Giám sát Hydro trong Khí thiên nhiên chất lượng đường ống với Micro GC Fusion® – Inficon

Giám sát Hydro trong Khí thiên nhiên chất lượng đường ống với Micro GC Fusion® – Inficon

    Giám sát Hydro trong Khí thiên nhiên chất lượng đường ống với Micro GC Fusion® – Inficon

    đường ống dẫn khí đốt tự nhiên hydro

    Khí thiên nhiên chất lượng đường ống, hay khí được sử dụng để tiêu thụ, có tỷ lệ mêtan trên 85%, với nồng độ carbon dioxide, nitơ và hydrocarbon C2–C6+ nhỏ hơn. Phân tích khí thiên nhiên rất quan trọng đối với nhiều người dùng, bao gồm các công ty tiện ích công cộng, nhà sản xuất động cơ, nhà sản xuất thiết bị và những người dùng công nghiệp khác.

    Những nỗ lực gần đây nhằm tăng tính bền vững và giảm phát thải khí nhà kính (GHG) đã dẫn đến nghiên cứu về việc bơm hydro vào đường ống dẫn khí đốt tự nhiên. Hydro, không thải ra khí GHG khi đốt cháy, cho phép tạo ra nguồn năng lượng xanh tiềm năng và hướng đến giải pháp khử cacbon. Hydro chỉ có thể được thêm vào với số lượng lên đến 30% để duy trì việc sử dụng các thiết bị tiêu dùng hiện tại, chẳng hạn như bếp gas. Hydro trong khí đốt tự nhiên có thể dễ dàng được xác định và định lượng bằng phương pháp sắc ký khí.

    Micro GC Fusion đo lường và báo cáo dữ liệu thành phần khí theo tỷ lệ phần trăm mol, rất quan trọng để hiểu thành phần nhiên liệu và tính toán giá trị nhiệt và các đặc tính khí khác. Dữ liệu phân tích chất lượng cao có lợi cho việc phát triển sản phẩm, hiệu suất, tuân thủ môi trường và báo cáo. Với độ chính xác, kích thước nhỏ và tốc độ phân tích, Micro GC Fusion là máy phân tích BTU lý tưởng có khả năng theo dõi khí tự nhiên với lượng hydro bổ sung.

    Phân tích khí thiên nhiên đường ống trên Micro GC

    Cấu hình hai mô-đun được sử dụng để phân tích khí đốt tự nhiên chất lượng đường ống với hydro—mô-đun Molsieve 10 m và mô-đun Q-Bond 12 m. Mỗi mô-đun được lắp ống riêng biệt, cho phép tính linh hoạt tối đa.

    Tiêu chuẩn hiệu chuẩn khí thiên nhiên được chạy trên Micro GC Fusion hai mô-đun để xác định thời gian lưu, khả năng tách, tác động của khí mang lên các đỉnh và khả năng lặp lại. Hydro được thêm vào tiêu chuẩn hiệu chuẩn này từ 1% đến 30% để nghiên cứu hành vi của các đỉnh trong các khí mang khác nhau cũng như sự thay đổi tổng thể về giá trị nhiệt lượng gộp.

    Helium so với Argon để phát hiện Hydro

    Heli cung cấp độ nhạy tuyệt vời cho hydrocarbon và khí cố định—trừ hydro. Độ dẫn nhiệt của hydro rất gần với heli, dẫn đến độ nhạy giảm. Hơn nữa, ở nồng độ hydro cao hơn, đỉnh bắt đầu tách ra và xảy ra hiện tượng đảo ngược đỉnh, khiến việc tích hợp trở nên khó khăn và không chính xác. Lượng được tiêm cũng đóng vai trò trong hiện tượng này—thời gian tiêm càng cao, đỉnh càng bị biến dạng.

    Mô-đun Q-Bond cho thấy độ nhạy và khả năng lặp lại tuyệt vời khi sử dụng heli làm khí mang, nhưng nó chỉ là lựa chọn khả thi cho cột Molsieve nếu lượng hydro nằm trong khoảng từ 1% đến 10% và thời gian phun ít hơn 15 ms.

    Khí mang argon để phát hiện hydro cung cấp tín hiệu mạnh hơn cho hydro và tuyến tính hơn nhiều trên phạm vi nồng độ rộng, nhưng nó làm giảm độ nhạy đối với tất cả các hợp chất khác. Ngoài ra, mô-đun Q-Bond cho thấy sự đảo ngược của butan, pentan và hexan cộng với. Với các sự kiện tích hợp âm, Micro GC Fusion có thể phân tích các hợp chất này, nhưng độ nhạy giảm.

    Sự kết hợp lý tưởng của các khí mang sẽ là argon cho mô-đun Molsieve và heli cho mô-đun Q-Bond, như thể hiện trong sắc ký đồ. Micro GC Fusion có thể được cấu hình cho từng mô-đun để chạy khí mang độc lập và cấu hình này tạo ra độ nhạy tốt nhất cho hydro và các thành phần khí tự nhiên khác. Ngoài ra, không có sự đảo ngược của bất kỳ đỉnh nào.

    Đo Hydro trong Khí thiên nhiên Nhanh chóng và Dễ dàng

    Việc bổ sung hydro vào luồng khí tự nhiên đòi hỏi phải sử dụng mô-đun Molsieve để phân tích nồng độ hydro và các tác động tiếp theo của nó lên giá trị nhiệt của khí. Sử dụng cấu hình hai mô-đun với lập trình nhiệt độ, Micro GC Fusion có thể phân tích hydro và toàn bộ các thành phần khí tự nhiên lên đến C6+ trong vòng vài phút. Lựa chọn khí mang là quan trọng; chỉ sử dụng argon hoặc chỉ heli là khả thi trong một số tình huống nhất định, nhưng cấu hình tối ưu nhất là cả argon và heli để có độ nhạy và khả năng lặp lại tốt nhất. Đối với lượng butan, pentan và hexan cao hơn, nên cấu hình thêm mô-đun Rxi-1ms. 

    Hãy cho chúng tôi biết nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào hoặc muốn trao đổi về ứng dụng cụ thể của bạn, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay!

    Giám sát Hydro trong Khí thiên nhiên chất lượng đường ống với Micro GC Fusion® – Inficon

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline