GreenGo Energy phát triển công viên năng lượng xanh 4GW, trị giá 8 tỷ EUR tại đô thị Ringkøbing-Skjern

GreenGo Energy phát triển công viên năng lượng xanh 4GW, trị giá 8 tỷ EUR tại đô thị Ringkøbing-Skjern

    GreenGo Energy phát triển công viên năng lượng xanh 4GW, trị giá 8 tỷ EUR tại đô thị Ringkøbing-Skjern
    GreenGo Energy hợp tác với Đô thị Ringkøbing-Skjern để phát triển một công viên năng lượng xanh dựa trên 4GW năng lượng gió và mặt trời lai có thể tái tạo, được cung cấp trực tiếp cho Công viên năng lượng mới, trong đó lõi sẽ là điện phân 2GW. Công viên năng lượng sẽ được thành lập tại trạm biến áp 400kV Stovstrup trong tương lai ở phía đông Tarm ở đô thị Ringkøbing-Skjern.

    Tham vọng là sản xuất hơn 1 triệu tấn nhiên liệu xanh hàng năm và Megaton, như tên gọi của dự án, sẽ là một trong những công viên năng lượng tích hợp đầy đủ lớn nhất trên thế giới. Dự án có thể trở thành một cột mốc mới cho Đan Mạch và giúp Đan Mạch trở thành quốc gia tiên phong trong ngành công nghiệp P2X mới và nền kinh tế hydro. Công viên Năng lượng và các dự án năng lượng tái tạo tích hợp đầy đủ có thể đi vào hoạt động trước năm 2030 và do đó có thể đóng góp đáng kể vào việc đạt được các mục tiêu năm 2030 của Đan Mạch.

    Tổng vốn đầu tư vào dự án Megaton dự kiến vào khoảng 60 tỷ DKK hoặc 8 tỷ EUR, nhiều hơn ngân sách dành cho hai cây cầu Storebælt (Vành đai vĩ đại). Dự kiến 300-500 việc làm lâu dài tại địa phương sẽ được tạo ra liên quan đến Công viên năng lượng, các dự án năng lượng tái tạo và các công ty spin-off sẽ được tạo ra bởi các sản phẩm phụ như nhiệt dư thừa.

    Khoản đầu tư sẽ được thực hiện bởi các khách hàng và đối tác của GreenGo Energy, bao gồm một số nhà đầu tư lớn nhất thế giới về năng lượng tái tạo và cơ sở hạ tầng. Nhóm Tư vấn Kỹ thuật làm việc với GreenGo Energy trong quá trình phát triển Megaton là COWI, Arkitema, chuyên gia về P2X và New Power Partners, chuyên gia về năng lượng gió ngoài khơi.

    Công viên Năng lượng Megaton: Kiến trúc

    4GW dành riêng cho năng lượng tái tạo trong và ngoài nước cho Megaton Energy Park

    Một điều kiện tiên quyết cốt lõi cho các dự án P2X cạnh tranh, bên cạnh nhu cầu về quy mô đáng kể, là kiểm soát năng lượng tái tạo với đủ số lượng và với mức giá phù hợp. Tương tự như vậy, điều quan trọng là việc sản xuất năng lượng tái tạo được phân bổ đều trong năm để quá trình điện phân diễn ra tối ưu với hệ số công suất không đổi cao. Điều này đòi hỏi sự kết hợp đúng đắn giữa năng lượng mặt trời và năng lượng gió.

    Do đó, điểm khởi đầu và điều kiện tiên quyết cho Megaton là danh mục phát triển của GreenGo Energy gồm 4.000 ha dự án năng lượng mặt trời và gió trên bờ trong đô thị và thêm vào đó là 2GW điện gió ngoài khơi được đưa ra khỏi danh mục phát triển các dự án điện gió ngoài khơi của GreenGo Energy ở Đan Mạch, chủ yếu là được áp dụng theo cơ chế mở cửa. Các địa điểm cuối cùng cho các tài sản sản xuất năng lượng vẫn chưa được xác định nhưng sẽ đủ điều kiện với sự hợp tác chặt chẽ với đô thị Ringkøbing-Skjern và các bên liên quan tại địa phương trong giai đoạn tới. Vị trí ở đô thị Ringkøbing-Skjern được hưởng lợi từ các cấu hình sản xuất năng lượng mặt trời và gió bổ sung - một kết hợp có thể được cân bằng để quá trình điện phân Megaton chạy tối ưu quanh năm.

