Hình ảnh khi Google đạt được "siêu việt lượng tử" vào năm 2019. Bên trái là CEO Pichai = do Google cung cấp

Hình ảnh khi Google đạt được "siêu việt lượng tử" vào năm 2019. Bên trái là CEO Pichai = do Google cung cấp

    Hình ảnh khi Google đạt được "siêu việt lượng tử" vào năm 2019. Bên trái là CEO Pichai = do Google cung cấp


    Lần đầu tiên, phương pháp mật mã hỗ trợ bảo mật của Internet sẽ thay đổi đáng kể. Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia (NIST) đã thông báo vào ngày 5 rằng họ đã chọn mật mã do IBM và những người khác phát triển làm công nghệ tiêu chuẩn mới. Chuẩn bị cho nguy cơ máy tính tốc độ cao và máy tính lượng tử thế hệ tiếp theo sẽ phát triển và mã hiện tại sẽ bị hỏng. Phương pháp do NTT và những người khác đề xuất đã không được lựa chọn.

    "CRYSTALS-KYBER" chẳng hạn như IBM, sẽ trở thành công nghệ mật mã tiêu chuẩn mới, sử dụng đầy đủ "bài toán mạng" của toán học được xử lý ở cấp đại học và rất khó giải mã ngay cả với máy tính lượng tử. Giáo sư Tsuyoshi Takagi của Đại học Tokyo chỉ ra rằng lý do lựa chọn là "Tôi nghĩ rằng việc phân tích an toàn được thực hiện tốt đã được đánh giá cao." Có vẻ như mức độ mạnh toàn diện cao là yếu tố quyết định, chẳng hạn như thời gian ngắn cần thiết để mã hóa và khôi phục thông tin. Mật mã được gọi là "NTRU" được phát triển bởi NTT và những người khác vẫn nằm trong bốn ứng cử viên cuối cùng, nhưng nó không được chọn và người Nhật không thể hiển thị sự hiện diện của nó.
    Mật mã là không thể thiếu để bảo vệ an ninh thông tin liên lạc trên Internet. Thông tin thẻ tín dụng được nhập khi mua sắm trong thương mại điện tử (EC) cũng được bảo vệ bằng mã hóa. Trong số đó, "mật mã RSA" chính thống hiện nay đã được sử dụng trên toàn thế giới từ nửa cuối những năm 1990 và đã đóng một vai trò trung tâm.

    Máy tính lượng tử xuất hiện trước nguy cơ. Nếu nó phát triển ở mức độ cao, mật mã RSA có thể bị phá vỡ trong thời gian ngắn. NIST đã giải quyết vấn đề này từ năm 2016 và đang chọn các mật mã mới. Tổ chức tiêu chuẩn hóa liên quan đến Internet "IETF" cũng đang có kế hoạch tuân thủ quyết định của NIST và mật mã mới dự kiến ​​sẽ được tiêu chuẩn hóa thành tiêu chuẩn toàn cầu trên thực tế vào năm 2012. Các tiêu chuẩn giao tiếp đã thay đổi đáng kể lần đầu tiên kể từ khi các tiêu chuẩn hỗ trợ mã hóa RSA trở nên phổ biến.
    "Đó là một cột mốc quan trọng trong việc bảo vệ dữ liệu nhạy cảm khỏi các cuộc tấn công mạng tiềm tàng trong tương lai bằng máy tính lượng tử." Bộ trưởng Bộ Thương mại Hoa Kỳ Lemond nhấn mạnh sau quyết định mật mã mới. Mật mã học liên quan đến bảo mật và sự lựa chọn này có ý nghĩa chính trị. Ông nói: “Hoa Kỳ có thể thực hiện các bước cần thiết để bảo vệ thông tin.

    NIST cũng đã chọn ba loại mật mã mới cho chữ ký điện tử để ngăn chặn việc giả mạo dữ liệu. Trước sự xuất hiện của kỷ nguyên máy tính lượng tử, những nỗ lực đảm bảo an ninh trên Internet sẽ bước sang một giai đoạn mới.

    Mật mã mới sẽ có nhiều tác dụng như e-mail, mua sắm trực tuyến và thanh toán không dùng tiền mặt. Google và các công ty khác ở Hoa Kỳ đang xem xét kết hợp mã hóa mới trên trình duyệt của họ (phần mềm duyệt Internet). Ở Nhật Bản cũng vậy, Softbank đã bắt đầu tiến tới việc giới thiệu mật mã mới, chẳng hạn như ký hợp đồng thử nghiệm trình diễn với một công ty Hoa Kỳ về ứng dụng thực tế của VPN (mạng riêng ảo) sử dụng mật mã mới vào tháng Ba.

    Zalo
    Hotline