Hàn Quốc khai trương nhà máy sản xuất hydro thứ hai

Hàn Quốc khai trương nhà máy sản xuất hydro thứ hai

    Hàn Quốc khai trương nhà máy sản xuất hydro thứ hai

    Hàn Quốc đã đưa vào hoạt động một nhà máy sản xuất hydro 2.555 tấn / năm ở Pyeongtaek, cơ sở đầu tiên như vậy ở một khu vực đô thị, theo Bộ công nghiệp và thương mại nước này (Motie).

    Motie cho biết vào ngày 27 tháng 7, cơ sở này có thể cung cấp nhiên liệu cho 430.000 ô tô hydro / năm.

    Nhà máy hydro Pyeongtaek là cơ sở thứ hai của nước này, sau sự ra mắt của nhà máy sản xuất Changwon ở Gyeongsangnam-do đã hoạt động từ cuối năm ngoái, mặc dù chi tiết công suất của nó không rõ ràng.

    Nhà máy Pyeongtaek sẽ bắt đầu sản xuất từ ​​tháng 8 sau khi chạy thử nghiệm, với dự kiến ​​sẽ giảm giá phân phối hydro và tăng cường khả năng cạnh tranh về công nghệ của ngành công nghiệp trong nước.

    Hiện có 33 trạm tiếp nhiên liệu hydro đang hoạt động trong khu vực đô thị, Motie dự kiến ​​chi phí vận chuyển hydro sẽ giảm khoảng 50pc khi các trạm này chuyển sang nhận nguồn cung từ nhà máy Pyeongtaek thay vì từ các nhà cung cấp ở xa hơn như khu phức hợp hóa dầu Daesan.

    Hàn Quốc cũng có kế hoạch hoàn thành xây dựng bảy cơ sở sản xuất hydro nhỏ vào năm nay nhằm thúc đẩy đạt được mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050. Thứ trưởng thứ hai của Motie Park Il-joon cho biết: “Để phát triển ngành công nghiệp hydro số 1 thế giới, chúng tôi có kế hoạch giới thiệu một hệ thống chứng nhận hydro sạch và cung cấp hỗ trợ thể chế, chẳng hạn như mở cửa thị trường phát điện hydro càng sớm càng tốt”. .

    Chính phủ Hàn Quốc gần đây đã công bố kế hoạch giới thiệu hệ thống chứng nhận hydro vào năm 2024, nhằm mở rộng hỗ trợ thể chế cho nền kinh tế hydro của đất nước. Chính phủ cũng sẽ hỗ trợ một quỹ đầu tư tập trung vào hydro do cơ quan công nghiệp hydro Hàn Quốc tổ chức Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh H2 Hàn Quốc có kế hoạch huy động 500 tỷ won (381 triệu USD) vào cuối năm nay để có thể bắt đầu đầu tư vào năm 2023 .

    Zalo
    Hotline