Hệ thống đỗ xe robot giúp di chuyển thoải mái

Hệ thống đỗ xe robot giúp di chuyển thoải mái

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Hệ thống đỗ xe robot giúp di chuyển thoải mái

    Robotic car parking systems make for stress-free mobility
    Bởi Andrea Willige

    Đó là một tình huống phổ biến: bạn đến sân bay để bắt chuyến bay và thử thách đầu tiên là tìm chỗ đậu xe. Thay vì lái xe vòng quanh trong 10 phút, hãy tưởng tượng bạn thả xe vào một cabin bên lối vào bãi đỗ xe và đi thẳng đến nhà ga - không cần căng thẳng.

    Hệ thống đỗ xe có người phục vụ tự động tại các sân bay lớn của Châu Âu cho phép bạn thực hiện điều đó. “Stan”, rô bốt trông xe đầu tiên trên thế giới được phát triển bởi Stanley Robotics, một công ty được hỗ trợ bởi liên doanh của Pháp, đã được lắp đặt tại Lyon-Saint Exupéry và London Gatwick. Hệ thống này có thể thay đổi động lực của bãi đậu xe, không chỉ ở các sân bay mà còn ở các nhà máy sản xuất ô tô, nơi robot đang thực hiện việc chuyển các phương tiện đã hoàn thành từ tầng cửa hàng sang bãi chứa xe.

    Cách thức hoạt động của hệ thống đỗ xe robot
    Khi du khách bước vào bãi đậu xe lưu trú dài ngày tại sân bay, họ sẽ được hướng dẫn đến một dãy nhà để xe giống như nhà để xe để xuống xe. Mỗi chiếc xe được lái vào một cabin riêng biệt, trước khi hành khách rời cabin với hành lý của họ và một cánh cửa đóng lại phía sau họ để đảm bảo an toàn cho chiếc xe của họ. Tại một ki-ốt bên ngoài cabin, sau đó họ xác nhận đặt chỗ và thông tin chi tiết cho chuyến bay trở về trước khi đến nhà ga.

    Sau đó, robot Stan bước vào cabin, đặt bệ giống như xe nâng của nó dưới gầm xe, nhẹ nhàng nhấc nó lên và đưa nó đến một bãi đậu xe được chỉ định. Cơ chế nâng của rô bốt phục vụ tự động điều chỉnh theo kích thước chiều dài cơ sở của xe để đảm bảo vận chuyển an toàn.

    Nhờ công nghệ kết hợp cảm biến cấp cao của robot và phần mềm quản lý thông minh, Stan có thể di chuyển xung quanh khu đỗ xe một cách độc lập. Công nghệ tích hợp của nó giúp nó tránh va chạm với các phương tiện giao thông đứng yên và các robot khác khi đang di chuyển.

    Thông tin mà khách du lịch cung cấp tại ki-ốt khi đến cho phép hệ thống bãi đậu xe biết khi nào nên đưa xe trở lại cabin để đón. Toàn bộ quy trình - từ khi trả xe, thông qua quản lý rô bốt và tối ưu hóa không gian đến hỗ trợ khách hàng - đều được tự động hóa bằng cách sử dụng phần mềm đỗ xe được thiết kế đặc biệt. Các đơn vị Stan được cung cấp năng lượng bằng pin và tự sạc lại độc lập giữa các công việc.

    Zalo
    Hotline