Giao tiếp trong không gian với KDDI và SpaceX "trong 22 năm" 6G Fuseki

Giao tiếp trong không gian với KDDI và SpaceX "trong 22 năm" 6G Fuseki

    From Chisato Horiuchi in Tokyo, Japan

    Giao tiếp trong không gian với KDDI và SpaceX "trong 22 năm" 6G Fuseki

    SpaceX, một công ty kinh doanh không gian do KDDI và Elon Musk dẫn đầu, sẽ thương mại hóa các dịch vụ liên lạc không gian ở Nhật Bản vào cuối năm 2022. Kết nối các vệ tinh nhân tạo quay quanh độ cao thấp với các trạm gốc của điện thoại di động. Ở những vùng miền núi, hải đảo xa xôi khó bảo trì thiết bị mặt đất, thông tin liên lạc khó khăn, chúng tôi sẽ cung cấp cho các thuê bao di động dịch vụ thông tin liên lạc với tốc độ nhanh hơn trước đây khoảng 10 lần. Đối với khách hàng doanh nghiệp, chúng tôi kỳ vọng sẽ mở rộng việc sử dụng IoT, nơi mọi thứ đều được kết nối với Internet.

    Giám đốc của KDDI Kazuyuki Yoshimura nói, "Trải nghiệm sẽ thay đổi đáng kể so với truyền thông vệ tinh thông thường."
    "Tốc độ cao và độ trễ thấp sẽ thay đổi đáng kể trải nghiệm của khách hàng so với các vệ tinh nhân tạo thông thường. Từ khóa" SpaceX "là" mang trải nghiệm giao tiếp của các khu vực thành thị đến các vùng nông thôn. " Kazuyuki Yoshimura, giám đốc lĩnh vực kỹ thuật của KDDI, nhấn mạnh: Ngay cả ở những khu vực miền núi, nơi không thể bố trí đường truyền quang, có thể truyền khối lượng lớn dữ liệu như hình ảnh chuyển động với tốc độ cao.
    ■ Tốc độ truyền thông nhanh hơn khoảng 10 lần

    Có ba thay đổi đáng kể trong liên lạc không gian: dải sóng vô tuyến rộng, tốc độ cao và độ trễ thấp. Tốc độ truyền thông là 100 megabit / giây hoặc hơn, nhanh hơn khoảng 10 lần so với truyền thông vệ tinh hiện có. Sóng vô tuyến đạt bán kính 500 km trên mặt đất với một vệ tinh. Nó có thể bao phủ toàn quốc hiệu quả hơn so với việc xây dựng một trạm cơ sở trên mặt đất. Độ trễ dự kiến ​​là khoảng 1/65 so với vệ tinh thông thường. Truyền thông qua vệ tinh cũng rất quan trọng đối với việc hiện thực hóa tiêu chuẩn truyền thông thế hệ tiếp theo "6G". Hợp tác đang tiến triển không chỉ với KDDI mà còn với các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông khác.

    Môi trường thông tin liên lạc ở các vùng miền núi không phải đô thị, hải đảo xa xôi vẫn chưa phát triển. Các công ty điện thoại di động lớn như KDDI đã vượt quá 90% tỷ lệ phủ sóng dân số của tiêu chuẩn truyền thông "4G". Tuy nhiên, ngay cả ở dải tần "dải bạch kim", đạt dải tần rộng về diện tích, nó vẫn ở mức khoảng 60%.

    Theo Viện nghiên cứu Mitsubishi, có khoảng 9,900 người sống bên ngoài khu vực kinh doanh của điện thoại di động tính đến cuối năm 2008.

    Dịch vụ mới là một cơ chế giao tiếp giữa vệ tinh nhân tạo với các trạm gốc và kết nối với Internet thông qua vệ tinh. Thông thường, cơ sở hạ tầng truyền thông bao gồm một trạm gốc giao tiếp không dây với một đầu cuối điện thoại di động và một mạng cáp quang kết nối với trạm gốc.

    Vì lý do này, ở những khu vực không thể xây dựng mạng cáp quang, không thể mở rộng khu vực truyền thông chỉ sử dụng thiết bị mặt đất.

    Các vệ tinh nhân tạo loại bỏ nhu cầu về mạng cáp quang trong các khu vực đông dân cư. Kết quả là, cơ sở hạ tầng thông tin liên lạc có thể được cải thiện.
    ■ Có sẵn tại khoảng 1200 địa điểm

    KDDI sẽ lắp đặt một ăng-ten dành riêng cho vệ tinh SpaceX tại trạm gốc. Trạm liên lạc vệ tinh Yamaguchi (thành phố Yamaguchi) cũng có một đài phát thanh để kết nối thông tin vệ tinh với Internet. Đầu tiên, chúng tôi sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ tại khoảng 1.200 địa điểm trên toàn quốc.
    KDDI sẽ mở một trạm vô tuyến dành riêng cho SpaceX tại Trạm vệ tinh Truyền thông Yamaguchi (Thành phố Yamaguchi)
    KDDI và SpaceX đã bắt đầu đàm phán vào năm 2019. Vào mùa xuân năm 2008, Bộ Nội vụ và Truyền thông bắt đầu xem xét việc SpaceX bắt đầu các dịch vụ vệ tinh ở Nhật Bản. KDDI đã hợp tác về mặt công nghệ, chẳng hạn như kết nối vệ tinh và thiết bị liên lạc trên mặt đất, hướng tới liên minh.

    Cho đến nay, KDDI đã cung cấp dịch vụ liên lạc bằng vệ tinh địa tĩnh. Năm 1963, Trạm Thí nghiệm Truyền thông Không gian được thành lập tại tỉnh Ibaraki. Nó đã xây dựng thiết bị ăng-ten cho vệ tinh trên mặt đất và chịu trách nhiệm liên lạc cho tàu và máy bay.

    Tuy nhiên, vệ tinh địa tĩnh có độ cao khoảng 36.000 km. Đã có giới hạn về tốc độ truyền thông và dung lượng truyền để sử dụng cho người dùng di động.

    Độ cao của vệ tinh SpaceX là khoảng 550 km, thấp hơn so với vệ tinh liên lạc thông thường. Vì nó ở gần mặt đất, nên khả năng liên lạc tốc độ cao với ít độ trễ.

    SpaceX là một mạng vệ tinh liên lạc khổng lồ "Starlink" và sẽ phóng hơn 10.000 đơn vị. Kế hoạch là liên kết nhiều vệ tinh.

    Nobuyuki Kawai, Phó Tổng Giám đốc Bộ phận Công nghệ và Vận hành Toàn cầu của KDDI, giải thích, "Cho đến nay, chi phí khởi động một đơn vị là cao và không thể thành lập doanh nghiệp. Với sự ra đời của SpaceX, việc phát triển dịch vụ đã trở nên khả thi."

    SpaceX cũng là công ty đầu tiên kết nối vệ tinh nhân tạo với một trạm gốc di động. Chúng tôi sẽ mở rộng dịch vụ cho các khách hàng Nhật Bản, những người yêu cầu chất lượng thông tin liên lạc cao, điều này sẽ dẫn đến sự phát triển toàn cầu của mạng thông tin vệ tinh.

    Zalo
    Hotline