HDF Energy và Bộ Năng lượng Tunisia hợp tác phát triển dự án sản xuất hydro xanh quốc tế

HDF Energy và Bộ Năng lượng Tunisia hợp tác phát triển dự án sản xuất hydro xanh quốc tế

    HDF Energy và Bộ Năng lượng Tunisia hợp tác phát triển dự án sản xuất hydro xanh quốc tế.

    dự án sản xuất hydro xanh

    HDF Energy (Hydrogène de France), nhà phát triển cơ sở hạ tầng hydro quy mô lớn, đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) với Bộ trưởng Bộ Công nghiệp, Mỏ và Năng lượng của Cộng hòa Tunisia ,  bà Fatma Thabet Chiboub ,  để khởi động một dự án sản xuất hydro xanh quy mô lớn tại Tunisia. Dự án này, với khoản đầu tư ban đầu khoảng 3 tỷ euro, sẽ phục vụ cho cả thị trường châu Âu và nhu cầu trong nước.

    Quan hệ đối tác này phù hợp với chiến lược quốc gia của Tunisia nhằm trở thành quốc gia dẫn đầu trong sản xuất hydro xanh, tận dụng nguồn năng lượng mặt trời và gió dồi dào của đất nước.

    Bản ghi nhớ nêu rõ việc phát triển dự án hydro xanh quy mô lớn đầu tiên với công suất tiềm năng là 1 GW năng lượng gió, 500 MW năng lượng quang điện và 800 MW máy điện phân có khả năng sản xuất tới 65.000 tấn hydro. Sản lượng hydro xanh này chủ yếu nhằm mục đích xuất khẩu sang châu Âu thông qua hành lang SoutH2, một sáng kiến ​​đường ống hydro do các nhà điều hành truyền tải khí đốt châu Âu dẫn đầu.

    Dự án sẽ thu hút các nhà đầu tư và cộng đồng địa phương, cũng như các ngành kinh tế và công nghiệp rộng lớn hơn ở Tunisia, nơi vốn là trung tâm của ngành năng lượng tái tạo và khí đốt.

    Lễ ký Biên bản ghi nhớ vào ngày 29 tháng 7 năm 2024 giữa bà Fatma Thabet Chiboub, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp, Mỏ và Năng lượng của Cộng hòa Tunisia và ông Gilles Bouder, Phó chủ tịch HDF Energy phụ trách EMEA, với sự chứng kiến ​​của ông Ouael Chouch ène, Bộ trưởng Bộ phụ trách Chuyển đổi năng lượng, ông Samir Majoul, Chủ tịch UTICA, ông Khaled Selami, Thành viên Hội đồng quản trị UTICA, ông Arnaud Guigné, Trưởng phòng Kinh tế khu vực của Đại sứ quán Pháp và ông Sylvain Charrier, Phó chủ tịch Quan hệ công chúng của HDF Energy.


    Sự hợp tác này nhấn mạnh chuyên môn của HDF Energy trong việc phát triển cơ sở hạ tầng hydro quy mô lớn và là bước tiến đáng kể trong nỗ lực chuyển đổi năng lượng toàn cầu.

    Việc ký kết thỏa thuận này là một phần trong loạt biên bản ghi nhớ đã ký với HDF Energy và năm công ty nước ngoài khác.

    Bộ Công nghiệp, Mỏ và Năng lượng của Cộng hòa Tunisia tuyên bố:

    Thông qua việc ký kết sáu thỏa thuận này, Tunisia đặt mục tiêu thực hiện chiến lược quốc gia về hydro xanh và các sản phẩm phái sinh của nó vào năm 2050, bằng cách thu hút đầu tư khai thác các nguồn tài nguyên quốc gia sẵn có cũng như cơ sở hạ tầng công nghiệp và năng lượng hiện có.

    “Tunisia đặt mục tiêu sản xuất 8,3 triệu tấn hydro xanh và các sản phẩm phái sinh của nó vào năm 2050, trong đó 2,3 triệu tấn dành cho thị trường nội địa và 6 triệu tấn để xuất khẩu, với tổng vốn đầu tư ước tính khoảng 120 tỷ đô la.”

    Ông Gilles Bouder,  Phó chủ tịch phụ trách EMEA của HDF Energy, phát biểu: 

    Việc ký kết Biên bản ghi nhớ này củng cố vị thế của HDF Energy là chuyên gia hàng đầu thế giới về hydro xanh.

    “Chúng tôi rất vinh dự khi được Bộ Công nghiệp, Mỏ và Năng lượng Tunisia công nhận. Mục tiêu của chúng tôi không chỉ là thực hiện một dự án tại Tunisia mà còn là thiết lập một dự án thực sự của Tunisia, bằng cách dựa vào năng lực và chuyên môn của địa phương. Dự án này sẽ trao quyền cho Tunisia sản xuất một số hydro xanh có giá cạnh tranh nhất trên toàn cầu.”

    HDF Energy và Bộ Năng lượng Tunisia hợp tác phát triển dự án sản xuất hydro xanh quốc tế. 

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline