Hàn Quốc và Vương quốc Anh công bố Tuyên bố chung về chuyển đổi năng lượng, bao gồm hydro

Hàn Quốc và Vương quốc Anh công bố Tuyên bố chung về chuyển đổi năng lượng, bao gồm hydro

    Hàn Quốc và Vương quốc Anh công bố tuyên bố chung về chuyển đổi năng lượng, bao gồm hydro

    Bộ trưởng Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Lee Chang-yang đã gặp Grant Shapps, Bộ trưởng An ninh Năng lượng và Net Zero của Vương quốc Anh vào ngày 10 tháng 4 tại khách sạn Lotte Hotel Seoul để thảo luận về hợp tác và trao đổi năng lượng sạch.

    Hai nước ra tuyên bố chung nêu rõ nhất trí về nhu cầu chuyển đổi năng lượng từ nhiên liệu hóa thạch sang các nguồn năng lượng carbon thấp, triển vọng Hàn Quốc tham gia dự án nhà máy điện hạt nhân mới của Vương quốc Anh và trao đổi, hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi. năng lượng, hydro và các lĩnh vực năng lượng sạch khác.

     

    Hai bên cũng thảo luận về hợp tác trong lĩnh vực an ninh năng lượng và ứng phó với biến đổi khí hậu.

    Bộ trưởng Lee nhận xét rằng:

    Hàn Quốc đang thực hiện một loạt các nỗ lực chính sách nhằm chuyển đổi năng lượng theo hướng trung hòa carbon trên cơ sở cung cấp điện ổn định.

    Và tuyên bố rằng Hàn Quốc “có kế hoạch mở rộng năng lượng tái tạo đến mức phù hợp và có thể đạt được trong khi sử dụng năng lượng hạt nhân, nguồn năng lượng không carbon, trên tiền đề đảm bảo sự ổn định.”

    Các phái đoàn Hàn Quốc và Vương quốc Anh đã thảo luận về nhiều biện pháp hợp tác năng lượng hạt nhân, bao gồm thiết kế, xây dựng, sản xuất thiết bị chính, ngừng hoạt động, nhiên liệu hạt nhân và lò phản ứng mô-đun nhỏ (SMR).

    Bộ trưởng Lee nói rằng “Thế mạnh của Hàn Quốc nằm ở thiết kế, xây dựng và sản xuất thiết bị chính, trong khi điểm mạnh của Vương quốc Anh là ngừng hoạt động và nhiên liệu hạt nhân”, đồng thời nói thêm rằng “có thể hợp tác cùng có lợi”.

    Dựa trên đà khởi động của Vương quốc Anh về Hạt nhân Anh vĩ đại (GBN) vào tháng 3, hai nước đã đồng ý đẩy nhanh các cuộc thảo luận về sự tham gia của Hàn Quốc trong dự án nhà máy điện hạt nhân mới của Vương quốc Anh.

    Trong khi đó, Ngoại trưởng Shapps dự định thăm nhà máy điện hạt nhân Singori và Cơ quan xử lý chất thải phóng xạ Hàn Quốc (KORAD) trong chuyến thăm Hàn Quốc.

    Các phái đoàn cũng thảo luận về năng lượng gió ngoài khơi, hydro và các lĩnh vực hợp tác năng lượng sạch khác.

    Bộ trưởng Lee bày tỏ hy vọng “mở rộng phạm vi hợp tác của hai nước” bằng cách kết hợp năng lực sản xuất của Hàn Quốc và bí quyết điện gió ngoài khơi của Vương quốc Anh.

    Về hợp tác hydro, anh ấy nói rằng anh ấy mong muốn hợp tác hữu cơ về hydro, nói rằng “Hàn Quốc có năng lực công nghệ trong các ứng dụng hydro, đã khai thác nó để phân phối ô tô hydro hạng nhất” và rằng “Vương quốc Anh vẫn duy trì công nghệ hàng đầu khả năng điện phân polyme rắn (SPE) và sản xuất hydro.”

    Bộ trưởng cũng yêu cầu Vương quốc Anh xem xét những lo ngại của ngành công nghiệp thiết bị gia dụng Hàn Quốc liên quan đến việc sửa đổi các yêu cầu về thiết kế sinh thái đối với nguồn sáng.

    Bộ trưởng Lee và Ngoại trưởng Shapps trao đổi rằng, nhân dịp kỷ niệm 140 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Hàn Quốc-Anh, cuộc hội đàm là cơ hội để trao đổi các giá trị chung về an ninh năng lượng và trung hòa carbon, cũng như tìm kiếm sự hợp tác trong lĩnh vực sạch. năng lượng, và nhất trí rằng các nỗ lực cần tiếp tục tích cực xây dựng trên đà hợp tác này trong tương lai.

    ĐỌC những tin tức mới nhất định hình thị trường hydro tại Hydrogen Central

    Hàn Quốc và Vương quốc Anh công bố tuyên bố chung về chuyển đổi năng lượng

    Zalo
    Hotline