Hàn Quốc: Corio và TotalEnergies hoan nghênh SK ecoplant vào danh mục đầu tư

Hàn Quốc: Corio và TotalEnergies hoan nghênh SK ecoplant vào danh mục đầu tư

    Hàn Quốc: Corio và TotalEnergies hoan nghênh SK ecoplant vào danh mục đầu tư
    Danh mục đầu tư BadaEnergy của Hàn Quốc bao gồm hơn 2 GW các trang trại gió ngoài khơi nổi và đáy cố định

    SK ecoplant sẽ hợp tác với Corio Generation và TotalEnergies để cùng phát triển danh mục đầu tư

    Danh mục đầu tư bao gồm Cá voi xám 1,5 GW, dự kiến ​​sẽ trở thành một trong những phát triển gió nổi ngoài khơi lớn nhất thế giới

    Corio Generation, một công ty danh mục đầu tư của Green Investment Group, và TotalEnergies sẽ hợp tác với SK ecoplant để phát triển danh mục đầu tư gió ngoài khơi của BadaEnergy tại Hàn Quốc. SK ecoplant sẽ mua cổ phần trong danh mục đầu tư, tùy thuộc vào việc hoàn thành các phê duyệt của chính phủ.

    Danh mục đầu tư của BadaEnergy bao gồm hơn 2 GW các trang trại gió ngoài khơi nổi và đáy cố định ngoài khơi bờ biển Ulsan và tỉnh Nam Jeolla. Điều này bao gồm dự án Cá voi xám 1,5 GW, dự kiến ​​sẽ trở thành một trong những dự án phát triển gió nổi ngoài khơi lớn nhất thế giới.

    Tận dụng chuyên môn về kỹ thuật, mua sắm và xây dựng ở nước ngoài, công ty SK ecoplant hàng đầu của Hàn Quốc sẽ tham gia cùng các đối tác trong việc thực hiện các dự án từ quy hoạch ban đầu thông qua cấp phép và xây dựng đến vận hành. Sự hợp tác với SK ecoplant sẽ tạo cơ hội để phát triển các dự án BadaEnergy theo tiêu chuẩn cao nhất, với hàm lượng địa phương cao. Bằng cách này, các dự án sẽ thúc đẩy ngành công nghiệp địa phương, tạo việc làm ở Hàn Quốc và góp phần cung cấp điện xanh với giá cạnh tranh.

    Woojin Choi, Giám đốc đại diện của Corio Generation Korea cho biết: “Kinh nghiệm dày dặn và năng lực xuất sắc của SK ecoplant trong lĩnh vực phát triển ngoài khơi sẽ là động lực to lớn để xây dựng gió ngoài khơi ở Hàn Quốc, bao gồm một trong những phát triển gió nổi ngoài khơi lớn nhất thế giới. Để hỗ trợ tham vọng dẫn đầu về gió ngoài khơi của đất nước, chúng tôi sẽ tập trung chuyên tâm vào nội địa hóa vốn, tài chính và công nghệ ”.

    Jungwon Shin, Chủ tịch Quốc gia của TotalEnergies Hàn Quốc cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng chào đón SK ecoplant, một công ty nổi tiếng và hàng đầu của Hàn Quốc, đến với danh mục đầu tư năng lượng gió ngoài khơi của BadaEnergy với tư cách là nhà phát triển chung. Sự tham gia của nó sẽ giúp đẩy nhanh quá trình phát triển các dự án của chúng tôi và xây dựng mối quan hệ bền chặt với nền kinh tế địa phương, tạo việc làm và xây dựng hệ sinh thái cho ngành điện gió ngoài khơi của Hàn Quốc và chuỗi cung ứng của nó. Chúng tôi rất mong muốn mở rộng hợp tác lâu dài với Hàn Quốc để góp phần đa dạng hóa hỗn hợp năng lượng của nước này ”.

    Kyung-il Park, Giám đốc điều hành của SK ecoplant cho biết: “Bằng cách hợp tác phát triển kinh doanh gió ngoài khơi với các công ty năng lượng toàn cầu, chúng tôi đã đặt nền tảng để trở thành một công ty lớn trên thị trường. Chúng tôi đã hoàn thành chuỗi giá trị tổng thể của ngành kinh doanh năng lượng bằng cách đạt được tốc độ tăng trưởng nhanh chóng thông qua các khoản đầu tư chuyên sâu vào lĩnh vực năng lượng tái tạo như gió ngoài khơi, năng lượng mặt trời và pin nhiên liệu ”.

