Giải pháp gió nổi lấy cảm hứng từ tổ ong thu hút nhiều người ủng hộ

Giải pháp gió nổi lấy cảm hứng từ tổ ong thu hút nhiều người ủng hộ

    Giải pháp gió nổi lấy cảm hứng từ tổ ong thu hút nhiều người ủng hộ
    Tập đoàn năng lượng lớn TotalEnergies của Pháp đã hợp tác với công ty tư vấn kỹ thuật Semar của Na Uy trong việc phát triển giải pháp Honeymooring cho các tuabin gió nổi ngoài khơi.

    Thiết kế neo dựa trên các công nghệ truyền thống từ việc neo các kết cấu nổi dầu khí.

    Sau khi một tuabin được lắp đặt trên một máy bay nổi, nó sẽ được neo vào hệ thống neo để đảm bảo nền tảng luôn ở vị trí mục tiêu ban đầu trong khi hạn chế chuyển động.

    Với các tuabin gió nổi được kết nối trong một mạng lưới “tổ ong”, giải pháp cho phép các cách thức mới áp dụng công nghệ neo đậu đã được chứng minh tốt trong cấu hình chia sẻ neo mới và hiệu quả hơn, Semar nói.


    Nguồn: Semar
    TotalEnergies cho biết họ tin rằng giải pháp này có thể làm cho các hoạt động hàng hải hiệu quả hơn và ít tốn kém hơn, một phần do sức căng trước và trọng lượng dây trong hệ thống neo đậu thấp hơn, đồng thời mở ra khả năng sử dụng các tàu nhỏ hơn, ít tốn kém hơn cho các hoạt động hàng hải.

    “Nhờ kinh nghiệm lâu năm trong ngành dầu khí ngoài khơi, chúng tôi hiểu rất rõ các hệ thống neo đậu, và vì ngày nay chúng tôi có một danh mục lớn các dự án gió ngoài khơi, chúng tôi tự hào được hợp tác với Semar trong việc phát triển giải pháp Honeymooring sáng tạo, Olivier Terneaud, Phó chủ tịch TotalEnergies về gió ngoài khơi cho biết.

    Vào năm 2021, TotalEnergies và Iberdrola đã hợp lực để đáp ứng các đấu thầu 4,5 GW Utsira Nord và Soerlige Nordsjoe II để phát triển các dự án gió nổi và cố định ở phía nam Na Uy.


    Utsira Nord, có diện tích 1.000 km vuông nằm về phía tây bắc của Stavanger và được xem là nơi thích hợp cho năng lượng gió nổi. Soerlige Nordsjoe II, có diện tích khoảng 2.590 km vuông và giáp với khu vực Biển Bắc của Đan Mạch, thích hợp cho các tuabin điện gió cố định ở đáy.

    TotalEnergies có hơn 6 GW gió ngoài khơi đang được phát triển trên toàn cầu, trong đó hơn 40% là gió nổi ngoài khơi, bao gồm hơn 2 GW của các dự án gió nổi ở Hàn Quốc.

    Công ty cùng với Simply Blue Energy đã thành lập Blue Gem Wind vào tháng 3 năm 2020 để phát triển các dự án gió nổi ngoài khơi ở vùng biển xứ Wales thuộc Biển Celtic.

    Ngay sau đó, quan hệ đối tác đã bảo đảm quyền dưới đáy biển để phát triển dự án 96 MW Erebus, trang trại gió nổi ngoài khơi đầu tiên của Wales. Dự án gió nổi thứ hai do Blu Gem Wind thực hiện ở Biển Celtic là dự án Valourous, nằm cách bờ biển Pembrokeshire khoảng 50 km về phía Tây Nam.

    Một năm sau, các công ty tương tự đã khởi động một liên doanh khác, TotalEnergies SBE US, nhắm mục tiêu vào các dự án gió nổi ngoài khơi Hoa Kỳ.

    Zalo
    Hotline