Go-Ahead Singapore lắp đặt các tấm pin mặt trời trên 50 xe buýt công cộng sau khi thử nghiệm thành công

Go-Ahead Singapore lắp đặt các tấm pin mặt trời trên 50 xe buýt công cộng sau khi thử nghiệm thành công

    Go-Ahead Singapore lắp đặt các tấm pin mặt trời trên 50 xe buýt công cộng sau khi thử nghiệm thành công

    Go-Ahead to deploy 50 more buses fitted with ultra-thin solar panels - CNA
    Go-Ahead Singapore hy vọng lượng khí thải carbon từ các phương tiện giao thông sẽ giảm khoảng 200 tấn mỗi năm. ẢNH: GO-AHEAD SINGAPORE


    SINGAPORE – Nhà điều hành xe buýt công cộng Go-Ahead Singapore sẽ lắp đặt các tấm pin mặt trời siêu mỏng trên nóc của 50 xe buýt nữa sau khi thử nghiệm bằng chứng vào năm 2021 cho thấy kết quả khả quan.

    Vào cuối tháng 4, tổng cộng 52 xe buýt chạy bằng dầu diesel sẽ được trang bị các tấm pin mặt trời linh hoạt, dày 1,6mm và các phương tiện này sẽ được triển khai trên 31 dịch vụ do công ty vận hành tại đây, công ty cho biết hôm thứ Hai.

    Những chiếc xe buýt này, sẽ không cố định cho bất kỳ dịch vụ nào, chiếm khoảng 11% trong đội xe buýt khoảng 450 chiếc của Go-Ahead Singapore, bao gồm cả một số xe buýt điện.

    Khi tất cả 52 xe buýt có tấm pin mặt trời được triển khai đầy đủ tại đây, công ty cho biết họ hy vọng lượng khí thải carbon từ các phương tiện này sẽ giảm khoảng 200 tấn mỗi năm. Con số này tương đương với lượng khí thải carbon hàng năm của 43 chiếc ô tô chở khách.

    Tổng trọng lượng của các tấm pin mặt trời gắn trên mái nhà là dưới 20kg và có thể tạo ra 1.000 watt năng lượng, đủ để cung cấp năng lượng cho một thiết bị nhà bếp nhỏ.

    Các tấm pin mặt trời giúp tiết kiệm nhiên liệu bằng cách sạc pin xe buýt, nếu không sẽ phải dựa vào máy phát điện của xe. Điều này làm giảm tải cho động cơ xe buýt.

    Ắc quy xe buýt thường được sử dụng để đánh lửa và cung cấp năng lượng cho xe buýt khi tắt động cơ.

    Vào tháng 3 năm 2021, hai chiếc xe buýt chạy bằng diesel Man A22 Euro 6 đã được lắp các tấm pin mặt trời để kiểm tra xem chúng có hiệu quả trong việc khai thác năng lượng mặt trời trong điều kiện giao thông và khí hậu nhiệt đới của Singapore hay không.

    Các xe buýt được sử dụng trên tuyến 15, bắt đầu và kết thúc tại Trạm trung chuyển xe buýt Pasir Ris, đồng thời các bảng điều khiển cũng được đánh giá xem liệu chúng có đủ chắc chắn để chịu được nhiệt độ cao hơn và việc giặt giũ hàng ngày hay không.

    Go-Ahead Singapore cho biết cuộc thử nghiệm cho thấy xe buýt có thể tiết kiệm nhiên liệu từ 3% đến 4% một năm, tương đương với khoảng 3,7 tấn đến 4 tấn khí thải carbon mỗi năm trên mỗi xe buýt.

    Đây là những kết quả mà nhà điều hành xe buýt đã dự đoán khi bắt đầu thử nghiệm tại đây. Các dự đoán dựa trên dữ liệu từ một thử nghiệm thành công tương tự được tiến hành ở Southampton, Anh, sử dụng các tấm pin mặt trời lớn hơn với tổng công suất cao hơn.

    Cuộc thử nghiệm ở Singapore, dự kiến kéo dài 6 tháng, đã được kéo dài để thu thập và phân tích thêm dữ liệu, Go-Ahead Singapore cho biết khi trả lời các câu hỏi.

    Công ty cho biết điều này là do sự biến động trong mô hình đi lại của hành khách và tải trọng xe buýt trong đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến dữ liệu tiêu thụ nhiên liệu.

    Go-Ahead Singapore cho biết quyết định lắp đặt các tấm pin mặt trời trên nhiều xe buýt hơn được đưa ra sau khi tham khảo ý kiến ​​của Cơ quan Giao thông vận tải đường bộ (LTA). Chính quyền sở hữu tất cả tài sản xe buýt ở đây theo mô hình hợp đồng xe buýt của Singapore.

    Go-Ahead Singapore cho biết thêm rằng sáng kiến về tấm pin mặt trời cũng phù hợp với tham vọng của công ty mẹ Go-Ahead Group là trở thành doanh nghiệp không phát thải carbon vào năm 2045.

    Trong một tuyên bố, Giám đốc điều hành của Go-Ahead Singapore, Andrew Thompson, đã chỉ ra cam kết của Singapore về việc có đội xe buýt sử dụng năng lượng sạch hơn 100% vào năm 2040.

    Ông nói: “Trong giai đoạn chuyển tiếp này, chúng ta có thể tập trung vào hiệu quả nhiên liệu của xe buýt chạy bằng động cơ diesel hiện có để khử cacbon. Ông nói thêm: “Lắp đặt các tấm pin mặt trời gắn trên mái nhà trên xe buýt chạy bằng dầu diesel là một giải pháp thay thế mà chúng ta có thể làm cho xe buýt xanh hơn và hiệu quả hơn cho đến khi hết vòng đời sử dụng.

    Vào tháng 3 năm 2022, Bộ trưởng Giao thông vận tải S. Iswaran cho biết LTA sẽ thay thế hơn 400 xe buýt chạy bằng động cơ diesel bằng xe chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2025. Nhiều xe buýt điện cũng sẽ được bổ sung khi các xe buýt chạy bằng diesel đã đạt tuổi thọ theo luật định là 17 năm được thay thế.

    Go-Ahead Singapore không cho biết chi phí lắp đặt các tấm pin mặt trời trên 50 xe buýt là bao nhiêu.

    Nhưng trước đây họ đã nói rằng họ hy vọng sẽ thu lại chi phí cho cuộc thử nghiệm năm 2021 trong vòng 4 năm từ khoản tiết kiệm được nhờ giảm mức tiêu thụ nhiên liệu.

    Zalo
    Hotline