    Các dự án năng lượng mặt trời và gió 4GW sẽ sản xuất 11,5 TWh điện năng xanh hàng năm – tương ứng với hơn 30% tổng mức tiêu thụ điện năng hiện tại của Đan Mạch. Hơn 85% dự kiến sẽ được tiêu thụ trực tiếp trong Công viên năng lượng Megaton để sản xuất nhiên liệu xanh.

     

    Karsten Nielsen, Giám đốc điều hành của GreenGo Energy nhận xét:

    "Với dự án Megaton và sự phát triển của một trong những công viên năng lượng lớn nhất thế giới ở Tây Jutland, một lần nữa chúng tôi sẽ đưa Đan Mạch lên bản đồ thế giới với tư cách là quốc gia đi đầu trong quá trình chuyển đổi sang 100% năng lượng xanh và nhiên liệu xanh cần thiết để đạt được các mục tiêu khí hậu toàn cầu hướng tới năm 2050". Karsten Nielsen tiếp tục: "Chúng tôi hài lòng rằng hội đồng thành phố ở đô thị Ringkøbing-Skjern cũng có tham vọng về quá trình chuyển đổi xanh giống như GreenGo Energy."

    Tiêu chuẩn mới cho việc neo giữ địa phương và tạo ra giá trị

    Một dự án cơ sở hạ tầng tầm cỡ này, ngoài đóng góp đáng kể vào quá trình chuyển đổi của Đan Mạch và đóng góp trực tiếp vào việc đạt được mục tiêu giảm 70% lượng khí thải CO2 vào năm 2030, sẽ tạo ra giá trị ở nhiều khía cạnh mới cho môi trường xung quanh Ringkøbing-Skjern.

    Hans Østergaard, thị trưởng đô thị Ringkøbing-Skjern nhận xét:

    "Cho đến nay, đây là dự án đầy hứa hẹn và tham vọng nhất mà chúng tôi với tư cách là một hội đồng thành phố đã được trình bày. Là đô thị khí hậu số 1 của Đan Mạch, chúng tôi đã đi đầu trong cuộc chiến vì khí hậu trong nhiều năm. Bây giờ chúng tôi có cơ hội để dẫn đầu một lần nữa Vì vậy, tôi cũng rất vui khi GreenGo Energy nhận thấy cơ hội để thực hiện một dự án tầm cỡ này ở Ringkøbing-Skjern.

    Là một đô thị, chúng tôi có một số mục tiêu khí hậu đầy tham vọng nhất của Đan Mạch và dự án sẽ có thể đáp ứng đầy đủ mục tiêu của chúng tôi là trở nên hoàn toàn tự túc về năng lượng tái tạo. Đồng thời, dự án Megaton có khả năng mang lại những cơ hội tuyệt vời cho cả Tarm và phần còn lại của đô thị chỉ vì nền kinh tế đằng sau dự án. Ngoài ra, có những cơ hội kinh doanh mà 

    bệnh phát sinh trong thức dậy. Nông nghiệp thẳng đứng có thể được đề cập ở đây, nhưng nó chỉ là một trong nhiều ngành nghề mới có thể.

    Vì tất cả những lý do này và nhiều lý do khác, hội đồng thành phố đồng ý hợp tác với GreenGo Energy trong việc phát triển và hiện thực hóa Công viên Năng lượng ở Stovstrup với hoạt động sản xuất năng lượng liên quan."

    Ngoài 300-500 việc làm lâu dài tại địa phương dự kiến nhờ dự án, một phần nhiệt dư hơn 1TWh sẽ có thể đóng góp vào hệ thống sưởi ấm của quận địa phương, hệ thống này có thể được mở rộng như một phần của dự án. Điều này sẽ giúp đảm bảo nguồn cung cấp nhiệt xanh và giá cả phải chăng vì lợi ích lâu dài của một bộ phận lớn người dân thành phố. Nhiệt dư thừa và năng lượng xanh từ danh mục các công viên năng lượng mặt trời và gió mới trên đất và nước cũng được dự định sử dụng cho các ngành công nghiệp mới như nhà kính và canh tác thẳng đứng trên khu vực công nghiệp ngay phía nam Công viên Năng lượng, được phân vùng cho các mục đích đó theo quy hoạch đô thị hiện có.

    Cuối cùng, công việc đang được tiến hành về các giải pháp bền vững và lâu dài mới cho đồng sở hữu địa phương và neo đậu tại địa phương. Các yếu tố riêng lẻ có thể được đưa vào giải pháp tổng thể sẽ được chỉ định cùng với đô thị trong giai đoạn tới để đảm bảo giá trị lớn nhất có thể.

    Ngoài ra, dự kiến cổ phần dự án sẽ được cung cấp tại địa phương theo mô hình mới do GreenGo Energy phát triển, để đảm bảo khả năng đồng sở hữu thực sự tại địa phương. Các mô hình cuối cùng để tạo ra giá trị địa phương sẽ được phát triển như một phần của dự án.

    Trạm biến áp 400kV Stovstrup như hàng xóm – trung tâm điện xanh và hydro

    Trong một thời gian, GreenGo Energy đã hợp tác chặt chẽ với các chủ đất và hàng xóm của khu đất rộng 350 ha liền kề với trạm biến áp 400kV Stovstrup trong tương lai ở phía đông Tarm – những khu vực mà thành phố đã chỉ định cho các ngành công nghiệp sử dụng nhiều năng lượng như P2X.

    Vị trí tại một trong những trạm biến áp lớn nhất của đất nước được coi là có tầm quan trọng chiến lược. Tại đây, bạn có thể xử lý và cân bằng lượng lớn năng lượng và sản xuất thừa vào những ngày nắng có gió, nhưng bạn cũng có thể có một giải pháp thay thế cho chiến lược đã lên kế hoạch là sử dụng dây chuyền trực tiếp, trong đó tất cả sản xuất từ các công viên năng lượng mặt trời và gió liên quan được đưa trực tiếp đến nhà máy của bạn. trạm biến áp riêng và được tiêu thụ trong Công viên năng lượng.

    " Vị trí tại trạm biến áp Stovstrup là lý tưởng như một trung tâm truyền tải điện hiện có với khả năng mở rộng 400kV, nhưng cũng phù hợp với đường ống dẫn hydro đã được lên kế hoạch tới châu Âu, đang được phát triển và dự kiến thành lập vào năm 2030. Ngoài ra còn có rất nhiều lượng nước thải có sẵn tại Tarm. Nước thường là nguồn tài nguyên khan hiếm tại các nhà máy P2X lớn ở cả Đan Mạch và quốc tế. Khi sử dụng nước thải, khái niệm này chỉ trở nên tuần hoàn hơn," Anders Heine Jensen, Giám đốc P2X và Gió ngoài khơi tại GreenGo Energy, cho biết. về những cân nhắc chính liên quan đến việc lựa chọn địa điểm cho Công viên Năng lượng Megaton đầu tiên của GreenGo Energy.

    Dự án phù hợp với chiến lược của đô thị

    Đô thị Ringkøbing-Skjern luôn đi đầu trong quá trình chuyển đổi xanh. Đô thị này có lịch sử và kinh nghiệm lâu đời trong việc thiết lập các trang trại gió, công viên năng lượng mặt trời và nhà máy khí sinh học, và dựa trên kinh nghiệm này, đô thị này muốn các nhà máy sản xuất điện mới đóng góp đa chức năng và tạo ra giá trị thay vì chỉ là các nhà máy sản xuất năng lượng.

    Ole Nyholm Knudsen, Chủ tịch Ủy ban Kỹ thuật và Môi trường ở đô thị Ringkøbing-Skjern cho biết: "Liên quan đến việc sàng lọc quốc gia các địa điểm khả thi cho Công viên Năng lượng, một hội đồng thành phố nhất trí đã chỉ ra một địa điểm khả thi cho công viên năng lượng tại Stovstrup. Tôi là do đó rất vui khi GreenGo Energy chọn làm việc từ khu vực này và họ cũng trình bày một khái niệm tạo ra giá trị lớn và sự hiểu biết về khu vực địa phương.

