ thống lưu trữ hydro của AMBARtec. 

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline