Google Earth có thể cho biết khí hậu thay đổi của vài thập kỷ trong vài giây

Google Earth có thể cho biết khí hậu thay đổi của vài thập kỷ trong vài giây

    Google Earth có thể cho biết khí hậu thay đổi của vài thập kỷ trong vài giây

    Khác biệt với 4 thành tố tự nhiên trong BST Mother Earth của Vans

    xem nhanh:
    Google Earth đã hợp tác với NASA, Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ, Dịch vụ Biến đổi Khí hậu Copernicus của Liên minh Châu Âu và Phòng thí nghiệm CREATE của Đại học Carnegie Mellon để mang đến cho người dùng những hình ảnh tua nhanh về bề mặt hành tinh - 24 triệu bức ảnh vệ tinh được chụp trong 37 năm. Họ cùng nhau đưa ra bằng chứng chụp ảnh về một hành tinh đang thay đổi nhanh hơn bất kỳ thời điểm nào trong hàng thiên niên kỷ. Để tìm hiểu thêm, hãy đọc “Google Earth Hiện hành cho thấy nhiều thập kỷ biến đổi khí hậu chỉ trong vài giây”. Đọc bài báo này có thể yêu cầu đăng ký từ cửa hàng tin tức.

    Bài học rút ra chính:
    Timelapse, tên của tính năng mới của Google Earth, là video lớn nhất hành tinh, theo một tuyên bố từ công ty.
    Công cụ này kết hợp hơn 50 năm hình ảnh từ chương trình Landsat của Hoa Kỳ do NASA và USGS điều hành. Khi kết hợp với hình ảnh từ vệ tinh Sentinel-2 của Châu Âu, Landsat cung cấp mức độ bao phủ hoàn toàn tương đương bề mặt Trái đất hai ngày một lần.
    Các hình ảnh về thời gian thật đáng kinh ngạc: vùng biển Đại Tây Dương ấm hơn và nhiệt độ không khí đang đẩy nhanh quá trình tan băng, và tình trạng mất cây ở Brazil đã tăng lên một phần tư từ năm 2019 đến năm 2020.
    Google Earth dự kiến ​​sẽ cập nhật Timelapse khoảng một năm một lần.
    Đường dẫn đến Phối cảnh 100%:
    Vào năm 2018, Ủy ban Quốc tế về Biến đổi Khí hậu (IPCC) đã báo cáo rằng lượng khí thải toàn cầu sẽ cần đạt tới mức không (hoặc trung tính carbon) vào năm 2050 để ngăn chặn các tác động nghiêm trọng của biến đổi khí hậu. Công cụ mới của Google Earth cho thấy rằng biến đổi khí hậu là có thật và đã có tác động. Các công ty điện lực và các chính phủ trên toàn thế giới đang tiến tới 100% năng lượng không có carbon. Để thành công, họ cần tăng cường sản xuất tái tạo đồng thời giảm nhanh việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Chỉ riêng năng lượng tái tạo và lưu trữ không thể khử cacbon nhanh chóng cho hệ thống điện của chúng ta đủ nhanh. Tối ưu hóa tài nguyên điện năng, năng lượng tái tạo và nhiên liệu linh hoạt là cách để mở đường cho 100%.

    Zalo
    Hotline