Hệ thống máy phát điện được thiết lập để chuyển đổi năng lượng tái tạo ngoài khơi

Hệ thống máy phát điện được thiết lập để chuyển đổi năng lượng tái tạo ngoài khơi

    Một loại máy phát điện mới do các kỹ sư tại Edinburgh phát triển có thể giúp giảm chi phí sản xuất điện bằng công nghệ năng lượng tái tạo ngoài khơi.

    Hệ thống máy phát điện được thiết lập để chuyển đổi năng lượng tái tạo ngoài khơi

    Nhóm CGEN trên máy năng lượng sóng BlueX của Mocean Energy. Tín dụng: Mocean Energy

    Hệ thống máy phát điện nhẹ, có thể xếp chồng lên nhau - chuyển đổi năng lượng cơ học được tạo ra bởi các công nghệ gió ngoài khơi, sóng và thủy triều thành điện - cũng có thể giúp kéo dài tuổi thọ của các cơ sở năng lượng tái tạo.

    Hệ thống mô-đun, được phát triển bởi công ty mới thành lập CGEN Engineering, có thể dễ dàng vận chuyển đến các cơ sở năng lượng tái tạo và lắp ráp thành hệ thống điện hoàn chỉnh.

    Không giống như các hệ thống thông thường, mỗi mô-đun có thể được thêm vào, thay thế hoặc di chuyển riêng lẻ, nghĩa là các công ty năng lượng có thể duy trì hoạt động mà không phải ngừng hoạt động lâu dài, nhóm nghiên cứu cho biết. Công nghệ mới cũng cho phép các công ty nâng cấp hệ thống của họ theo thời gian mà không cần đại tu lớn.

    Phát minh của Edinburgh

    Công nghệ này được phát minh bởi Giáo sư Markus Mueller của Khoa Kỹ thuật của trường Đại học. Công nghệ này được phát triển thêm với Tiến sĩ Joseph Burchell, Nghiên cứu viên tại Khoa Kỹ thuật và Giám đốc điều hành của CGEN, và kỹ sư cơ khí và sản xuất Mike Galbraith.

    Nhóm nghiên cứu đã thử nghiệm công nghệ này ở quy mô lên tới một megawatt - đủ điện để cung cấp cho hàng trăm ngôi nhà.

    Lắp đặt năng lượng tái tạo

    Công nghệ này có thể mang lại nhiều lợi ích cho năng lượng tái tạo ngoài khơi, bao gồm giảm chi phí năng lượng trung bình mà chúng sản xuất từ ​​10% đến 15%.

    Nó cũng có thể tăng tuổi thọ hoạt động của các cơ sở lên 30% đến 40% so với các hệ thống máy phát điện thông thường, đồng thời giảm chi phí vận hành và bảo trì trọn đời cho các cơ sở máy phát điện từ 50% đến 70%.

    Chính phủ Anh đã cam kết tăng gấp đôi sản lượng điện gió trên bờ và tăng gấp bốn lần sản lượng điện gió ngoài khơi vào năm 2030, theo ước tính của nhóm nghiên cứu, sẽ cần thêm hơn 10.000 tua-bin.

    Tiến sĩ Joseph Burchell cho biết: "Chúng tôi tin rằng công nghệ của chúng tôi có thể giải quyết trực tiếp những khoảng trống quan trọng trong chuỗi cung ứng năng lượng tái tạo ngoài khơi của Vương quốc Anh. Chúng tôi đặt mục tiêu hợp tác chặt chẽ với các nhà sản xuất và nhà sản xuất thiết bị gốc để mở rộng quy mô sản xuất công nghệ của chúng tôi, cuối cùng là mở rộng chuỗi cung ứng của Scotland và Vương quốc Anh để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của ngành".

    Doanh nghiệp thương mại

    Với sự hỗ trợ của Edinburgh Innovations, dịch vụ thương mại hóa của Đại học Edinburgh, nhóm CGEN đã làm việc với nhiều công ty khác nhau để thiết kế và thử nghiệm công nghệ của họ.

    Trong đó có công ty khởi nghiệp Mocean Energy của trường đại học, đang sử dụng công nghệ máy phát điện của CGEN trong máy năng lượng sóng BlueX của mình.

    "Chúng tôi rất vui mừng khi được hỗ trợ nhóm CGEN cho đến khi thành lập công ty. Công nghệ của CGEN cung cấp giải pháp cho một số 'điểm khó khăn' đối với năng lượng tái tạo ngoài khơi và chúng tôi mong muốn được hợp tác với các nhà sản xuất và nhà đầu tư để đạt được quy mô thương mại đầy đủ. Thông qua sự đổi mới - chuyển đổi nghiên cứu tiên tiến thành giải pháp cho các thách thức toàn cầu - chúng tôi sẽ đạt được tiến bộ trong việc giải quyết các vấn đề phức tạp như biến đổi khí hậu", Tiến sĩ Andrea Taylor cho biết.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline