Global Citizen tìm kiếm tới 1 tỷ đô la cho sáu quỹ 'Tác động' bền vững

Global Citizen tìm kiếm tới 1 tỷ đô la cho sáu quỹ 'Tác động' bền vững

    Global Citizen tìm kiếm tới 1 tỷ đô la cho sáu quỹ 'Tác động' bền vững
    Tổ chức phi lợi nhuận nhằm mục đích giúp thu hẹp khoảng cách lớn về tài trợ cho các quốc gia nghèo hơn đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng các Mục tiêu Phát triển Bền vững 2030 của Liên hợp quốc

    Global Citizen, một tổ chức phi lợi nhuận quốc tế nhằm giúp xóa đói giảm nghèo, cho biết hôm thứ Hai rằng họ có kế hoạch khởi động sáu quỹ lên tới 1 tỷ đô la, mỗi quỹ tập trung vào việc tạo ra tác động đến môi trường và xã hội ở các nước đang phát triển.

    Các Quỹ Tác động Công dân Toàn cầu nhằm mục đích giúp thu hẹp khoảng cách lớn về tài trợ cho các quốc gia nghèo hơn đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng các Mục tiêu Phát triển Bền vững 2030 của Liên hợp quốc, bao gồm cung cấp khả năng tiếp cận nước sạch và chống biến đổi khí hậu.

    Các quốc gia nghèo nhất thế giới cần gần 400 tỷ USD tài chính bên ngoài hàng năm để đáp ứng các mục tiêu đó, nhưng hiện chỉ nhận được một phần nhỏ trong số đó, Giám đốc Chính sách của Global Citizen, Mick Sheldrick nói với Reuters.

    Để giúp thúc đẩy thay đổi nhanh hơn, Global Citizen cho biết quỹ của họ, được tạo ra với đối tác NPX, sẽ tập hợp các nhà từ thiện và nhà đầu tư bằng cách sử dụng mô hình tài trợ mà họ tin rằng sẽ chứng minh được khả năng mở rộng nhanh chóng.


    Nó hy vọng sẽ bắt đầu huy động tiền của các nhà tài trợ trong vòng sáu đến chín tháng tới và đang nhắm mục tiêu ít nhất 25 triệu đô la cho mỗi quỹ, mặc dù hầu hết các tổ chức phi chính phủ được chọn để nhận tài trợ có thể mở rộng quy mô nhanh chóng và hấp thụ lên đến 1 tỷ đô la tiền tài trợ.


    Công nhân trở về sau khi làm việc tại một trang trại trồng gừng ở Kaduna, Nigeria. Ngày 28 tháng 4 năm 2021. Hình chụp ngày 28 tháng 4 năm 2021. (REUTERS / Afolabi Sotunde / Ảnh tệp / Ảnh Reuters)

    Theo mô hình này, các nhà đầu tư, chủ yếu là các quỹ có nhiệm vụ tác động, sẽ cung cấp tiền cho tổ chức phi chính phủ để giúp tổ chức này mở rộng các dịch vụ của mình, với mục đích đạt được các mục tiêu nhất định. Nếu thành công và sau khi kết quả đã được bên thứ ba xác minh độc lập, quỹ Global Citizen được đề cập sẽ chuyển tiền của nhà tài trợ cho tổ chức phi chính phủ, để hoàn trả cho các nhà đầu tư.

    Thông qua quá trình này, các nhà đầu tư sẽ nhận được lợi nhuận trên vốn của họ khoảng 5-6%, tổ chức phi chính phủ sẽ nhận được khoản thanh toán khuyến khích, trong khi các nhà tài trợ sẽ được đảm bảo rằng họ sẽ chỉ tài trợ cho các sáng kiến ​​đã hoạt động.

    Sheldrick nói: “Chúng tôi thực sự nghĩ rằng nó có tiềm năng trở thành một phương tiện gây quỹ đầu ra đột phá có thể chuyển đổi hoạt động từ thiện. "Hy vọng của chúng tôi là theo thời gian, nó có thể dẫn đến sự gia tăng về số vốn từ thiện dành cho các chương trình liên quan đến SDG."

    Các tổ chức phi chính phủ được lựa chọn bao gồm Quỹ One Acre, hỗ trợ nông dân sản xuất nhỏ ở Châu Phi về hành động khí hậu, bao gồm thông qua việc trồng và bảo vệ nhiều cây hơn.


    Mọi người vẫy điện thoại di động trong buổi biểu diễn tại buổi hòa nhạc Global Citizen Live tại Công viên Trung tâm ở New York, Hoa Kỳ, ngày 25 tháng 9 năm 2021. Hình ảnh chụp ngày 25 tháng 9 năm 2021. REUTERS / Caitlin Ochs / File Photo (REUTERS / Caitlin Ochs / File Photo / Ảnh Reuters)

    Mục tiêu của nó là hỗ trợ sự tồn tại của 44 triệu cây được trồng trong 4 năm, dẫn đến 7,4 triệu tấn carbon được cô lập. Nếu thành công, kế hoạch có thể quy mô lên hơn 1 tỷ cây trong thập kỷ tới.

    Zalo
    Hotline