Hàn Quốc phóng vệ tinh đầu tiên bằng tên lửa cây nhà lá vườn

Hàn Quốc phóng vệ tinh đầu tiên bằng tên lửa cây nhà lá vườn

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Hàn Quốc phóng vệ tinh đầu tiên bằng tên lửa cây nhà lá vườn
    bởi Hyung-Jin Kim

    South Korea launches first satellite with homegrown rocket
    Tên lửa Nuri, tên lửa không gian đầu tiên được sản xuất trong nước, cất cánh từ bệ phóng tại Trung tâm Vũ trụ Naro ở Goheung, Hàn Quốc, Thứ Ba, ngày 21 tháng 6 năm 2022. Hàn Quốc đã phóng tên lửa không gian đầu tiên được chế tạo trong nước vào thứ Ba trong ngày thứ hai của đất nước nỗ lực, nhiều tháng sau lần cất cánh trước đó của nó không đưa được trọng tải vào quỹ đạo. Ảnh: Korea Pool / Yonhap qua AP


    Các quan chức cho biết, Hàn Quốc đã tiến hành vụ phóng vệ tinh thành công đầu tiên bằng tên lửa phát triển trong nước hôm thứ Ba, thúc đẩy tham vọng hàng không vũ trụ ngày càng tăng của nước này và chứng tỏ nước này có các công nghệ quan trọng cần thiết để phóng vệ tinh do thám và chế tạo tên lửa lớn hơn trong bối cảnh căng thẳng với đối thủ Triều Tiên.

    Tên lửa Nuri ba giai đoạn đặt một vệ tinh "xác minh hiệu suất" đang hoạt động ở độ cao mục tiêu là 700 km (435 dặm) sau 4 giờ chiều của nó. Bộ Khoa học cho biết máy bay cất cánh từ trung tâm phóng vũ trụ của Hàn Quốc trên một hòn đảo phía nam.

    Vệ tinh đã truyền tín hiệu về tình trạng của nó tới một trạm không người lái của Hàn Quốc ở Nam Cực. Nó mang theo bốn vệ tinh nhỏ hơn sẽ được phóng trong những ngày tới để quan sát Trái đất và các sứ mệnh khác, các quan chức Bộ cho biết.

    "Khoa học và công nghệ của Hàn Quốc đã có một bước tiến vượt bậc", Bộ trưởng Khoa học Lee Jong-Ho cho biết trong một cuộc họp báo trên truyền hình tại trung tâm phóng. "Chính phủ sẽ tiếp tục cuộc hành quân táo bạo hướng tới việc trở thành một cường quốc vũ trụ cùng với người dân."

    Trong một cuộc họp video với các nhà khoa học và những người khác tham gia vào vụ phóng, Tổng thống Yoon Suk Yeol đã chúc mừng họ vì thành tích của họ và tuyên bố sẽ giữ lời hứa trong chiến dịch thành lập một cơ quan hàng không vũ trụ quốc gia, theo văn phòng của ông.

    Video truyền hình trực tiếp cho thấy tên lửa cao 47 mét (154 foot) bay lên không trung giữa ngọn lửa sáng và khói trắng dày đặc.

    South Korea launches first satellite with homegrown rocket
    Mọi người xem tên lửa Nuri, tên lửa vũ trụ đầu tiên được sản xuất trong nước, cất cánh từ bệ phóng gần Trung tâm Vũ trụ Naro ở Goheung, Hàn Quốc, Thứ Ba, ngày 21 tháng 6 năm 2022. Hàn Quốc đã phóng tên lửa không gian đầu tiên được chế tạo trong nước vào thứ Ba tại Nỗ lực thứ hai của đất nước, vài tháng sau lần cất cánh trước đó không đưa được trọng tải vào quỹ đạo. ảnh: Chun Jung-in / Yonhap qua AP
    Vụ phóng đã đưa Hàn Quốc trở thành quốc gia thứ 10 trên thế giới đưa vệ tinh vào không gian bằng công nghệ của riêng mình.

    Đây là lần thứ hai Hàn Quốc phóng tên lửa Nuri. Trong lần thử đầu tiên vào tháng 10 năm ngoái, trọng tải giả của tên lửa đã đạt đến độ cao mong muốn nhưng không đi vào quỹ đạo vì động cơ của giai đoạn thứ ba của tên lửa bị cháy sớm hơn so với kế hoạch.

    Hàn Quốc, quốc gia có nền kinh tế lớn thứ 10 thế giới, là nhà sản xuất chính của chất bán dẫn, ô tô và điện thoại thông minh. Tuy nhiên, chương trình phát triển không gian của nước này lại tụt hậu so với các nước láng giềng châu Á là Trung Quốc, Ấn Độ và Nhật Bản.

    Triều Tiên đã đặt các vệ tinh quan sát Trái đất vào quỹ đạo vào năm 2012 và 2016, mặc dù không có bằng chứng nào cho thấy một trong hai vệ tinh đã từng truyền dữ liệu và hình ảnh dựa trên khoảng cách về nước. Các vụ phóng của Triều Tiên dẫn đến các lệnh trừng phạt kinh tế của Liên Hợp Quốc vì chúng bị coi là vỏ bọc cho việc thử nghiệm công nghệ tên lửa tầm xa bị cấm của nước này.


    Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol, trung tâm, kỷ niệm vụ phóng thành công tên lửa Nuri, tên lửa vũ trụ đầu tiên được sản xuất trong nước, tại văn phòng tổng thống ở Seoul, Hàn Quốc, Thứ Ba, ngày 21 tháng 6 năm 2022. Hàn Quốc phóng lên không gian đầu tiên được xây dựng trong nước tên lửa vào thứ Ba trong nỗ lực thứ hai của đất nước, vài tháng sau khi lần cất cánh trước đó không thể đưa trọng tải vào quỹ đạo. Tín dụng: Ahn Jung-won / Yonhap qua AP
    Kể từ đầu những năm 1990, Hàn Quốc đã gửi một loạt vệ tinh vào không gian, nhưng tất cả đều sử dụng công nghệ tên lửa hoặc bãi phóng của nước ngoài. Năm 2013, Hàn Quốc lần đầu tiên phóng thành công một vệ tinh từ đất của mình, nhưng giai đoạn đầu của tên lửa là do Nga sản xuất.

    Zalo
    Hotline