Giá viên nén gỗ tăng khi Anh chấm dứt nhập khẩu của Nga

Giá viên nén gỗ tăng khi Anh chấm dứt nhập khẩu của Nga

    Giá viên nén gỗ tăng khi Anh chấm dứt nhập khẩu của Nga

    news item image
    Chi phí viên nén gỗ ở Anh đang tăng do viên nén không còn được cung cấp từ Nga.

    Chủ tịch Hội đồng viên nén của Vương quốc Anh, Mark Lebus, cho biết tổ chức này đang làm việc với các đối tác nước ngoài để giúp đảm bảo nguồn cung cấp viên nén gỗ sinh khối liên tục cho các khách hàng của Vương quốc Anh, vì viên nén gỗ sẽ không còn có nguồn gốc từ Nga hoặc nhập khẩu từ các nhà sản xuất Nga.

    Lebus nhận xét: “Với mức xuất khẩu trước đây của Nga, điều này tất nhiên sẽ có tác động đến nguồn cung trên toàn thế giới, không chỉ cho Vương quốc Anh mà cho các quốc gia khác, những người hiện đang cạnh tranh cho cùng một sản phẩm cao cấp từ các nhà cung cấp tương tự”.

    “Với các lệnh trừng phạt của Vương quốc Anh và quốc tế được áp dụng, chúng tôi ước tính rằng tổng sản lượng của châu Âu có thể giảm khoảng 12-15%, do đó có thể có một số đợt tăng giá trong ngắn hạn do tình hình đang diễn ra và khả năng cạnh tranh giữa các quốc gia ngày càng cao.

    “Khách hàng ở Anh có thể đã trải qua việc giá mỗi tấn tăng khoảng 25-40% (giá trung bình 360-385 bảng Anh [428-458 €]), mặc dù hầu hết đều chấp nhận rằng mức này vẫn thấp hơn nhiều so với người tiêu dùng sử dụng hệ thống sử dụng nhiên liệu dầu hoặc khí đốt. . Chi phí viên nén gỗ hiện tại cũng phù hợp với giá trên toàn châu Âu. ”

    Lebus nhấn mạnh rằng việc tăng giá dự kiến ​​chỉ là một vấn đề ngắn hạn trong khi các chuỗi cung ứng và thỏa thuận mới được đưa ra.

    “Điều này chủ yếu sẽ diễn ra trong sáu tuần tới và với nhu cầu tăng nhiệt từ khách hàng giảm tự nhiên khi chúng ta bước vào mùa xuân và những tháng ấm hơn, hàng nhập khẩu mới vào Vương quốc Anh, chẳng hạn như từ bán đảo Iberia, sẽ đảm bảo hầu hết người dùng cuối thấy tối thiểu gián đoạn."

    Trong khi ngành công nghiệp nhiệt sinh khối của Vương quốc Anh là một thị trường nhỏ và thích hợp, chủ yếu phục vụ người dùng nông thôn và không nối lưới, trong nước và thương mại, nó hoạt động trong một ngành công nghiệp toàn cầu. Lebus lưu ý rằng thị trường bước vào mùa đông đã chật hẹp do việc triển khai lắp đặt lò hơi sinh khối tăng lên ở châu Âu và các chương trình năng lượng tái tạo mới đang được cung cấp trên khắp các Quốc gia Thành viên EU, và điều này càng được khuếch đại bởi sự gia tăng mạnh mẽ trong vận chuyển và container chi phí.

    “Những yếu tố bên ngoài này cũng thúc đẩy các ngành công nghiệp khác, chẳng hạn như các nhà máy điện và các công ty tiện ích lớn hơn hoàn toàn tách biệt với lĩnh vực nhiệt sinh khối, để mua và lựa chọn các lô hàng số lượng lớn hơn, mua một số lượng lớn hơn và chất lượng cao hơn của viên gỗ cao cấp, trong ngoài yêu cầu về nguồn cung cấp công nghiệp, thấp hơn thông thường của họ, ”ông nói.

    “Tuy nhiên, điều mà chúng ta phải nghiêm túc nhìn nhận và Chính phủ Vương quốc Anh phải nghiêm túc xem xét trong tương lai là chúng ta có một cơ hội rất thực sự ở đây và bây giờ để hỗ trợ tốt hơn, củng cố và đầu tư mạnh mẽ vào thị trường sản xuất viên nén gỗ tự trồng trong nhà. cho thấy Vương quốc Anh chủ yếu trở nên tự cung tự cấp cho nhiên liệu gỗ sinh khối, và do đó, ít phụ thuộc vào nhập khẩu và giá năng lượng tăng, nhưng cũng thu hút đầu tư vào bên trong nhiều hơn cho các nhà máy sản xuất mới, tạo ra hàng nghìn việc làm xanh cho các khu vực nông thôn. "

    Hội đồng viên của Vương quốc Anh tin rằng bằng cách phát triển và củng cố sản xuất trong nước phù hợp với quản lý lâm nghiệp bền vững và tham vọng trồng cây và tạo rừng mới của DEFRA, Vương quốc Anh có thể đạt được “những bước tiến lớn” trong việc đạt được các mục tiêu không có giá trị ròng của mình.

    Lebus cho biết: “Định hướng chính sách dài hạn, được chính phủ báo hiệu, có thể khuyến khích mạnh mẽ và cung cấp loại hình đầu tư cần thiết để phát triển quyền tự chủ chiến lược khỏi các thị trường thế giới, phát triển nguồn cung cấp nhiên liệu gỗ của chính chúng ta”.

    “Hiện tại, Vương quốc Anh không thể cung cấp đủ khối lượng cần thiết và do đó, chúng tôi nhập khẩu với quy mô đáng kể và đã bị kéo vào cuộc khủng hoảng năng lượng ngày càng tăng.

    “Sinh khối để sưởi ấm tạo ra nhiều việc làm hơn bất kỳ công nghệ tái tạo nào khác, đặc biệt là cho các cộng đồng nông thôn với những ngôi nhà khó sưởi ấm hoặc không có lưới điện và với chương trình thay thế lò hơi cung cấp khoản tài trợ 5.000 bảng Anh (5.900 euro) cho việc lắp đặt sinh khối mới từ ngày 1 tháng 4 , cơ hội đang ở ngay trước mắt, nên nhất định phải có những cuộc trò chuyện này ”.

    Zalo
    Hotline