    Cho đến nay, bốn trong số năm dự án trang trại điện gió trong danh mục đầu tư của BadaEnergy đã được cấp giấy phép kinh doanh điện (EBL) từ Ủy ban Điều tiết Điện lực của Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng. Với quyền phát triển độc quyền trên phần lớn danh mục đầu tư hiện đã được bảo đảm, các đối tác đang tiến hành các dự án cho đến ngày vận hành thương mại đầu tiên (COD) vào năm 2027.

    Ảnh: Lễ ký kết giữa các đối tác BadaEnergy, tháng 9 năm 2021.

    Hình (từ trái sang phải):

    Woojin Choi, Giám đốc đại diện, Corio Generation Korea

    Jungwon Shin, Chủ tịch Quốc gia Hàn Quốc, TotalEnergies

    Kyung-il Park, Giám đốc điều hành, SK ecoplant

    Wangjae Lee, Giám đốc Điều hành, Đơn vị Kinh doanh Năng lượng Sinh thái, SK ecoplant

    Ghi chú cho người biên tập:

    Giới thiệu về Corio Generation

    Corio Generation là một chuyên gia kinh doanh gió ngoài khơi chuyên khai thác năng lượng tái tạo trên toàn thế giới. Với sự kết hợp độc đáo giữa chuyên môn đầu ngành và khả năng tiếp cận sâu với nguồn vốn dài hạn, chúng tôi hợp tác chặt chẽ với các đối tác của mình trong việc tạo ra và quản lý các dự án từ khi khởi tạo, phát triển và xây dựng cũng như đi vào hoạt động.

    Danh mục đầu tư phát triển gió ngoài khơi 20+ GW của chúng tôi là một trong những danh mục lớn nhất trên thế giới, bao gồm các thị trường đã thành lập và mới nổi, cũng như các công nghệ đáy nổi và cố định truyền thống. Các dự án gió ngoài khơi thế hệ tiếp theo này sẽ giúp hình thành xương sống của hệ thống năng lượng toàn cầu bằng không đồng thời đáp ứng nhu cầu năng lượng của cộng đồng và các nhà sản xuất kinh doanh một cách bền vững, đáng tin cậy, an toàn và có trách nhiệm.

    Corio Generation là một công ty danh mục đầu tư của Green Investment Group (GIG), hoạt động độc lập. GIG là nhà đầu tư xanh chuyên nghiệp thuộc Macquarie Asset Management, thuộc Tập đoàn Macquarie. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.coriogeneration.com

    Giới thiệu về TotalEnergies

    TotalEnergies là một công ty đa năng lượng toàn cầu sản xuất và tiếp thị năng lượng trên quy mô toàn cầu: dầu và nhiên liệu sinh học, khí tự nhiên và khí xanh, năng lượng tái tạo và điện. 105.000 nhân viên của nó cam kết cung cấp năng lượng có giá cả phải chăng hơn bao giờ hết, sạch và 

    đáng tin cậy và có thể tiếp cận được với nhiều người nhất có thể. Hoạt động tại hơn 130 quốc gia, TotalEnergies đặt sự phát triển bền vững ở mọi khía cạnh làm trọng tâm của các dự án và hoạt động của mình để đóng góp vào cuộc sống của mọi người.

    TotalEnergies hiện đang phát triển một danh mục các dự án gió ngoài khơi với tổng công suất hơn 11 GW, trong đó 2/3 là cố định dưới đáy và 1/3 là nổi. Các dự án này nằm ở Vương quốc Anh (dự án Seagreen, Outer Dowsing, Erebus, ScotWind), Hàn Quốc (dự án Bada), Đài Loan (dự án Yunlin), Pháp (dự án Eolmed) và Hoa Kỳ (dự án New York Bight, Bắc Carolina dự án). Công ty cũng đã đủ điều kiện để tham gia đấu thầu cạnh tranh ở Mỹ, Anh và Pháp, và cũng sẽ tham gia đấu thầu ở Na Uy và Ba Lan. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.totalenergies.com

    Về SK ecoplant

    SK ecoplant đang tập trung vào các doanh nghiệp phát điện sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, thân thiện với môi trường với môi trường, xã hội và quản trị (ESG) như một giá trị cốt lõi mới để quản lý. Nó đã thực hiện bước đầu tiên trên thị trường điện gió ngoài khơi vào năm 2018 bằng cách xin EBL cho dự án trang trại gió ngoài khơi với công suất 136 megawatt trên bờ biển phía đông nam của Ulsan. Tập trung vào tiềm năng tăng trưởng của mảng kinh doanh điện gió nổi ngoài khơi, công ty đã chuẩn bị nghiêm túc tham gia thị trường từ năm ngoái. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.skecoplant.com

    Zalo
    Hotline