    Trong cuộc khủng hoảng năng lượng hiện nay, điều đặc biệt quan tâm là dự án mở ra khả năng cung cấp hệ thống sưởi giá rẻ cho người dân thành phố. Ngoài ra, mục tiêu của dự án là các khu vực dành cho công viên năng lượng mặt trời sẽ tiếp tục được sử dụng cho các hoạt động nông nghiệp thông qua việc hợp tác với các nhà máy khí sinh học, với mục đích là thu giữ CO2, sẽ được sử dụng để tạo ra e-methanol xanh. Dự án cũng phù hợp với chiến lược của thành phố trong lĩnh vực năng lượng và đối với Quy hoạch tổng thể cho Tarm."

    Công viên năng lượng Megaton: Tích hợp môi trường xung quanh với các khu vực giải trí mới

    Cảm hứng cho các đô thị khác

    Đến năm 2030, tham vọng của Đan Mạch là tăng gấp bốn lần lượng năng lượng xanh trên đất liền và xây dựng công suất điện phân từ 4-6GW. Tại đây, Công viên Năng lượng Megaton đóng một vai trò quan trọng trong việc thực hiện những tham vọng này.

    Kristian Jensen, Giám đốc điều hành của Green Power Đan Mạch cho biết:

    "Dự án này lớn theo mọi cách có thể. Rất nhiều lời khen ngợi dành cho GreenGo Energy vì đã đầu tư vào môi trường xanh và cùng với đô thị Ringkøbing-Skjern chỉ đường 

    để biết cách làm việc cùng nhau hiệu quả và với sự hỗ trợ của địa phương để thiết lập các dự án năng lượng xanh. Có rất nhiều bài học thu được từ dự án và tôi hy vọng rằng các thành phố tự trị khác sẽ được truyền cảm hứng. Bởi vì chúng ta cần nhiều người hơn chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng khí hậu và đưa ra quyết định xây dựng nhiều năng lượng tái tạo hơn. Các thành phố tự trị dám đi đầu cũng sẽ gặt hái được những lợi ích dưới dạng việc làm. Đồng thời, chúng tôi cần sự rõ ràng về khung pháp lý cho cơ sở hạ tầng Power-to-X và hydro."

    Công viên năng lượng Megaton: Đảo san hô P2X tạo ra trải nghiệm xanh toàn diện

    Phối hợp với COWI và Arkitema, một khái niệm độc đáo đã được tạo ra cho thiết kế và tích hợp Công viên Năng lượng vào môi trường địa phương – một khái niệm tương tác với quy hoạch tổng thể của địa phương.

    Lars Toghill, Phó Chủ tịch Năng lượng Quốc tế tại COWI, nhận xét:

    "Các phân tích của chúng tôi trong quá trình phát triển ý tưởng và quy trình thiết kế đầu tiên của dự án Megaton đã chỉ ra rằng vị trí và các yếu tố hỗ trợ mang lại cho dự án những điều kiện phù hợp mà chúng tôi đang tìm kiếm trong các dự án Power-to-X cạnh tranh. danh mục đầu tư các dự án năng lượng mặt trời và gió 4GW có thể đảm bảo cung cấp điện ở mức giá cạnh tranh và sử dụng hiệu quả nhà máy Ngoài ra, có những lợi thế rõ ràng về vị trí của trạm biến áp Stovstrup và thực tế là chúng tôi có sẵn khu vực dự án cho phép hội nhập được cân nhắc kỹ lưỡng vào cảnh quan."

    Liên quan đến việc thành lập Công viên Năng lượng, tất cả đất dư thừa sẽ được sử dụng để xây dựng cảnh quan địa hình đồi núi xung quanh Công viên Năng lượng nhằm thiết lập một "đảo san hô P2X" cong hữu cơ, một cảnh quan đảo đồi che chắn tầm nhìn đến Công viên Năng lượng từ cảnh quan xung quanh trong khu vực cảnh quan hoàn toàn bằng phẳng với các cánh đồng và rừng.

    Megaton Energy Park: Tòa nhà hành chính và trung tâm trải nghiệm được tích hợp vào cảnh quan đồi núi xung quanh

    Cảnh quan đồi xung quanh được trồng vân sam, thông, cỏ và hoa dại để hỗ trợ và phát triển đa dạng sinh học, đồng thời thiết lập một thảm cảnh đẹp bao quanh nhà máy.

