H2FLY kết hợp hệ thống lưu trữ hydro lỏng và pin nhiên liệu với máy bay HY4

H2FLY kết hợp hệ thống lưu trữ hydro lỏng và pin nhiên liệu với máy bay HY4

    H2FLY kết hợp hệ thống lưu trữ hydro lỏng và pin nhiên liệu với máy bay HY4
    H2FLY có trụ sở tại Đức hôm nay (28 tháng 4) thông báo họ đã kết hợp thành công hệ thống lưu trữ hydro lỏng với hệ thống pin nhiên liệu trong máy bay HY4 của mình.

    h2fly-couples-liquid-hydrogen-storage-and-fuel-cell-systems-with-hy4-aircraft

    Là một phần của Dự án HEAVEN, tập trung vào thiết kế, phát triển và tích hợp pin nhiên liệu và hệ thống truyền động đông lạnh cho máy bay thương mại, cuộc thử nghiệm đã diễn ra với sự hợp tác của đối tác dự án Air Liquide tại Campus Technologies Grenoble ở Sassenage, Pháp.

    Khớp nối được coi là khối xây dựng công nghệ “cuối cùng” trong quá trình phát triển hệ thống truyền động hydro-điện để cung cấp năng lượng cho máy bay HY4, điều này sẽ cho phép công ty mở rộng quy mô công nghệ của mình cho máy bay 40 chỗ ngồi.

    H2FLY cho biết thử nghiệm này khiến họ trở thành công ty đầu tiên thực hiện thành công các thử nghiệm ghép nối trên mặt đất với bình hydro lỏng tích hợp trên máy bay và hệ thống pin nhiên liệu, chứng minh thiết kế của họ dành cho máy bay CS-23 và CS-25 – Cơ quan An toàn Hàng không Châu Âu ( EASA) quy định.

    Giáo sư Tiến sĩ Josef Kallo, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của H2FLY cho biết: “Với niềm đam mê thành công đối với các cuộc thử nghiệm khớp nối trên mặt đất, chúng tôi đã biết rằng có thể mở rộng quy mô công nghệ của mình cho một chiếc máy bay 40 chỗ ngồi. “Chúng tôi rất vui mừng khi đạt được tiến bộ quan trọng này khi chúng tôi tiếp tục nỗ lực hướng tới việc biến chuyến bay đường dài và trung bình bền vững thành hiện thực.”

    Zalo
    Hotline