Hiệp hội xây dựng công trình Nhật Bản, Hiệp hội xây dựng cầu / Thúc đẩy hợp tác dữ liệu thiết kế và xây dựng cho cấu trúc thượng tầng cầu thép, cùng phát triển với các nhà cung cấp

Hiệp hội xây dựng công trình Nhật Bản, Hiệp hội xây dựng cầu / Thúc đẩy hợp tác dữ liệu thiết kế và xây dựng cho cấu trúc thượng tầng cầu thép, cùng phát triển với các nhà cung cấp

    Hiệp hội Tư vấn Xây dựng Nhật Bản (Hiệp hội Nhà thầu Xây dựng, Chủ tịch Hidenori Nozaki) và Hiệp hội Xây dựng Cầu Nhật Bản (Hiệp hội Xây dựng Cầu, Chủ tịch Kazuhiko Takada) sẽ cùng thúc đẩy liên kết dữ liệu giữa các giai đoạn thiết kế và xây dựng cầu thép. Chúng tôi mong muốn triển khai một cơ chế cho phép cộng tác giữa "hệ thống thiết kế tự động" do bên thiết kế xử lý và "hệ thống thông tin sản xuất" do bên xây dựng xử lý bằng cách sử dụng định dạng dữ liệu chung. Tạo một hệ thống để cộng tác với các nhà cung cấp hệ thống và thúc đẩy phát triển phần mềm trên tiền đề liên kết dữ liệu.

    Hình ảnh liên kết dữ liệu (từ các tài liệu được xuất bản bởi cả hai hiệp hội)

    Vào ngày 18, chủ tịch của cả hai hiệp hội sẽ tham dự và Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch sẽ có mặt để tổ chức lễ ký tuyên bố chung về việc triển khai hệ thống liên kết dữ liệu.

     Bối cảnh là việc áp dụng các nguyên tắc BIM/CIM bắt đầu vào năm 2023 cho công trình xây dựng và công trình dân dụng dưới sự kiểm soát trực tiếp của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch. Vào tháng 1, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đã công bố chính sách nhằm sử dụng dữ liệu tiên tiến hơn bằng cách thành lập nhiều nhóm dự án (PT) phối hợp với các nhóm ngành liên quan để liên tục giải quyết các vấn đề về BIM/CIM. Là một trong số đó, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch và hai hiệp hội sẽ là thành viên và đã quyết định thành lập "Hệ thống sản xuất cầu PT" để nghiên cứu liên kết dữ liệu hiệu quả giữa hệ thống thiết kế tự động cho thép cầu và hệ thống thông tin sản xuất.

     Trước những phát triển này, hai hiệp hội đã đồng ý tiến hành PT một cách suôn sẻ và hợp tác phát triển chung để triển khai các hệ thống liên kết dữ liệu giữa các ngành, bao gồm cả các nhà cung cấp.

     Cụ thể, các thông tin dạng số về kết quả thiết kế và khối lượng lưu trữ trong cơ sở dữ liệu của hệ thống thiết kế tự động kết cấu thượng tầng cầu thép sẽ được chuyển đổi thành một định dạng dữ liệu chung và được nhập vào “tệp thuộc tính thông tin thiết kế. Đây là đầu ra của hệ thống thông tin sản xuất và được sử dụng để tích hợp sau quy trình, kích thước bản gốc tự động và lập kế hoạch sản xuất. Chúng tôi cũng sẽ khuyến khích phát triển phần mềm cần thiết cho mục đích này.

     Là một hệ thống triển khai để cùng phát triển, một nhóm làm việc bao gồm cả hiệp hội và nhà cung cấp sẽ được thành lập để điều phối các chính sách hoạt động giữa các ngành và chia sẻ thông tin. Dưới sự bảo trợ của mình, công ty được chia thành hai nhóm, một ở giai đoạn thiết kế và một ở giai đoạn xây dựng.Nhóm thiết kế tiến hành khảo sát nhu cầu, thúc đẩy triển khai, điều chỉnh và phân tích công việc thử nghiệm nhằm mục đích sử dụng mô hình 3D. Nhóm xây dựng sẽ làm việc để triển khai hệ thống và xác minh tính hiệu quả. Hiện tại, hai năm kể từ tháng 4 sẽ được coi là giai đoạn phát triển chung.

    Zalo
    Hotline