    Ý tưởng này trực tiếp hỗ trợ tầm nhìn và quy hoạch tổng thể hiện có cho Skjern và Tarm bằng cách thiết lập các đường mòn tự nhiên, tuyến đường dành cho xe đạp leo núi và sân chơi tự nhiên bao gồm tháp quan sát, từ đó có thể quan sát toàn bộ khu vực Công viên Năng lượng và sản xuất năng lượng xung quanh, đây là một phần không thể thiếu một phần của Công viên năng lượng, được thành lập. Điều này tạo ra một trải nghiệm tổng thể xanh và hấp dẫn.

    Gió ngoài khơi là điều kiện tiên quyết cho hỗn hợp sản xuất điện phù hợp

    Công viên Năng lượng đã được kết hợp và tối ưu hóa ngay từ đầu để đảm bảo sử dụng tốt nhất các nguồn năng lượng tái tạo và do đó sử dụng quá trình điện phân hiệu quả nhất có thể, vì vậy gió ngoài khơi đóng một vai trò quan trọng trong hỗn hợp năng lượng tổng thể của trang trại gió.

    Victor Hoffmann-Brogaard, Trưởng phòng Chuyển đổi Xanh tại New Power Partners, giải thích:

    "Dự án có các điều kiện phù hợp để thực hiện, đặc biệt là có cơ hội phát triển điện gió ngoài khơi theo sơ đồ mở cửa. Tài nguyên gió trong khu vực đảm bảo hồ sơ sản xuất tối ưu cho một dự án ở quy mô này, giúp dự án có tính cạnh tranh. Chúng tôi mong đợi một cuộc đối thoại mang tính xây dựng với chính quyền và người dân địa phương trong tương lai gần về sự phát triển hơn nữa của dự án thú vị này, một cột mốc quốc tế trong quá trình chuyển đổi xanh."

    Nhà máy Megaton I: Nhìn từ Vejlevej. Chỉ nhìn thấy cột loe và cột chưng cất

    Hợp tác, hội nhập và tôn trọng là cơ sở để hiện thực hóa Megaton

    Quy mô của Công viên Năng lượng Megaton có nghĩa là ngay từ đầu, người ta đã tập trung nhiều hơn vào việc suy nghĩ lại về cách cộng tác tại địa phương và tối ưu hóa cũng như nhận ra việc tạo ra giá trị đối với khu vực.

    Jacob Hänel Christensen, Giám đốc Phát triển Kinh doanh tại GreenGo Energy kết luận: "Chúng tôi rất vinh dự và khiêm tốn trước sự tin tưởng của hội đồng thành phố ở Ringkøbing-Skjern, các chủ đất địa phương và những người hàng xóm của Công viên Năng lượng Megaton liên quan đến một dự án lớn như vậy. dự án. Mục tiêu của dự án là tạo ra càng nhiều sự gắn kết và tích hợp với cơ sở hạ tầng địa phương và càng nhiều khu vực giải trí càng tốt, đồng thời phát triển các cơ hội mới cho nông nghiệp và công nghiệp tại địa phương vì lợi ích lâu dài và tạo ra giá trị cho người dân và Ringkøbing- Đô thị Skjern. Do đó, việc xem xét tính chất tự nhiên và quy hoạch tổng thể cho Skjern và Tarm đã được xem xét ngay từ đầu. Chúng tôi mong muốn được hợp tác trong những năm tới."

    Giới thiệu về GreenGo Energy

    GreenGo Energy được thành lập vào năm 2011 với tầm nhìn đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang sản xuất năng lượng tái tạo, bằng một mô hình kinh doanh sáng tạo và có thể mở rộng. Nền tảng dịch vụ đầy đủ 360 của GreenGo Energy bao gồm khởi tạo, cơ cấu đầu tư, phát triển, bao tiêu, kỹ thuật, mua sắm, quản lý xây dựng, O&M và các dịch vụ quản lý tài sản, hoàn toàn phù hợp và dành riêng cho khách hàng của chúng tôi nhu cầu của ent và hồ sơ đầu tư.

    GreenGo Energy hiện có 14 GW dự án năng lượng mặt trời, gió và P2X đang trong các giai đoạn phát triển và xây dựng khác nhau ở một số bang của Hoa Kỳ và Bắc Âu, trong đó 3,9 GW đã được ký hợp đồng thông qua thỏa thuận hợp tác với các nhà đầu tư cấp 1 trong lĩnh vực không gian tái tạo.

    www.greengoenergy.com

    Zalo
    Hotline